fbpx

ศาลรัสเซียสั่งจำคุก 15 วัน วงพังก์ Pussy Riot บุกลงสนามนัดชิงฟุตบอลโลก

ฝรั่งเศส 17 ก.ค.-4 นักเตะทีมชาติฝรั่งเศส โพสต์คลิปฉลองแชมป์ในโซเชียลมีเดีย ท่ามกลางแฟนบอลนับแสนคนที่มาต้อนรับฮีโร่ของประเทศ ซึ่งคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ขณะที่ศาลรัสเซียพิพากษาจำคุก 2 ใน 4 สมาชิกวงพังก์ Pussy Riot เป็นเวลา 15 วัน จากกรณีวิ่งลงไปป่วนสนามแข่งในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก


นักเตะทีมชาติฝรั่งเศสพร้อมสตาฟฟ์โค้ชชุดแชมป์โลก 2018 ขึ้นรถบัส 2 ชั้นเปิดประทุนแห่ฉลองถ้วยแชมป์ไปตามถนนฌ็องเซลิเซ่ และถนนในกรุงปารีส ท่ามกลางแฟนๆ ชาวฝรั่งเศสนับแสนคนที่มาร่วมแสดงความยินดีตลอดเส้นทาง ซึ่งล่าสุด 4 นักเตะทีมชาติฝรั่งเศส นำโดยซามูเอล อุมตีตี้, ราฟาเอล วาราน, ฟลอริย็อง โตแว็ง และเพรสแนล คิมเพมเบ้ ได้ถ่ายคลิปบนรถบัสด้วยมือถือของตัวเอง ก่อนที่จะแชร์ลงบนเชียลมีเดีย หลังช่วยกันสร้างประวัติศาสตร์เอาชนะ โครเอเชีย 4-2 คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ในรอบ 20 ปี


ศาลในกรุงมอสโกของรัสเซีย พิพากษาจำคุก เวโรนิกา นิคุลชินา กับ โอลกา คูราเชวา 2 ใน 4 สมาชิกวงพังก์ Pussy Riot เป็นเวลา 15 วัน หลังทั้งคู่สวมชุดเครื่องแบบตำรวจปลอมวิ่งลงไปในสนามในช่วงครึ่งหลังของศึกฟุตบอลโลก 2018 นัดชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติฝรั่งเศสกับโครเอเชีย ที่สนามลุซนิกี สเตเดียม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ต่อหน้าประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย นอกจากนี้ ศาลมอสโกยังมีคำสั่งห้ามทั้งสองคน รวมถึงโอลกา พัคทูโซวา และไพออต เวอร์ซิลอฟ เข้าชมเกมในสนามกีฬาเป็นเวลา 3 ปี

โทนี ปาร์คเกอร์ อดีตพอยต์การ์ดทีมชาติฝรั่งเศส วัย 36 ปี เจ้าของแชมป์เอ็นบีเอ 4 สมัย ที่เคยเล่นให้ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ถึง 17 ฤดูกาล และล่าสุดเพิ่งเซ็นสัญญาร่วมทีมชาร์ลอตต์ ฮอร์เนตส์ เป็นเวลา 2 ปี ได้ไปร่วมฝึกซ้อมจักรยานกับทีมคาทูชา ในช่วงพักการแข่งขันของจักรยานทางไกลตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2018 ก่อนที่จะกลับมาแข่งขันต่อในวันนี้ โดยปาร์คเกอร์ ที่เกิดในเบลเยียม แต่มาโตในฝรั่งเศส บอกว่าเขามีความสุขมากๆ ที่ฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 2 และเป็นภาพบรรยากาศการฉลองแชมป์ที่ยอดเยี่ยมมากๆ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ

การจราจรเข้ากรุงฯ กลับมาหนาแน่น

แม้จะเหลือวันหยุดสงกรานต์ อีก 1 วัน แต่การจราจรเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ กลับมาหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม เพื่อระบายรถ