fbpx

ทอ.ส่งกริพเพนร่วมแสดงใน Singapore Airshow 2018

กรุงเทพฯ 6 ก.พ.-ผบ.ทอ. เผยส่งกริพเพนร่วมแสดงใน Singapore Airshow 2018 เป็นครั้งแรก กระชับความสัมพันธ์ในกลุ่มประเทศอาเซียน


พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในหน่วยบินแยกของกองทัพอากาศที่ร่วมแสดงในงานนิทรรศการ Singapore Airshow 2018  โดยมี น อ.สุรศักดิ์ เสสะเวช รองผู้อำนวยการกองวิจัยและพัฒนาการรบ สำนักนโยบายและแผน กรมยุทธการทหารอากาศ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานฯ ให้การต้อนรับ ก่อนเข้าร่วมพิธีเปิดงานนิทรรศการ Singapore  Airshow 2018 และชมการบินแสดงสมรรถนะของเครื่องบินจากชาติต่าง ๆ รวมถึงเครื่องบินกริพเพนของกองทัพอากาศไทย ณ ศูนย์การแสดงนิทรรศการชางงี สาธารณรัฐสิงคโปร์

พล.อ.อ.จอม กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการส่งหน่วยบินกริพเพนมาแสดงที่ Singapore Airshow 2018 เนื่องจากเป็นการฝึกวางกำลังของหน่วยบินในต่างประเทศ ซึ่งสามารถเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่สำคัญคือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ในกลุ่มประเทศอาเซียน โดยงานนี้มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ สหรัฐฯ ส่งเครื่องบินมาโชว์ 


“เป็นเรื่องสำคัญที่กองทัพอากาศจะต้องแสดงให้เห็นว่าเราให้ความร่วมมือ และเป็นมิตรกับชาติในอาเซียน และไม่ใช่เป็นมิตรธรรมดา แต่เป็นหลักชาติหนึ่งในอาเซียนด้วย จึงตัดสินใจที่จะส่งเครื่องบินมาแสดงเป็นครั้งแรก ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราออกมาแสดงในลักษณะของแอร์โชว์ที่เป็นระดับโลก เราก็จะได้เห็นวิธีการทำงานของทีมงานต่าง ๆ ที่เป็นระดับโลก ถือว่าปัจจุบันเรามีความพร้อมอย่างยิ่งที่จะไปสู่ระดับนั้น ผมเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ หน่วยเกี่ยวข้อง นักบินที่มา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ช่างอีก 40 กว่าคนที่อยู่ที่นี้ จะได้ประสบการณ์อย่างมาก นอกจากประสบการณ์ในการเคลื่อนย้ายวางกำลัง เรายังได้เห็นการทำงานของต่างชาติ ทำให้ผมเชื่อว่าความเป็นสากลของหน่วยบิน หรือกำลังทางอากาศของกองทัพอากาศก็จะเกิดขึ้น ทำให้เรามีความพร้อม ที่จะเป็น One of the Best Air Forces in ASEAN ในอนาคตได้” ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าว

ทั้งนี้ กองทัพอากาศได้รับเกียรติจากผู้บัญชาการทหารอากาศสิงคโปร์เชิญเข้าร่วมแสดงการบินในงานนิทรรศการ Singapore Airshow 2018 ระหว่างวันที่ 6-11 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ศูนย์การแสดงนิทรรศการชางงี สาธารณรัฐสิงคโปร์ โดยกองทัพอากาศได้จัดกำลังพลจำนวน 41 คน ประกอบด้วย คณะทำงาน นักบิน ช่าง และส่วนสนับสนุนต่าง ๆ พร้อมทั้งนำเครื่องบินกริพเพน จากฝูงบิน 701 กองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี เข้าร่วมบินแสดงสมรรถนะ จํานวน 1 เครื่อง และการตั้งแสดงอากาศยาน จำนวน 1 เครื่อง ซึ่งเป็นครั้งแรกของกองทัพอากาศที่ได้เข้าร่วมการแสดงการบิน ถือว่าเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของกำลังทางอากาศต่อนานาประเทศ และเป็นการกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับสิงคโปร์.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด