fbpx

บสย.หนุนกิจการผลิตรถพลังงานไฟฟ้า

กรุงเทพฯ 17 เม.ย. – บสย.ช่วยลดโลกร้อน ค้ำประกันสินเชื่อหนุนกิจการผลิตรถพลังงานไฟฟ้า ซึ่งหากเจ้าของธุรกิจเอสเอ็มอี มีปัญหาหรือโครงการที่ดี สามารถปรึกษา บสย.ได้ 



ธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานสะอาด กำลังเติบโตและมีลู่ทางที่สดใสในประเทศไทย บริษัท ยูด้า มอเตอร์ จำกัด ก่อตั้งเมื่อปี 2553 เพื่อเป็นผู้ผลิตและนำเข้าอะไหล่ประกอบเป็นรถพลังงานไฟฟ้า โดยปัจจุบันเป็นผู้ผลิตและประกอบรถพลังงานไฟฟ้าเองในประเทศไทย โดยใช้แนวคิดที่ว่า ต้องประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์ แตกต่าง และสามารถออกแบบผลิตภัณฑ์ได้ตามความต้องการใช้งานของลูกค้า จึงมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น รถสามล้อบรรทุก รถสามล้อโดยสาร รถตุ๊กตุ๊ก จักรยานยนต์ไฟฟ้า รถ 4 ล้อไฟฟ้า ขณะเดียวกัน มีสาขาให้บริการลูกค้า 5 สาขาทั่วประเทศ คือ อุดรธานี ภูเก็ต ชลบุรี สมุทรปราการ และสำนักงานใหญ่ สาขางามวงศ์วาน กทม.


บริษัท ยูด้า มอเตอร์ จำกัด เป็นลูกค้า บสย. เมื่อปี 2559 การทำธุรกิจในระยะเริ่มแรก ทางบริษัทมีเงินทุนอยู่แล้วก้อนหนึ่ง แต่อยากมีสภาพคล่องในธุรกิจ ผู้บริหารบริษัทจึงเดินเข้าไปหาบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ให้ช่วยค้ำประกันเพื่อเสริมสภาพคล่องทางธุรกิจ โดย บสย.ค้ำประกันสินเชื่อผ่านเงินกู้ของธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) ซึ่งการค้ำประกันไม่ต้องใช้สินทรัพย์ เพียงแต่มีแผนงานโครงการที่จับต้องได้ ทำได้จริง ให้กับ บสย.เท่านั้น สำหรับเงินทุนหลักสิบล้านบาทที่ได้มาจากการค้ำประกันของ บสย. ทำให้บริษัททำงานและบริหารกิจการได้ง่ายขึ้น


สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรมขนาดย่อมที่กำลังมองหาลู่ทางการลงทุน หากมีแผนงานและโครงการของสินค้าที่ดี ทางเลือกใหม่ในการมองหาทุน ลองปรึกษา บสย. ที่นี่จะให้การค้ำประกันแก่ธุรกิจทุกประเภทที่ไม่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรมอันดี ครอบคลุมทั้งด้านการผลิต การค้าปลีก ค้าส่ง ธุรกิจนำเข้า ส่งออก บสย.พร้อมช่วยค้ำประกันสินเชื่อให้เอสเอ็มอีไทยสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น เพื่อสร้างโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ. – สำนักข่าวไทย


ชมผ่านยูทูบ

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME