fbpx

สีสันเศรษฐกิจ : บสย.หนุน “ลอดช่องสยาม” ขนมหวานไทยโกอินเตอร์

สมุทรสาคร 10 ส.ค. – “สีสันเศรษฐกิจ” วันนี้ พาไปชิม “ลอดช่องสยาม” ของขึ้นชื่อของมหาชัย จ.สมุทรสาคร ยอดขายหลักล้านบาททุกเดือน โดย บสย.เข้ามาช่วยสนับสนุนขยายโรงงาน


คุณอริยา สาวแกร่งแห่งเมืองมหาชัย เดิมทำโรงงานแกะกุ้ง แต่ขาดทุน คนในครอบครัวจึงแนะให้ผลิตลอดช่อง ขนมหวานแบบไทยๆ ที่ใครกินก็ชื่นใจ จึงเรียนรู้ขั้นตอนการทำจากคนเฒ่าคนแก่และอินเทอร์เน็ตเพิ่มเติม หัดกวนทุกวันเกือบปี จนได้สูตรที่ลงตัว รสชาติถูกใจ ภายใต้แบรนด์ “ลอดช่องสยาม” พร้อมโลโก้เรือสุพรรณหงส์ที่บ่งบอกความเป็นไทย เริ่มต้นการขายในต่างประเทศก่อน ทั้งสิงคโปร์ มาเลเซีย ญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ และฝรั่งเศส จากนั้นจึงหันมาจับตลาดในเมืองไทย วางขายในห้างสรรพสินค้าและตัวแทนจำหน่าย ราคาเริ่มต้น 15 บาท สร้างยอดขายหลักล้านบาททุกเดือน

เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่การใช้ใบเตยเลี้ยง ใบใหญ่ๆ สีเขียวเข้ม จะได้ลอดช่องหอมและสีสันน่ากิน พร้อมเคี่ยวหัวกะทิกับน้ำตาลมะพร้าวจนได้ที่ จะได้น้ำกะทิที่หอมหวาน อร่อยลงตัว จนเป็นลอดช่องเจ้าแรกในเมืองไทยที่มีรางวัลการันตีคุณภาพ ทั้ง OTOP 5 ดาว อย. ฮาลาล และ ISO 2200


ปัจจุบันลอดช่องสยามมีกำลังการผลิตมากกว่าวันละ 1,000 กิโลกรัม และยังรับผลิตลอดช่องให้ไอศกรีมแบรนด์ดังหลายเจ้า รวมทั้งปั้นแบรนด์น้องใหม่ “Cocolicious” ผลิต Syrub น้ำหวานจากดอกมะพร้าว มีสารต้านอนุมูลอิสระ เหมาะกับผู้ป่วยโรคเบาหวาน จนได้ไปแสดงสินค้าในงาน Foodex Japan 2017 มีวางจำหน่ายในห้างอิออน ประเทศญี่ปุ่น และอยู่ระหว่างเจรจาการค้ากับเกาหลี

เมื่อแตกไลน์สินค้า เพิ่มกำลังการผลิต ขยายโรงงานรองรับความต้องการผู้บริโภค แต่ขาดหลักทรัพย์ค้ำประกัน บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) จึงเข้ามาช่วยค้ำประกันสินเชื่อให้ขยายกิจการ

ปีหน้า “ลอดช่องสยาม” ยังเตรียมออกสินค้าใหม่ ทั้งลอดช่องโฟรเซน ลูกอมจากน้ำตาลมะพร้าว เปิดตลาดใหม่ทั้งในประเทศ ตะวันออกกลาง และยุโรป. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร