fbpx

หลายจังหวัดท่วมวิกฤติ


พระนครศรีอยุธยา 8 ต.ค.-ที่พระนครศรีอยุธยา ทหารสนธิกำลังเร่งบรรจุกระสอบทรายเสริมแนวกั้นเขื่อน ชั้นที่ 2 บริเวณวัดกษัตราธิราชวรวิหาร ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา เพิ่มสูงกว่า 30 ซม. ยาว 150 ม. และเร่งสูบน้ำออกนอกพื้นที่ตลอดเวลา เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำเอ่อล้นท่วม โบสถ์ วิหาร และกุฏิสงฆ์ หลังน้ำเจ้าพระยาไหลเพิ่มสูงข้นอีก 10 ซม. และซึมลอดฐานแนวป้องกันน้ำท่วมชั้นที่ 1 เข้าท่วมสนามหญ้าวัดประมาณ 50 ซม. แล้ว

r3 r4


ขณะที่แม่น้ำท่าจีน ได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำ โดยเฉพาะพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือน ต้องเดินลุยน้ำและใช้เรือสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน เนื่องจากน้ำได้เอ่อท่วมพื้นที่สูงกว่า 1 ม. ขณะที่จังหวัดประกาศเตือนเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากแม่น้ำท่าจีนยังสูง โดยเฉพาะในพื้นที่ราบลุ่ม 3 อำเภอท้ายน้ำ ได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอบางปลาม้า อำเภอสองพี่น้อง

r6 r7

ส่วนฝนที่ตกหนักสะสม ในจ.พิจิตร ประกอบกับน้ำป่าจากกำแพงเพชร หลากมาตามลำคลองสาขา แต่ไม่สามารถระบายลงแม่น้ำยมที่ ต.บางลาย อ.บึงนาราง เพราะระดับน้ำในแม่น้ำยมสูงกว่า ทำให้มวลน้ำทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน 8 หมู่บ้านสูงกว่า 1 เมตร และยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง หลายครอบครัวต้องเร่งย้ายของหนีน้ำไปไว้บนชั้น 2 ของตัวบ้าน และใช้เรือเป็นพาหนะในการเดินทาง


r8 r9

ขณะที่ บริเวณศาลาประชาคมที่ว่าการ อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร วันนี้ผู้แทนพระองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพพระราชทานให้กับชาวบ้าน 1,700 ครัวเรือน ในอ.ทับคล้อ อ.บางมูลนาก และโพทะเล ที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม สร้างความปลื้มปิติให้กับผู้ประสบอุทกภัย .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ