fbpx

BIG STORY : พบเพิ่มทุจริตเงินสงเคราะห์นิคมสร้างตนเองฯ สตูล

สตูล 19 มี.ค.-การขยายผลตรวจสอบการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและไร้ที่พึ่งยังคงเดินหน้าต่อ โดยวันนี้ ป.ป.ท.ลงพื้นที่ จ.สตูล ตรวจสอบนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ ซึ่งได้งบกว่า 10 ล้านบาท เบื้องต้นพบพฤติการณ์ทุจริตใกล้เคียงกับจังหวัดอื่น 


พ.ต.ท.สามารถ ไชยณรงค์ ผู้อำนวยการ ป.ป.ท.เขต 9 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเงินงบประมาณปี 2560 ของนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้จังหวัดสตูล โดยนัดชาวบ้าน ต.เขาขาว อ.ละงู 30 คน มาสอบถามข้อมูลการรับเงินสงเคราะห์ ซึ่งนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ จ.สตูล ได้งบประมาณอุดหนุน 10,851,000 บาท จากกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เป็นเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง 10,350,000 บาท ช่วยเหลือชาวบ้าน 5,526 คน แบ่งกลุ่มชาวบ้านที่ได้รับการช่วยเหลือเป็นเงินสด ได้รับเป็นแว่นตา ได้รับเป็นต้นกาแฟ และได้รับแจกเป็นถุงยังชีพ เช่น ข้าวสาร น้ำตาลทราย น้ำมันพืช ปลากระป๋อง ผลไม้กระป๋อง น้ำผลไม้ กาแฟสำเร็จรูป


อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามชาวบ้าน พบความผิดปกติ โดยบางรายไม่ได้รับเงินเต็มจำนวนที่แจ้งเบิกไป เช่น แจ้งเบิกจ่าย 3,000 บาท แต่ได้รับจริงรายละ 1,000-2,000 บาท และในส่วนของแว่นตา ถุงยังชีพ ต้นกาแฟ เบิกจ่ายรายละ 2,000 บาท แม้ชาวบ้านได้รับจริง แต่มูลค่าไม่น่ามีราคาตามที่เบิกจ่าย.-สำนักข่าวไทย

ชมผ่านยูทูบ



ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้