รมว.พาณิชย์ย้ำไม่มีผู้ผลิตขึ้นราคาสินค้า

นนทบุรี 24 พ.ค. – รัฐมนตรีพาณิชย์หารือผู้ผลิตสินค้ารายใหญ่ หลังราคาน้ำมันสูงขึ้นต่อเนื่อง ยันไม่ขึ้นราคาสินค้า


นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ประชุมหารือผู้ผลิตและผู้ประกอบการสินค้ารายใหญ่ 12 ราย โดยได้รับการยืนยันว่าราคาน้ำมันที่สูงขึ้นนั้น กระทบต่อต้นทุนราคาสินค้าน้อยมากและยังไม่มีราคาสินค้าใดที่ปรับเพิ่ม โดยราคาพลังงานที่ปรับขึ้นเป็นเพราะการลอยตัว ดังนั้น หากราคาในตลาดโลกปรับลดลงราคาน้ำมันและก๊าซหุงต้มในประเทศ ก็จะลดลงตามด้วยเช่นกัน ซึ่งราคาน้ำมัน รวมถึงราคาก๊าซหุงต้มที่ขึ้นมาในระดับปัจจุบันนั้น เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อปี 2558 แต่เมื่อราคาตลาดโลกลดลง ราคาพลังงานในประเทศก็ลดลงเช่นกัน จึงได้ให้กรมการค้าภายในติดตามดูสินค้าที่มีความเกี่ยวเนื่องกับน้ำมัน เช่น ปุ๋ย และน้ำมันหล่อลื่น ว่าจะมีการปรับราคาหรือไม่ แต่ก็ยืนยันว่าผู้ค้าเองไม่ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันและยังมีกำไรในการดำเนินธุรกิจ 

ส่วนราคาข้าวสารบรรจุถุงที่มีกระแสข่าวว่าจะปรับเพิ่มขึ้นถึง 20-30 บาทนั้น ผู้ผลิตข้าวสารบรรจุงถุงรายใหญ่ก็ยืนยันว่าราคาข้าวสารบรรจุถุงไม่ได้ปรับเพิ่มขึ้น มีเพียงข้าวหอมมะลิพรีเมี่ยมเท่านั้นที่ปรับขึ้นเล็กน้อย โดยจำหน่ายอยู่ที่ถุงละกว่า 300 บาท สำหรับขนาด 5 กิโลกรัม ตามต้นทุนวัตถุดิบข้าวหอมมะลิที่ราคาสูงขึ้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ