fbpx

ตำรวจแจ้งคืบหน้าคดี”สันธนะ”กับพวกตกเป็นผู้ต้องหา

ตำรวจแจ้งคืบหน้าคดี”สันธนะ”กับพวกตกเป็นผู้ต้องหา

กทม.29 มิ.ย.- ก่อนแถลงความคืบหน้าคดี พ.ต.ท.สันธนะกับพวกตกเป็นผู้ต้องหากรณีตลาดใหม่ดอนเมือง เจ้าตัวดอดมายื่นร้องเรียน 3 ข้อ


พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. แถลงผลดำเนินคดีและความเห็นทางคดี พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์, ผู้บริหารตลาดและบุคคลที่เกี่ยวข้องกับตลาดแอร์พอต หรือ ตลาดใหม่ดอนเมืองว่า คดีของพ.ต.ท.สันธนะ และพวกอีก 10 คน ที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาซ่องโจร และร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ผู้ค้าในตลาดแอร์พอร์ต พนักงานสอบสวนได้ส่งสำนวนให้สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 พิจารณาสั่งฟ้องแล้ว ส่วนกรณีตลาดแอร์พอร์ตบุกรุกที่สาธารณะ และก่อสร้างต่อเติมอาคาร พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ได้ดำเนินคดี นายสุชาติ โชว์วิวัฒนา กรรมการผู้มีอำนาจ บริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด ในข้อหา ดัดแปลงอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อสร้างต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต และบุกรุกพื้นที่สาธารณะ

นอกจากนี้จะดำเนินการกับเจ้าหน้าที่รัฐที่ปล่อยปละละเลย หรืออาจมีส่วนรู้เห็นเป็นใจกับการกระทำผิดของกลุ่มของพันตำรวจโทสันธนะด้วย ซึ่งได้ส่งรายชื่อเจ้าหน้ารัฐที่อาจเกี่ยวข้องให้กับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. และ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. เพื่อตรวจสอบแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการแถลงข่าว พ.ต.ท.สันธนะ ได้มาที่ห้องแถลงข่าว พร้อมเปิดเผยว่า หลังทราบว่าจะมีการแถลงข่าวเรื่องของตน ก็ได้นำเอกสารมาร้องเรียน 3 เรื่อง เรื่องแรกคือ ร้องเรียนถึงพล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามโต๊ะม้าเถื่อนว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ดำเนินการปราบปรามโต๊ะม้าเถื่อนไม่เป็นธรรม เพราะยังมีโต๊ะม้าเถื่อนบางกลุ่มยังดำเนินการอยู่ในสนามม้าราชกรีฑาสโมสร เรื่องที่ 2 คือ มาขอทราบความคืบหน้ากับ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ถึงการขอทราบรายชื่อคณะกรรมการสอบสวนคดีที่ตนตกเป็นผู้ต้องหาคดีซ่องโจร และร่วมกันกรรโชกทรัพย์ผู้ค้าในตลาดแอร์พอต หรือ ตลาดใหม่ดอนเมือง เพื่อที่จะดำเนินการฟ้องกลับได้ถูกคน เรื่องที่ 3 คือ อยากทราบว่าใครเป็นผู้ใช้อำนาจสั่งการตำรวจชุดที่เข้าตรวจค้นและพังประตูที่พักของตนเอง เพื่อดำเนินการทางกฎหมาย เพราะเป็นการใช้ยุทธวิธีที่ไม่ถูกต้องตามหลักการ

อย่างไรก็ตาม หลัง พ.ต.ท.สันธนะได้ชี้แจงกับสื่อมวลชน ตำรวจสันติบาลก็ได้เชิญตัวไปยังกองรักษาการณ์ เพื่อยื่นเรื่องร้องเรียนตามขั้นตอน.-สำนักข่าวไทย         


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง