fbpx

ปชช.ตื้นตันใจ ได้เป็นส่วนหนึ่งในพระราชพิธีฯ

กรุงเทพ 26 ต.ค.- ประชาชนต่างตื้นตันใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในพระราชพิธีฯ บางส่วนที่เข้าไม่ถึงยังปักหลักรอหน้าจุดคัดกรองจำนวนมาก


แม้เจ้าหน้าที่จะปิดจุดคัดกรองทั้ง 9 จุด โดยรอบ มณฑลพิธีท้องสนามหลวงแล้วก็ตาม แต่ตามจุดคัดกรองต่างๆ ก็ยังคงมีประชาชนที่ไม่ได้มีโอกาสเข้าไปด้านใน ยังคงปักหลักรออยู่บริเวณด้านนอกจำนวนมาก  ไม่ต่างจากบริเวณด้านหน้าจุดคัดกรองแยกสะพานช้างโรงสี ในช่วงเวลา 13.00 น.ประชาชนนับพันคน ยังคงนั่งกางร่มรอบนพื้นถนนบำรุงเมืองเต็ม 1 ช่องจราจรอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา  โดยมีความหวังว่า เจ้าหน้าที่จะเปิดจุดคัดกรองให้เข้าไปร่วมพิธีช่วงเย็นด้านในได้ 

ขณะเดียวกัน ภายหลังที่ขบวนพระบรมราชอิสริยยศเคลื่อนผ่านจนครบทุกริ้วขบวนแล้ว ประชาชนที่อยู่ด้านในจุดคัดกรอง ก็เริ่มทยอยเดินออกมา เพื่อมุ่งหน้าไปร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ต่อไป 


เช่น ประทุม กลุ่มยา และเพื่อนอีก 2 คน  เปิดเผยว่า ดีใจที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ขณะที่หลายคนไม่ได้มีโอกาสเช่นนี้  ซึ่งระหว่างที่นั่งอยู่ด้านในหัวใจเต็มไปด้วยความตื้นตัน ที่ไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดได้ ประชาชนทุกคนที่นั่งอยู่ตรงนั้นบางคนถึงกับหลั่งน้ำตาและก้มกราบเมื่อขบวนพระบรมราชอิสริยยศเคลื่อนผ่าน  เมื่อเสร็จสิ้นทุกขบวนแล้ว จึงตัดสินใจออกมาเพราะอยากให้คนที่รอได้เข้าไปร่วมเช่นเดียวกับตัวเองบ้าง และตั้งใจออกมาร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้ทำ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต

วิทยุสื่อสารระเบิด

วิทยุสื่อสารระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 20 เจ็บ 450

เกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในเลบานอน คราวนี้เป็นเหตุวิทยุสื่อสารของสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระเบิดหลายจุดทั่วเลบานอน มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 450 ราย

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก