fbpx

ว่ายน้ำตั้งเป้า 3 เหรียญทองอาเซียนพาราเกมส์

ธรรมศาสตร์ รังสิต 6 ก.ย.-ทีมว่ายน้ำไทย สุดผิดหวังหลัง เจ้าภาพมาเลเซีย ตัดรายการหลักที่เคยคว้าเหรียญทองที่สิงคโปร์ ดังนั้นอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งนี้ตั้งเป้าเพียง 3 เหรียญทองเท่านั้น

ทีมนักกีฬาว่ายน้ำไทยทั้ง 27 คน แบ่งเป็นชาย 19 คน หญิง 8 คน เก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนักในช่วงโค้งสุดท้าย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่ง ทวีโชค พงษ์ดี โค้ชทีมว่ายน้ำนักกีฬาคนพิการของไทย เผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ ไทยเสียโอกาศในการโกยเหรียญทองอย่างแน่นอน หลังจากคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล หรือไอพีซี  ไม่ได้เข้าเข้ามาควบคุณการแข่งขัน


ดังนั้นมาเลเซีย ในฐานะเจ้าภาพ จึงได้จัดแบ่งคลาส ความพิการของนักกีฬาไม่ได้มาตราฐาน ทำให้เกิดการเลื่อมล้ำให้ความพิการ จึงเกิดความเสียเปรียบและได้เปรียบกันมากขึ้น หรือจัดแข่งบางรายการไม่ครบตามมาตรฐาน ของไอพีซี  ซึ่งจะเห็นได้ชัดจากนักกีฬาไทย อย่าง อัญชญา เกตุแก้ว เจ้าของ 7 เหรียญทองเป็นราชินีสระที่สิงคโปร์ แต่ครั้งนี้ เจ้าภาพตัดรายการสำคัญออกไปทำให้ อัญชญา เข้าแข่งขันเพียงรายการเดียวเท่านั้น ซึ่งไม่ต่างจากคนอื่นฯ

ดังนั้นทัพนักว่ายน้ำไทย จึงตั้งเป็นเป้าไว้ที่ 3 เหรียญทองเท่านั้น จากประเภท พรีสไตล์ 100 เมตรหญิง เอส 9 จากอัญชญา เกตุแก้ว,พรีสไตล์ 50 เมตรชาย เอส 7 ทองใบ ชัยสวัสดิ์และพรีสไตล์ 50 เมตรชาย ทวีวัฒน์ สิทธิชัยพรนิธิ ที่ขอไปป้องกันเหรียญทองของตัวที่ได้ลงแข่ง 3 รายการ

โค้ชว่ายน้ำคนพิการไทยย้ำว่าแม้เจอปัญาหาและอุปสรรค์มากมายแต่นักกีฬาทุกคนก็ยังต่อสู้ต่อไปเพื่อคว้าเหรียญมาให้ทัพนักกีฬาไทยมากที่สุด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง