fbpx

พล.อ.อนุพงษ์ ย้ำอนุมัติ ให้กระทิงแดงเช่า พื้นที่ห้วยเม็ก ทำตามขั้นตอน

กรุงเทพฯ 24 ก.ย.-  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวตอนหนึ่ง ระหว่างเป็นประธานมอบนโยบาย และแนวทางการปฏิบัติงานตามนโยบายรัฐบาล และภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย ประจำปีงบประมาณ 2561 ถึงกรณีที่ได้ลงนามอนุมัติให้ บริษัท เคทีดี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด หรือกระทิงแดงใช้ที่สาธารณะห้วยเม็ก จ.ขอนแก่นว่า พื้นที่สาธารณะใครก็สามารถใช้ได้ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน หรือชาวบ้าน ถ้าขอมาเราก็ต้องให้ ที่ผ่านมาก็เคยมีการขอสร้างโรงเรียน โรงหมอ และเทศบาล แต่เราก็มีเงื่อนไข 5 ปี ถ้าผิดเงื่อนไขก็ต้องเพิกถอนหรือยกเลิกสัญญาได้ ซึ่งที่ผ่านมาหน่วยงานภาครัฐหลายหน่วยงานพยายามจะยื่นเรื่องให้ขอเพิกถอนพื้นที่สาธารณะเป็นพื้นที่ราชพัสดุ แต่ในส่วนของพื้นที่ห้วยเม็กยืนยันว่ามีการดำเนินการตามขั้นตอนและทำสัญญาประชาคม ซึ่งการทำสัญญาประชาคมประชาชนในพื้นที่ก็ต้องเห็นด้วย จากนั้นจึงจบสิ้นกระบวนการ และทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็จะไปติดประกาศในพื้นที่ดังกล่าวเป็นเวลา 30 วัน ถ้าไม่มีประชาชนคัดค้านก็จะส่งเรื่องขึ้นมาในระดับจังหวัดเพื่อสอบถามหน่วยงานต่างๆว่าได้รับผลกระทบหรือไม่ จากนั้นก็ส่งต่อให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยดำเนินการลงนาม เพราะเป็นพื้นที่สาธารณะที่เกิน 10 ไร่ขึ้นไป จากนั้นตนก็ให้ความเห็นชอบ ซึ่งมันก็น่าจะจบสิ้น


“ผมอนุมัติให้บริษัทเอกชนในพื้นที่สาธารณะได้ แต่ก็มีการโยงเรื่องที่ลูกชายบริษัทหนีคดี สังคมเราก็เป็นแบบนี้ ผมอธิบายสื่ออย่างไร เขาก็พยักหน้าและถามว่าเห็นหนังสือคัดค้านหรือไม่  ผมก็บอกว่าไม่เห็น จากนั้นก็มีสื่อมวลชนอ้างว่าผมไม่ได้รับรายงานเรื่องการคัดค้านของประชาชน ทั้งที่ความเป็นจริงถ้ามีการคัดค้านจากประชาชนในพื้นที่เกิดขึ้น มันก็จะจบในตั้งแต่ขั้นตอนแรก แต่ก็มีการพยายามเขียนว่าบิ๊กป็อกอ้างไม่ได้รับเรื่องคัดค้านของประชาชน โดยระบุว่าบิ๊กป็อกปัด สิ่งเหล่านี้ผมขอพูดเพื่อเป็นตัวอย่างในการทำงานให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดได้รับทราบ และผมกำลังให้คนไปหาข้อมูลขั้นต้น แต่ต่อมาทางบริษัทดังกล่าวก็ได้ยกเลิกการขอใช้พื้นที่สาธารณะ สื่อมวลชนก็มาถามผมว่าสบายใจหรือไม่ ขอบอกว่ายังไม่สบายใจเพราะต้องหาข้อเท็จจริงให้ได้ที่บอกว่ามีประชาชนคัดค้าน” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด