fbpx

ด่วน เหลืออีก 4 วัน กทม.รับสมัคร จิตอาสาเฉพาะกิจ

กทม.26 ก.ย.-กทม.ชวนประชาชนรีบลงทะเบียนจิตอาสาเฉพาะกิจ เตรียมปิดรับสมัครสิ้นเดือน ก.ย.นี้ โดยยอดผู้สมัครตั้งแต่ 1-24 ก.ย.รวมกว่า 58,000 คน 


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 26/2560 ได้รับทราบรายงานความคืบหน้าการรับสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจในงานถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 1 – 30 ก.ย.2560 ว่า ตั้งแต่วันที่1– 24 ก.ย.มียอดผู้มาสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจที่สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต รวม 58,878 คน 


อย่างไรก็ตามเหลือเวลาอีกไม่กี่วันก็จะปิดรับสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจแล้ว กทม.ขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงทะเบียนสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจในงานถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อรวมพลังความรัก ความสามัคคี แสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ 


สำหรับอาสาสมัครเฉพาะกิจสามารถเลือกประเภทของงานได้ตามความสามารถและความสมัครใจ ในงาน 8 ประเภท ได้แก่ งานดอกไม้จันทน์ งานประชาสัมพันธ์ งานโยธา งานขนส่งเพื่อความปลอดภัยของประชาชน งานบริการประชาชน งานแพทย์ งานรักษาความปลอดภัย และงานจราจร ในพื้นที่กรุงเทพฯ 

ทั้งนี้ ผู้มีความประสงค์จะปฏิบัติหน้าที่ ณ พระลานพระราชวังดุสิต หรือในพื้นที่ใกล้เคียง สามารถไปลงทะเบียนสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจได้ที่ สนามเสือป่า ส่วนผู้มีความประสงค์จะปฏิบัติหน้าที่ ณ สถานที่จัดงานในพื้นที่เขตใดลงทะเบียนสมัครได้ที่สำนักงานเขตนั้นๆ ทั้ง 50 เขต เวลา 08.00 – 16.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ 

ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัดประชาชนสามารถไปลงทะเบียนรับสมัคร ณ ที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 แห่งทั่วประเทศและในต่างประเทศสามารถไปลงทะเบียนรับสมัคร ณ สถานเอกอัครราชทูต และสถานกงสุล 

สำหรับผู้จะสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจให้นำบัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับจริง) มาด้วย กรณีเด็กอายุต่ำกว่า 7 ปี ให้นำเอกสาร เช่น สูติบัตร หรือทะเบียนบ้านมาด้วย โดยผู้สมัครจิตอาสาเฉพาะกิจจะได้รับสิ่งของพระราชทาน ประกอบด้วย บัตรประจำตัวจิตอาสาเฉพาะกิจ เสื้อ หมวก ผ้าพันคอ และปลอกแขน สอบถามเพิ่มเติมโทร. 1510 และ 1511 เวลา 08.30 – 16.30 น. นอกเวลาราชการโทร. 1548  .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด