fbpx

เร่งสอบ 2 หนุ่มหลังนำศพสาวถูกยิงส่งโรงพยาบาล

ลำปาง 17 ก.ค.-ตำรวจลำปางเร่งสอบชาย 2 คน หลังนำศพหญิงวัย 21 ถูกยิงส่งโรงพยาบาล อ้างผู้ตายโดนลูกหลงกลุ่มวัยรุ่นขี่รถตามมายิง เบื้องต้นคำให้การมีพิรุธพบเอี่ยวยาเสพติด 


กรณีเมื่อคืนที่ผ่านมาที่โรงพยาบาลแม่ทะ จังหวัดลำปาง มีผู้ชาย 2 คน ขับรถเก๋งนำศพผู้เสียชีวิต คือนางสาวกรรณิการ์ อายุ 21 ปี มาส่งที่โรงพยาบาล โดยอ้างว่าผู้ตายถูกกลุ่มวัยรุ่นขี่รถมาตามยิงขณะที่ตนเองทั้งสองคนพร้อมผู้ตายขับรถออกจากตัวเมืองลำปางจะไปบ้านเพื่อน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้จอดรถลงไปปัสสาวะข้างทางถนนท้ายหมู่บ้านหัวเสือ (ใกล้กับสะพานไปบ้านดอนมูล) พื้นที่หมู่ 2 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ส่วนผู้ตายยืนอยู่หน้ารถฝั่งคนขับ ก่อนที่จะได้ยินเสียงคล้ายประทัดดังขึ้น 1 ครั้ง และเห็นกลุ่มวัยรุ่นขี่จักรยานยนต์ออกไป เมื่อกลับมาที่รถก็พบว่าผู้ตายถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่กลางหน้าผาก 1 นัด จนเสียชีวิต จึงรีบนำตัวมาที่โรงพยาบาล หลังจากนั้นชายทั้งสองก็ได้ขับรถออกไปโดยบอกว่าจะไปตามหาญาติผู้ตายและได้ทิ้งเบอร์โทรศัพท์ติดต่อเอาไว้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ โดย พ.ต.ท.เกียงไกร ศรีธัญญารัตน์ รองผู้กำกับการฝ่ายสอบสวน สภ.แม่ทะ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ได้นำตัวชายทั้งสองคน คือนายไพโรจน์ อายุ 28 ปี (แฟนของผู้ตาย) และ นายบุญมา อายุ 29 ปี ทั้งสองคนเป็นชาวลำปาง น่าจะรู้เห็นหรือทราบเหตุการณ์ในคดีนี้ ซึ่งขณะนี้กำลังทำการสอบปากคำอยู่ 


เบื้องต้นพบว่าชายทั้ง 2 คนให้การวกวน และให้การไม่ตรงกัน จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรองเท้าแตะตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ 1 ข้าง ส่วนรถเก๋งที่นำศพผู้หญิงมาส่งที่โรงพยาบาลก็พบร่องรอยเลือดในรถ ซึ่งขณะนี้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลำปางกำลังเก็บคราบเขม่าดินปืนและเก็บหลักฐานต่างๆ ภายในรถเก๋ง และจากการไปสอบสวนชาวบ้าน และตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ก็ยังไม่พบเห็นกลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามายิงตามคำกล่าวอ้างของชายทั้งสองคนแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ ตำรวจ สภ.แม่ทะ กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน และขอเวลาการทำงานสอบปากคำบุคคลทั้งสองอย่างละเอียด คาดว่าจะทราบตัวผู้ก่อเหตุที่แท้จริงอย่างแน่นอน ซึ่งขณะนี้ได้ทำการแยกตัว ชายทั้งสองคนทำการสอบปากคำอยู่ 


ทางด้าน พ.ต.อ.พีระ เต็มแย้ม รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง ซึ่งได้เข้าร่วมสอบสวนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ เผยขณะนี้ยังไม่สามารถฟันธงได้ว่าชายทั้งสองคนจะเกี่ยวข้องหรือไม่ แต่กระสุนที่พบในตัวผู้ตายน่าจะเป็นกระสุนลูกโดด 9 มม. หรือ .38 อาจจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเพราะที่ตัวผู้ตายพบยาเสพติดด้วย และทุกคนมีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติดด้วยกันทุกคน ส่วนผู้ก่อเหตุน่าจะมีเพียงคนเดียวแต่ผู้สมรู้ร่วมคิดอาจจะมากกว่านั้น ส่วนพฤติการณ์คาดว่าจะไปด้วยกันและมีส่วนเกี่ยวข้องกับคนในหมู่บ้านแถวนั้นเพราะปกติยามค่ำคืนหากไม่มีธุระจริงๆ จะไม่มีใครไปแถวนั้น ขณะนี้กำลังเร่งติดตามพยานและผู้ที่เกี่ยวข้องอยู่อย่างใกล้ชิด ส่วนแฟนหนุ่มพบมีสารเสพติดในร่างกายจึงแจ้งข้อหาเสพและควบคุมตัวไว้แล้ว 

ด้าน นางกุหลาบ อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวของผู้ตาย เล่าว่าน้องสาวของตนเองมีลูกทั้งหมด 4 คน คนโตเรียนอยู่ชั้น ป.5 ซึ่งผู้ตายเคยถูกจับในคดียาเสพติดประเภทจำหน่ายเมื่อปี 2557 และเพิ่งถูกปล่อยตัวออกมาเมื่อช่วงต้นปี ได้มาคบหากับนายไพโรจน์ และอยู่กินกันแบบสามีภรรยา ซึ่งพบว่าทั้งคู่ยังคงเสพยาและมีพฤติกรรมจำหน่ายยาอยู่ ซึ่งที่ผ่านมาทางตนเองและญาติได้ตักเตือนแล้วแต่ผู้ตายไม่ยอมเชื่อฟัง จนกระทั่งมาทราบว่าเสียชีวิตดังกล่าว จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบเที่ยวแรก 270 ตัน “พิมพ์ภัทรา” ลงพื้นที่สมุทรสาคร คุมหน้างานด้วยตัวเอง ย้ำต้องปลอดภัยได้มาตรฐานตลอดเส้นทาง

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราชส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม

รมว.พาณิชย์ ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราช ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม สั่งทีมพาณิชย์เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยมีรายได้ยั่งยืน

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่