fbpx

ผู้ว่าฯกทม.นำบิ๊กคลีนนิ่งป้อมมหากาฬ

กทม.23 ส.ค.-กทม.บิ๊กคลีนนิ่งป้อมมหากาฬ  เพื่อรองรับงานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมรื้อถอนบ้านเรือนอีก 12หลัง คาดแล้วเสร็จภายในเดือนหน้า


พล.ต.อ.อัศวิน  ขวัญเมือง  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยพลทหารกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์  ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณภายในและโดยรอบป้อมมหากาฬ ทั้งขัด ทาสีกำแพง กำจัดวัชพืช เก็บกวาดขยะ มูลฝอย เศษวัสดุ ภายใต้คำแนะนำของกรมศิลปากร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อโบราณสถาน 


ขณะที่บรรยากาศภายในชุมชนป้อมมหากาฬ ค่อนข้างเงียบเหงา ชาวบ้านบางส่วน ช่วยกันเก็บกวาดขยะ เศษไม้ ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี


พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า เนื่องจากป้อมมหากาฬเป็นโบราณสถาน แต่ปัจจุบันมีสภาพเสื่อมโทรมตามกาลเวลา ถึงเวลาที่ต้องช่วยกันดูแลอนุรักษ์สมบัติของชาติ และเพื่อเตรียมสถานที่รองรับงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ช่วงเดือน ต.ค.นี้  โดยอาจใช้พื้นที่บางส่วนภายในป้อมมหากาฬ  เป็นสถานที่จอดรถ  อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่หลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก คาดใช้เวลา 15วันในการปรับปรุงสถานที่ให้มีความสวยงาม 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวอีกว่า  ขณะนี้ยังเหลือบ้านเรือนภายในชุมชนอีก 29หลัง และศาลาริมน้ำ 1หลัง รวมเป็น 30หลัง จากทั้งหมด 102หลัง ซึ่งต้องรื้อถอนบ้านเรือนอีก 12หลังโดยกำหนดเป็นบ้านอนุรักษ์ 18หลัง ซึ่งภายในเดือนหน้า(ก.ย.) คาดจะรื้อถอนแล้วเสร็จ  โดย กทม.ได้ดำเนินการจัดหาบ้านพักชั่วคราวไว้ 2 แห่ง คือบ้านอิ่มใจ และโครงการเกียกกาย สำหรับครอบครัวที่ร้องขอ จนกว่าจะหาที่พักแห่งใหม่ได้ ซึ่งการจัดระเบียบชุมชนป้อมมหากาฬ มีความคืบหน้าไปแล้วร้อยละ 70 ซึ่งเป็นไปตามแผนที่วางไว้ .-สำนักข่าวไทย      

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร