fbpx

โฆษกฯกลาโหม เผย พล.อ.ประวิตร ขอบคุณทุกฝ่ายหลังไทย ขยับขึ้น เทียร์2

ที่กระทรวงกลาโหม 29 มิ.ย. – พล.อ.ประวิตร ขอบคุณทุกหน่วยงานร่วมเดินหน้าแก้ไขปัญหาค้ามนุษย์ หลัง ไทยขยับขึ้น เทียร์2 ย้ำจะผลักดันบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำผิด คุ้มครองผู้เสียหาย ขอประชาชนให้ความร่วมมือ


 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการที่กระทรวงต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศในรายงานการค้ามนุษย์ TIP report 2018 โดยไทยได้รับการจัดอันดับดีขึ้นจาก Tier 2 watch list หรือ เทียร์ 2 ที่ต้องจับตามอง ในปี 2017 เป็น Tier 2 หรือ ประเทศที่มีความพยายามอย่างเห็นได้ชัดที่จะพัฒนาให้ถึงระดับมาตรฐาน เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2561 ว่า ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งและขอขอบคุณ สหรัฐอเมริกา ที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจจริงของรัฐบาลไทย ในการทำงานอย่างหนัก ร่วมกันแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง ยืนยันว่า รัฐบาลไทย ภายใต้ การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะยังคงความพยายามหลัก เดินหน้าป้องกันปราบปราม และแก้ปัญหาการค้ามนุษย์อย่างเต็มกำลัง ให้มีผลทั้งทางกว้างและทางลึก โดยในปี 2562 ที่ประเทศไทยจะเป็นประธานอาเซียน  จะผลักดันการยกระดับการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ให้มีผลร่วมกันระดับภูมิภาคมากขึ้น


พล.ท.คงชีพ กล่าวอีกว่า พล.อ.ประวิตร ได้ขอบคุณข้าราชการทุกหน่วยงาน รวมทั้งภาคประชาสังคม และองค์กรระหว่างประเทศ ที่มีความเข้าใจถึงความมุ่งมั่นตั้งใจจริงของรัฐบาลในการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์  โดยร่วมกันสนับสนุนขับเคลื่อนแก้ปัญหาและคงความพยายามทำงานอย่างหนักร่วมกันอย่างต่อเนื่อง  เป็นผลให้เราสามารถกลับมายืนในจุดที่สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนานาประเทศร่วมกันอีกครั้ง

“เราต้องคงความพยายามหลักและให้ความสำคัญกับการป้องกันและแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ที่มุ่งเน้นความยั่งยืนต่อไป ด้วยการบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำผิด คุ้มครองผู้เสียหายและป้องกันการตกเป็นเหยื่อ รวมทั้งร่วมมือกับองค์กรระหว่างประเทศ เพื่อคุ้มครองความเสมอกัน ด้วยศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ตามหลักสิทธิมนุษยชนและหลักมนุษยธรรมที่ไทยยึดถือตลอดมา พร้อมขอความร่วมมือประชาชนทุกคน ร่วมกันสอดส่องดูแล และเปิดเผยข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่รัฐ หากพบเห็นการกระทำที่แสดงถึงพฤติกรรมการค้ามนุษย์ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่รัฐทันที เพื่อร่วมแก้ปัญหาไปด้วยกัน” พล.ท.คงชีพ กล่าว .- สำนักข่าวไทย   


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร