fbpx

ปลาวาฬตายเกยตื้นอ่าวปัตตานี

ปัตตานี 23 พ.ย.-ชาวบ้านพบปลาวาฬตายเกยตื้นอ่าวปัตตานี ตามลำตัวไม่มีบาดแผล คาดมาหาอาหารเพราะอ่าวปัตตานีมีความอุดมสมบูรณ์


ผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงานได้รับแจ้งจาก ชาวบ้านว่าพบปลาวาฬตายเกยตื้นอยู่ในอ่าวปัตตานีหน้าหมู่บ้านโต๊ะปาเก ม.1 ต แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมายืนดูเป็นจำนวนมาก โดยมีรถเครนของ อบต.แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง พร้อมปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยพัฒนาทรัพยากรทางทะเล อ่าวไทยตอนล่าง และชาวบ้าน ได้ช่วยกันลากซากของปลาวาฬขึ้นจากฝั่ง ใช้เวลาประมาณเกือบชั่วโมงจึงสามารถนำซากปลาวาฬตัวดังกล่าวขึ้นมาได้ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นปลาวาฬ มีขนาดความยาว 6 เมตร น้ำหนักประมาณ  600-800 กก พึ่งเสียชีวิต ตามลำตัวไม่มีบาดแผล ร่างผอม เหมือนอดอาหาร สภาพป่วย คาดว่าลูกปลาวาฬตัวนี้น่าจะหาอาหาร และมาเกยตื้นตายที่บริเวณอ่าวปัตตานีดังกล่าวโดย นายบือราเฮง เปาะมะ พร้อมภรรยา นำเรือประมงพื้นบ้านออกหาปลา บริเวณในอ่าว และพบปลาวาฬดังกล่าวจึงได้ลากมาขึ้นฝั่ง


ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้แจ้งปลัดอำเภอยะหริ่ง และประสานงานไปยังศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งอ่าวไทยตอนล่าง กรมทรัพยากรทางทะเลชายฝั่ง นำโดย นายสันติ นิลวัตน์ นักวิชาการ ประมง ของศูนย์ฯ นำไปผ่าพิสูจน์สาเหตุการตายของปลาวาฬ กล่าวว่าไม่เคยปรากฏในอ่าวปัตตานี นับว่าเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2553 เคยมีปลาวาฬขนาดใหญ่มาเกยตื้นอยู่ที่ อ .สะทิงพระ จ.สงขลา และปี 2555 ที่ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช และที่เกิดขึ้นที่อ่าวปัตตานี เพราะมีความอุดมสมบูรณ์ ทำให้ปลาวาฬมาหาอาหาร และเกยตื้นเสียชีวิตดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

พายุถล่มสวนทุเรียน เจ้าของน้ำตาตกเงินล้านหายวับ

น้ำตาตกใน พายุฤดูร้อนถล่มสวนทุเรียน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ลูกรอเก็บร่วงนับสิบตัน เงินล้านหายวับไปกับตา

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้