fbpx

“ไอติม” ยื่นสมัครเป็นทหารกองประจำการ สังกัดกองทัพบก ผลัดที่ 1

โรงเรียนวัดทองใน 3 เม.ย.-  “ไอติม” ยื่นสมัครเป็นทหารกองประจำการ สังกัดกองทัพบก ผลัดที่ 1 ยืนยัน ไม่ได้สมัครทหาร เพื่อลบภาพ “อภิสิทธิ์” หนีทหาร ระบุ ยังไม่ตัดสินใจสมัครสมาชิก ปชป.หรือไม่ รอดูอุดมการณ์พรรค แต่พร้อมลงสมัคร ส.ส.


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้าเป็นทหารกองประจำการประจำปี 2561 ที่โรงเรียนวัดทองใน ซอยสุขุมวิท 77 กรุงเทพมหานคร  วันนี้  (3 เม.ย.) มีชายไทยมารอเข้ารับการตรวจเลือกเป็นจำนวนมาก  1 ในนั้นคือ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม  หลานชายของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มารอเข้ารับการตรวจเลือกด้วย 

นายพริษฐ์ได้ใช้วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาปรัชญาการเมืองเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด ยื่นสมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการ สังกัดกองทัพบก ผลัดที่ 1 โดยผ่านขั้นตอนการตรวจร่างกาย วัดขนาด และรอรับใบ สด.43 หรือใบรับรองผลการตรวจเลือกทหารกองเกิน จาก พ.ท.ณัฐพัชร์ ฬาทอง ประธานการตรวจเลือกทหารกองประจำการกรุงเทพฯ คณะ1 จากนั้น เข้ารับหมายนัด และขอสิทธิ์ลดวันรับราชการทหารกองประจำการ จาก 2 ปี เหลือ 6 เดือน ซึ่งจะเข้ารายงานตัว ที่มณฑลทหารบกที่ 11 ในวันที่ 1 พฤษภาคม นี้


ทั้งนี้ นายพริษฐ์ เปิดเผยว่า ในฐานะประชาชนคนไทย   ก็ต้องเข้ามาเกณฑ์ทหาร เพราะไม่ได้เรียน รด.  และว่า สิ่งที่ทำให้ตัดสินใจเข้าสมัครเป็นทหาร มี 2 เหตุผล คือ ต้องการเลือกช่องทางที่ตรงไปตรงมาและโปร่งใสที่สุด และส่วนตัวเป็นคนรักเสรีนิยม การที่ตัดสินใจมาก่อนว่าจะสมัคร  ทำให้รู้สึกว่า ได้ตัดสินใจทำในสิ่งที่ต้องการทำ ไม่ใช่การเสี่ยงโชค แล้วได้ใบที่ไม่ต้องการได้ พร้อมระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้วางแผนอนาคตไว้ชัดเจนว่าจะทำอะไรต่อจากนี้ 

“ผมเคยให้สัมภาษณ์ว่า สนใจงานการเมือง แต่สิ่งที่สำคัญกว่าการที่ผมเป็นตัวแทนของพรรคการเมืองใดๆ  ก็คือ ผมเป็นคนไทย ที่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันกับคนอื่น ดังนั้น ขณะนี้ จึงมุ่งมั่นทำหน้าที่ในส่วนนี้ก่อน” นายพริษฐ์ กล่าว


ส่วนหากปลดประจำการแล้ว ตรงกับช่วงที่ คสช.ปลดล็อคกิจกรรมทางการเมือง  จะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เลยหรือไม่  นายพริษฐ์ กล่าวว่า ต้องขึ้นอยู่กับว่า ในเวลานั้น พรรคประชาธิปัตย์มีอุดมการณ์เหมือนกับที่ตนต้องการให้มีหรือไม่ นั่นก็คือ พรรคประชาธิปัตย์ยุคใหม่ ที่ต้องชัดเจนขึ้นในเรื่องของเสรีนิยมประชาธิปไตย ซึ่งหาก คสช.ปลดล็อคกิจกรรมทางการเมืองแล้ว พรรคประชาธิปัตย์มีอุดมการณ์ที่ตรงกับตน  ก็จะสมัครเป็นสมาชิก ส่วนจะได้เป็นหนึ่งในผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับสมาชิกของพรรค 

“งานการเมืองในระบอบประชาธิปไตย เป็นเรื่องที่ผมสนใจ เพราะเป็นงานที่มีเอกลักษณ์ เจ้านายคือประชาชน ความสำเร็จก็ขึ้นอยู่กับว่า ทำประโยชน์ให้กับประชาขนได้มากน้อยอย่างไร  และประชาชนก็จะเป็นผู้ตัดสินว่า ผมควรจะอยู่ หรือควรจะหยุดทำงานนี้  หากสมาชิกสนับสนุนให้ผมเป็นผู้สมัคร ผมก็พร้อม” นายพริษฐ์ กล่าว 

ต่อข้อถามว่า  การสมัครเข้ารับราชการทหารครั้งนี้ จะเป็นการลบภาพนายอภิสิทธิ์ ที่เคยถูกกล่าวหาเรื่องหนีการเกณฑ์ทหารหรือไม่นั้น นายพริษฐ์ กล่าวว่า ไม่ได้มองว่าเป็นการลบภาพ เพราะกรณีของนายอภิสิทธิ์ได้ตัดสินไปแล้ว ได้เห็นข้อเท็จจริงกันแล้ว เรื่องการสมัครเข้ารับราชการทหารนั้น  ตนเป็นหนึ่งในประชาชนทุกคน ที่อยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน  ตนก็ทำหน้าที่ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับนายอภิสิทธิ์        .- สำนักข่าวไทย      

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด