fbpx

สน.ชนะสงครามยันแจ้งข้อหากองถ่ายหนังอินเดียแล้ว

กรุงเทพฯ 18 ม.ค.- สน.ชนะสงคราม แจงกองถ่ายทำภาพยนต์อินเดียขออนุญาติสถานที่บริเวณถนนข้าวสารถ่ายำภาพยนต์แล้ว แต่กลับฝืนกฏหมายส่ออนาจาร ยันแจ้งข้อหาทีมงานแล้ว 


ทางเพจเฟสบุ๊คกองบังคับการตำรวจนครบาล 1  ชี้แจงกรณีปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง “ถ่ายทำภาพยนตร์ส่อลามก ณ ถนนข้าวสาร” ในเขตรับผิดชอบของ สน.ชนะสงคราม เมื่อวันที่ ๑๗ ม.ค.๖๑ เวลาประมาณ ๐๙.๓๐ – ๑๑.๓๐ น. ซึ่งภาพไม่เหมาะสมเป็นการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “Happy Bhag  Jayegi Return (2018)” ทาง สน.ชนะสงคราม ได้พิจารณาแล้วว่า ก่อนเกิดเหตุวันเดียวกันเวลาประมาณ ๐๗.๓๐ น. ได้มีบริษัท INDO BANGKOK FILM CO., LTD. ได้มายื่นหนังสือลงวันที่ ๑๗ ม.ค.๖๑ เพื่อขอใช้สถานที่ในการถ่ายทำภาพยนตร์จากประเทศอินเดีย เรื่องดังกล่าวในระหว่างวันที่ ๑๗ – ๑๘ ม.ค.๖๑ เวลาในการถ่ายทำระหว่างเวลา ๐๗.๐๐ – ๒๐.๐๐ น. โดยรับรองว่าจะปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เจ้าพนักงานอนุญาตอย่างเคร่งครัด จะถ่ายทำด้วยความระมัดระวังเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีและประชาสัมพันธ์ประเทศไทย โดยมิให้เกิดผลกระทบต่อศิลปวัฒนธรรม และภาพลักษณ์ของประเทศไทยอย่างเด็ดขาด ประกอบกับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ได้ผ่านมติการพิจารณาของคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดีทัศน์ ตามหนังสือกรมการท่องเที่ยวที่ กก ๐๔๐๒/๓๑๑ ลงวันที่ ๙ ม.ค.๖๑ มีมติอนุญาตให้สร้างภาพยนตร์ต่างประเทศตามบทภาพยนตร์ฉบับปรับปรุงแก้ไขแล้ว เมื่อวันที่ ๒๖ ธ.ค.๖๐ ในราชอาณาจักร ตามมาตรา ๒๐ แห่ง พ.ร.บ.ภาพยนตร์และวีดีทัศน์ พ.ศ.๒๕๕๑ 

ทาง สน.ชนะสงคราม จึงได้พิจารณาอนุญาตให้ถ่ายทำบนถนนข้าวสารตามคำร้องขอได้ ต่อมาขณะเกิดเหตุ กองถ่ายทำภาพยนตร์ได้ถ่ายทำฉากหนังซึ่งปรากฎภาพหญิงสาวสวมใส่ชุดว่ายน้ำ มีร้านแผงลอยขายชุดว่ายน้ำ และปรากฎข้อความป้ายโฆษณาชวนเชื่อ “ADULT TOY” ซึ่งส่อไปในทางการแสดงอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล 


จึงได้สั่งให้หยุดถ่ายทำทันที และติดต่อทางทีมงานและบริษัทผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวมาแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีในข้อหาฐานความผิด ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงาน ซึ่งได้สั่งการตามอำนาจที่กฎหมายมีให้ไว้โดยไม่มีเหตุอันสมควร กระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัลโดยเปิดเผยร่างกายและตั้งวางวัตถุใด ๆ บนถนน ตาม ป.อาญา มาตรา ๒๘๗ ๓๖๘ ๓๗๗ และพ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.๒๕๓๕ มาตรา ๑๙ ประกอบมาตรา ๕๗ ตามเลขคดีอาญาที่ ๒๓/๒๕๖๑ ปจว.ข้อ ๒ เวลา ๑๑.๕๕ น. 

สำหรับมาตรา ๒๘๗ ข้อหาทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งภาพพิมพ์ สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ ฯลฯ หรือสิ่งอื่นใดอันลามก มีโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากนี้ จากการสอบถามปากคำนักแสดงที่ร่วมฉากการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ให้การว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ตัวละครทั้งหมดมีเนื้อหาการดำรงชีวิตอยู่ในประเทศจีน โดยมิได้มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับ ถนนข้าวสาร ของประเทศไทยแต่อย่างใด ส่วนขั้นตอนขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการทางอาญา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร