fbpx

ลูกเห็บตก-พายุถล่มอีสานหลายจังหวัด บ้านเรือนเสียหายหลายร้อยหลัง

ภูมิภาค 22 ก.พ. – พายุฝน ลมแรง ลูกเห็บตกในหลายพื้นที่ภาคอีสาน บ้านเรือนพังเสียหายหลายร้อยหลัง เสาไฟโค่น ต้นไม้ล้ม 


เมื่อเวลา 18.00 น. วานนี้ (21 ก.พ.) เกิดพายุหมุนและลูกเห็บตกสร้างความเสียหายต่อที่อยู่อาศัยหลายหลังคาเรือน ที่บ้านคำผักแพรว บ้านโนนหอม อ.เมือง และ อ.เต่างอย อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร โดยเฉพาะบ้านนายบรรจง เสาร์มนตรี อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 72 บ้านหนองปลาน้อย  ต.เหล่าปอแดง อ.เมือง จ.สกลนคร พายุพัดสังกะสีบ้านชั้น 2 และห้องนอนด้านล่างปลิวไปทั้งแถบ ขณะที่ผนังปูนห้องนอนก็พังลงมา ส่วนคอกไก่ข้างบ้านก็ปลิวลอยไปอยู่หลังบ้าน ไก่วิ่งแตกตื่นหนีกระเจิง

นายบรรจง เสาร์มนตรี เจ้าของบ้านเล่าว่า ช่วงกลางวันสภาพอากาศร้อนอบอ้าว ในช่วงบ่ายเริ่มมืดครึ้ม ลมแรง และเกิดฝนตกและลูกเห็บ ตามมาด้วยลมหมุน เหตุการณ์เกิดขึ้นไม่ถึง 2 นาที หลังคาบ้านก็ปลิวหายออกไปชนบ้านข้างเคียง แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ ทราบประกาศเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่าจะมีฝนฟ้าคะนอง แต่ไม่คิดว่าจะรุนแรงถึงขนาดนี้


พล.ต.สุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผบ.มทบ.29 และนายวิชาญ แท่นหิน หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดสกลนคร ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย พร้อมนำกำลังและเครื่องมือเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน ส่วนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสกลนคร เร่งซ่อมแซมส่วนที่เสียหายเพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้า เหตุการณ์พายุหมุนลูกเห็นในครั้งนี้ได้สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง รวมความเสียหายประมาณ 50 หลังคาเรือน และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ส่วนที่ จ.เลย พายุฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ ทำให้เสาไฟฟ้าและบ้านเรือนประชาชนกว่า 70 หลัง  โดยเฉพาะที่บ้านตำบลผาสามยอด และ ต.ผาอินทร์แปลง อ.เอราวัณ เสาไฟฟ้าริมถนนสายเอราวัณ-หนองหิน โค่น 10 ต้น บ้านเรือนประชาชนถูกลมพัดอีก 5 หลังคาเรือน 

นอกจากนี้ที่หมู่บ้านหลักร้อยหกสิบ ต.หนองหิน อ.หนองหิน มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายจากพายุหลงฤดู 23 หลังคาเรือน ทำให้ประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้ ต้องจุดเทียนไขส่องสว่าง นอกจากนี้ แรงลมยังทำให้ต้นยางพาราและพื้นที่ทางการเกษตรเสียหายด้วย


หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เลย และเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ออกสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือแล้ว ด้านเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.เลย และเจ้าหน้าที่ช่างจากบริษัทเอกชนได้ออกซ่อมแซมสายไฟฟ้าและระบบสื่อสาร เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ได้ตามปกติ

เช่นเดียวกับ จ.นครพนม นายขุนไกร สุขสุมิตร นายอำเภอโพนสวรรค์ จ.นครพนม ระดมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกำลัง อส.ลงพื้นที่ตรวจสอบช่วยเหลือชาวบ้าน หลังช่วงเย็นเมื่อวานนี้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนักนานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านหลังคาถูกพายุพัดได้รับความเสียหาย พบว่ามีบ้านเรือนใน 4 ตำบล 13 หมู่บ้าน ได้รับความเสียหายรวม 71 หลัง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนพื้นที่อำเภออื่นๆ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหาย ทาง จ.นครพนม แจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังพายุฝนฤดูร้อนช่วงนี้ เนื่องจากยังมีอากาศแปรปรวน เสี่ยงต่อการเกิดพายุฝนลมแรง และหมั่นตรวจสอบดูแลบ้านเรือนให้มีสภาพแข็งแรง เพราะยังมีประกาศเตือนจะมีพายุฝนตกลงมาอีกหลายวัน . – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต