fbpx

ธอส.-อสมท ส่งมอบดอกไม้จันทน์ 99,999 ดอก ถวายอาลัย “ในหลวง รัชกาลที่ 9”

ธอส. 27 ก.ย. – อสมท จับมือกับ ธอส. ส่งมอบดอกไม้จันทน์ 99,999 ดอก ถวายอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยมีตัวแทนจาก กทม.รับมอบ


นายนันทสิทธิ์ เล็กศรีสกุล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานกลยุทธ์และการเงิน และหัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และนายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงานของทั้ง 2 องค์กร ร่วมส่งมอบดอกไม้จันทน์ จากโครงการ “หนึ่งดอกไม้ ร้อยสัญญา ล้านภักดี” จำนวน 99,999 ดอก ที่ประชาชนทั่วประเทศได้ร่วมประดิษฐ์ขึ้น เพื่อร่วมแสดงความอาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อนำไปใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยนายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นตัวแทนรับมอบ

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 4 เดือน ที่ได้จัดทำโครงการ “หนึ่งดอกไม้ ร้อยสัญญา ล้านภักดี” ธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้เชิญชวนให้คณะผู้บริหารและพนักงานธนาคาร รวมทั้งลูกค้าและประชาชนที่ล้วนมีความจงรักภักดี ร่วมกันประดิษฐ์ดอกดารารัตน์ โดยทาง ธอส.ได้อำนวยความสะดวกจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการประดิษฐ์ไว้ให้ทุกคนที่ต้องการมีส่วนร่วมในโครงการฯ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งดอกดารารัตน์ทั้ง 99,999 ดอก เปรียบเสมือนตัวแทนหัวใจของประชาชนคนไทยทุกคนที่จะได้มีโอกาสร่วมส่งเสด็จพระองค์ท่านในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด และยังเป็นการแสดงความจงรักภักดี น้อมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อันเป็นที่รักยิ่งของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งดอกดารารัตน์ทั้งหมดจะนำไปใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตามวัตถุประสงค์ต่อไป นอกจากนั้น ธนาคารยังได้สนับสนุนการผลิตสารคดีสั้นชุดพิเศษ จำนวน 100 ตอน อีกด้วย


นายนันทสิทธิ์ เล็กศรีสกุล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานกลยุทธ์และการเงิน และหัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บริษัทอสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการเผยแพร่โครงการนี้ผ่านสื่อของ บมจ.อสมท ว่า “อสมท ได้เผยแพร่สารคดีสั้นชุดพิเศษ “หนึ่งดอกไม้ ร้อยสัญญา ล้านภักดี” จำนวน 100 ตอน เพื่อเป็นสื่อกลางในการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และแสดงความอาลัยที่พสกนิกรไทยมีต่อพระองค์ ผ่านการสัมภาษณ์ความรู้สึกและเจตจำนงที่เป็นดั่งคำมั่นสัญญาต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 นำมาร้อยเรียงและถ่ายทอดเป็นสารคดี ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ ในช่วงข่าวเที่ยง สำนักข่าวไทย ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 และ MCOT Family ช่อง 14 รวมทั้ง MCOT RADIO NETWORK เครือข่ายวิทยุ อสมท ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังได้ประชาสัมพันธ์โครงการฯ ผ่านสื่อในเครือ อสมท เชิญชวนให้ประชาชนร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ที่เปรียบเสมือนสิ่งแทนความจงรักภักดี และเป็นการถวายความอาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 นอกจากนี้ ผู้บริหาร พนักงาน และศิลปินของ บมจ.อสมท ยังได้ร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ซึ่งเป็นสิ่งแทนความจงรักภักดีและความระลึกถึงของพสกนิกรชาวไทย และพร้อมใจกันมาร่วมส่งมอบดอกไม้จันทน์ทั้งหมดให้กับกรุงเทพมหานครด้วย

นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ว่า พิธีถวายดอกไม้จันทน์ เป็นอีกหนึ่งพิธีการสำคัญที่คนไทยทุกคนจะได้ร่วมกันแสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นครั้งสุดท้าย กรุงเทพมหานครจึงได้จัดอบรมให้กับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานพิธีการ ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ จากหน่วยงานต่างๆ ทั้งในสังกัดของกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะปฏิบัติงานประจำจุดและสถานที่วางดอกไม้จันทน์ทั้ง 113 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้แก่ พระเมรุมาศจำลอง จำนวน 9 แห่ง รวมทั้งซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ขนาดใหญ่ จำนวน 16 ซุ้ม ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ขนาดกลาง จำนวน 26 ซุ้ม และสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ตามวัดต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 50 เขต จำนวน 62 แห่ง เพื่อให้ถูกต้องตามราชประเพณีและสมพระเกียรติอย่างสูงสุด นอกจากนี้ ได้จัดทำคลิปขั้นตอนการถวายดอกไม้จันทน์ เพื่อให้ประชาชนรับทราบและปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้อง และเผยแพร่ให้ประชาชนด้วย


อย่างไรก็ดี ขณะนี้กรุงเทพมหานครได้รับบริจาคดอกไม้จันทน์จากหน่วยงานต่างๆ แล้ว จำนวน 9 ล้านดอก โดยเตรียมจัดวางตามซุ้มขนาดใหญ่ ซุ้มละ 100,000 ดอก ซุ้มขนาดกลาง ซุ้มละ 80,000 ดอก และซุ้มขนาดเล็ก ซุ้มละ 50,000 ดอก ซึ่งเชื่อว่าจะเพียงพอกับความต้องการของประชาชน นอกจากนี้ได้เตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครในการดูแลอำนวยความสะดวกในช่วงงานพระราชพิธีไว้แล้ว

สำหรับการส่งมอบดอกไม้จันทน์ที่ ธอส. และ บมจ.อสมท ได้ร่วมมือกันเพื่อแสดงความอาลัย และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนรถขนส่งจากบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ช่วยลำเลียงดอกไม้จันทน์ทั้งหมดส่งมอบให้กับกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 โดยประชาชนสามารถร่วมวางดอกไม้จันทน์ได้ตามสถานที่และหน่วยงานจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามที่ได้จัดเตรียมไว้. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้