fbpx

“ศรีวราห์”คาดสำนวนระเบิด รพ.พระมงกุฎฯถึงมืออัยการต้นเดือนหน้า

กรุงเทพ ฯ 20 ก.ค.- ตร.มีความเห็น สั่งฟ้องนายวัฒนา ภุมเรศ ลอบวางวระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ ให้อัยการ ไม่เกิน 8 สิงหาคมนี้


พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมคณะพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 61 ปี ผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า  หน้ากองสลากเก่า และหน้าโรงละครแห่งชาติ รวมถึงเหตุระเบิดย่านรัชโยธิน และซอยราชวิถี 24 เมื่อปี 2550 หลังถูกจับกุมได้เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา

พลตำรวจเอกศรีวราห์ เปิดเผยหลังประชุมว่า ที่ประชุมมีความเห็นสั่งฟ้องตามข้อกล่าวหาที่ได้แจ้งให้กับนายวัฒนาไปก่อนหน้านี้ ทั้ง 7 สำนวนคดี ยืนยันว่ามีพยานหลักฐานแน่นหนาเพียงพอดำเนินคดี และคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนคดีสั่งฟ้องต่ออัยการได้ไม่เกินวันที่ 8 สิงหาคมนี้ ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการประสานงานกับผู้ที่เป็นเจ้าของตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ได้รับความเสียหายจากเหตุระเบิดเมื่อปี 2550 ว่าจะดำเนินการสั่งฟ้องและมอบคดีให้กับคณะพนักงานสอบสวนดำเนินการต่อหรือไม่ ซึ่งกรณีนี้ถือเป็นคดีปลีกย่อยในความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ ที่หลังจากนี้คณะพนักงานสอบสวนจะมีการประชุมหารือเพื่อพิจารณาว่าคดีดังกล่าวขาดอายุความไปแล้วหรือไม่ หรือเป็นคดีที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่รัฐด้วยหรือไม่ ซึ่งมองว่าแม้ไม่มีผลกระทบต่อคดีหลักแต่ก็ต้องดำเนินคดีด้วยความรอบคอบ 


ส่วนกรณีที่มีบางสำนวนคดีอยู่ในอำนาจการสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เรื่องดังกล่าวยืนยันว่าได้มีการประสานแจ้งไปทางดีเอสไอแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการประสานกลับว่าจะขอรับข้อมูลทางคดีเพื่อนำไปดำเนินคดีในส่วนที่รับผิดชอบหรือไม่อย่างไร อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ คดีดังกล่าวยังมีนายวัฒนาเพียงคนเดียวที่ตกเป็นผู้ต้องหา ส่วนข้อมูลอื่นๆที่มีการพาดพิงถึงยังไม่มีหลักฐานเพียงพอจะดำเนินคดีได้

สำหรับคดีที่คณะพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้อง ประกอบด้วย คดีพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  กระทำให้เกิดการระเบิดจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส  ทำมีและใช้วัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และ มียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน