fbpx

ประจวบฯ ขอเพิ่มวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าระบาดหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์ 9 ส.ค.- ปศุสัตว์ประจวบฯ ประกาศเขตโรคระบาดสัตว์ชั่วคราว 30 วัน เขตเทศบาลเมืองหัวหิน หลังพบสุนัขติดเชื้อกัดคน พร้อมขอพิ่มวัคซีนอีก 500 โด๊ส ฉีดสุนัข-แมวป้องกันการระบาด


นายสัตวแพทย์ยุษฐิระ บัณฑุกุล ปศุสัตว์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยถึงการตรวจพบเชื้อพิษสุนัขบ้าในพื้นที่อำเภอหัวหินว่า ล่าสุดได้ประกาศเขตโรคระบาดสัตว์ชั่วคราวแล้วเป็นเวลา 30 วัน ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 7 ก.ย.2560  ตาม พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ 2558 ครอบคลุมพื้นที่เขตชุมชนเมืองชั้นในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ภายในรัศมี 3 กิโลเมตร   ทิศเหนือจรดชุมชนวัดวังไกลกังวล ทิศใต้จรดชุมชนเขาพิทักษ์ ทิศตะวันออกจดทะเลอ่าวไทย และทิศตะวันตกจดชุมชนตาลเดี่ยว ซึ่งสุนัขที่ติดเชื้อพิษสุนัขบ้านั้นได้กัดประชาชนบาดเจ็บหลายราย รวมทั้งสัตว์เลี้ยงบริเวณชุมชนสมอเรียง ซอยแพร่พันธ์ ถนนพูลสุขหลังวัดหัวหิน และตลาดบน ถ.ชมสินธุ์ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอหัวหินและเทศบาลเมืองหัวหินรายงานว่า สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคได้โดยไม่มีผลกระทบกับประชาชนและสัตว์เลี้ยง โดยฉีดวัคซีนให้สุนัขและแมวจำนวนกว่า 300 ตัว ในรัศมี 300 เมตร จากจุดที่พบเชื้อ


นายสัตวแพทย์สาโรจน์ จันทร์ลาด หัวหน้าฝ่ายสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด กล่าวว่า ได้ขอสนับสนุนวัคซีนเพิ่มสำหรับฉีดสุนัขและแมวในรัศมี 3 กิโลเมตร เพิ่มอีก 500 โด๊ส ขณะเดียวกันเทศบาลฯ ได้นำสุนัขจรจัดในรัศมี 300 เมตร จากจุดที่พบการติดเชื้อไปกักขังเพื่อเฝ้าและติดตามอาการ ซึ่งสุนัขที่ติดเชื้อพิษสุนัขบ้าในพื้นที่ชั้นในของ อ.หัวหิน ส่วนใหญ่เป็นสุนัขจรจัด ดังนั้น สะท้อนให้เห็นว่าทุกฝ่ายควรร่วมมือกันแก้ปัญหาไม่ให้มีผลกระทบในระยะยาวและการท่องเที่ยว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง