fbpx

เด็กแว้นขี่ จยย.รอบเมรุ อาลัยเพื่อนเสียชีวิต

บุรีรัมย์ 8 พ.ค.-เด็กแว้นบุรีรัมย์ บิดจักรยานยนต์ตามขบวนแห่ศพวนรอบเมรุ ส่งดวงวิญญาณเพื่อนที่ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนกระบะเลี้ยวตัดหน้า 


เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา กลุ่มวัยรุ่นอายุ 15 – 16 ปี ขี่รถจักรยานยนต์กว่า 10 คัน กลับจากเที่ยวในตัวเมืองบุรีรัมย์มาบ้าน เมื่อถึงหน้าปั๊มน้ำมันในตำบลบ้านยาง อ.เมืองบุรีรัมย์ ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนรถกระบะที่กำลังจะเลี้ยวเข้าปั๊มถึง 5 คันรวด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 คน เป็นคนบนรถกระบะ 2 คน กลุ่มเยาวชน 6 คน ซึ่งมี 4 คนที่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา 4 คน ซึ่ง 2 ใน 4 คน ได้ทำพิธีฌาปนกิจวันนี้ที่วัดใน ต.บ้านยาง  อ.เมือง โดยได้ทำพิธีแห่จากบ้านมาวัด โดยมีกลุ่มวัยรุ่นในตำบลบ้านยาง ทั้งชาย-หญิง รวมตัวขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมเร่งเครื่องเสียงดังตามขบวนแห่ศพของเด็กชายอายุ 14 ปี 1 ในกลุ่มเด็กแว้นที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ตลอดระยะทาง 1 กิโลเมตร ทั้งยังขี่ตามขบวนรอบเมรุ 3 รอบ ก่อนจะมาจอดรวมกันหน้าเมรุและเร่งเครื่องส่งเสียงดัง เพื่อแสดงความอาลัยและส่งดวงวิญญาณให้กับเพื่อนตามความเชื่อเพราะคนตายชื่นชอบความเร็ว ท่ามกลางความโศกเศร้าของคนในครอบครัว


ด้าน น.ส.ปิยะธิดา พี่สาวของ 1 ในผู้เสียชีวิตบอกว่า ตนกับน้องอาศัยอยู่กับตายายเพราะพ่อแม่แยกทางกัน แม่ไปทำงานที่ต่างประเทศนานๆ จึงจะได้กลับมาหา น้องชายเป็นคนเงียบ พูดน้อย แต่ชอบแต่งรถและชื่นชอบความเร็ว บางครั้งที่เห็นน้องขับรถเร็วก็จะตักเตือนว่าอย่าขับเร็วให้ระมัดระวัง อยากให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับน้องเป็นอุทาหรณ์กับผู้ที่ชอบขับรถเร็ว และต้องการให้คู่กรณีออกมาแสดงความรับผิดชอบ.-สำนักข่าวไทย   


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต