fbpx

“ครูจอมทรัพย์” กลับเข้าเรือนจำกลางนครพนมอีกครั้ง

นครพนม 27 พ.ย.-หลังได้รับอิสรภาพมากว่า 2 ปี วันนี้ ครูจอมทรัพย์ ศรีบุญหอม หรือแสนเมืองโคตร กลับเข้าเรือนจำกลางนครพนมอีกครั้ง ในขั้นตอนการผัดฟ้องฝากขัง โดย “ครูจอมทรัพย์” เคยอยู่เรือนจำกลางนครพนมแห่งนี้มา 1 ปีครึ่ง ในคดีขับรถชนคนตาย ได้รับพระราชทานอภัยโทษออกมา 2 ปีที่แล้ว ก่อนกลับเข้ามาอีกครั้งวันนี้ในคดีใหม่ ซึ่งถูกตำรวจกล่าวหาว่ามีส่วนรู้เห็นจ้างคนรับผิดแทนตัวเอง หวังเงินเยียวยา และอยากได้ตำแหน่งข้าราชการครูกลับคืนมา


รถควบคุมของเรือนจำกลางนครพนมนำ น.ส.จอมทรัพย์ ศรีบุญหอม หรือแสนเมืองโคตร ผู้ต้องหาเบิกความเท็จและซ่องโจร ไปฝากขังที่เรือนจำ หลังศาลจังหวัดนครพนมไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากพนักงานสอบสวนคัดค้าน คดีมีอัตราโทษสูง เกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี โดยเจ้าตัวให้การปฏิเสธทั้ง 2 ข้อกล่าวหา


คนร่วมขบวนการรับผิดแทนครูจอมทรัพย์ อย่างนายสับ และนางจัน วาปี ภรรยา ซึ่งยื่นขอประกันตัวพร้อมกัน อยู่ในสถานะที่ดีกว่า เมื่อศาลอนุญาตให้ประกันตัว เพราะทั้งคู่เข้ามามอบตัวกับตำรวจตามหมายเรียก

ขณะที่นายสุริยา นวนเจริญ หรือครูอ๋อง ผู้จัดตั้งขบวนการฯ รับว่า ครูจอมทรัพย์ รู้เห็นในบางเหตุการณ์ แต่การจ้างคนรับผิด ทำเองเพียงลำพัง เพื่อนสนิทคนนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเงิน 170,000 บาท ที่ให้นายสับ นำไปจ่ายเป็นค่าสินไหมทดแทนแก่ญาติผู้ตาย ก็รับว่าเป็นเงินของเขา ตรวจสอบประวัติอาชญากร พบว่า ครูอ๋อง เคยต้องคดีค้าไม้พะยูงและไม้เถื่อนมาแล้วถึง 4 ครั้ง เคยช่วยเหลือนายสับ ในคดีค้าของป่า เช่นเดียวกับนายเสริฐ รูปสะอาด ที่ว่าจ้างให้อ้างเป็นคนขับรถชนคนตายก่อนนายสับ ก็เป็นมือเลื่อยไม้ของครูอ๋อง


วันพรุ่งนี้ ตำรวจจะไปยื่นหนังสือต่อปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอสอบปากคำเจ้าหน้าที่ 14 คน ว่าดำเนินการช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ อยู่ในกรอบกฎหมายหรือไม่ โดยใช้สถานที่ตำรวจภูธรภาค 4 จังหวัดขอนแก่น วันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ มีพยานผู้เกี่ยวข้องที่ตำรวจกำหนดเป้าไว้ 34 คน เข้าสอบปากคำแล้ว 29 คน เบื้องต้นพบอยู่ในข่ายที่จะต้องถูกดำเนินคดี 4-5 คน 

วันพรุ่งนี้ ตำรวจจะนำตัวครูอ๋อง ไปผัดฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนม โดยจะคัดค้านการให้ประกันตัวเช่นเดียวกับครูจอมทรัพย์.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์