fbpx

สหพัฒน์มั่นใจกำลังซื้อครึ่งปีหลังดีขึ้น

ศูนย์ฯ สิริกิติ์  29 มิ.ย. – ผู้บริหารสหพัฒน์มั่นใจกำลังซื้อครึ่งปีหลังดีขึ้น พร้อมตรึงราคาสินค้าตลอดปี ให้คะแนนรัฐบาล 8 เต็ม 10 พอใจผลงานขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ด้านประชาชนช้อปสินค้าสหพัฒน์ หวังลดค่าค่าใช้จ่าย



งานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 21 ภายใต้สโลแกนคนดี สินค้าดี สังคมดี = ไทยแลนด์ เบสต์ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2560 เริ่มขึ้นแล้ว โดยมีนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งงานดังกล่าวถือเป็นประจำปีที่เครือสหพัฒน์นำสินค้าอุปโภค บริโภค กว่า 1,000 คูหา เช่น อาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้า เครื่องหนัง รองเท้า เครื่องสำอาง เครื่องกีฬา ของใช้ภายในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า มาจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาย่อมเยา ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนมาเลือกซื้อสินค้าจำนวนมาก เพื่อลดค่าครองชีพในภาวะที่เศรษฐกิจยังฟื้นตัวช้า


นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ( มหาชน) ในฐานะประธานจัดงานสหกรุ๊ป แฟร์ กล่าวว่า เครือสหพัฒน์ประเมินว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคและภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทยครึ่งปีหลังจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น แม้ว่าครึ่งปีแรกกำลังซื้อจะยังไม่ค่อยฟื้นตัว ประชาชนยังไม่มีอารมณ์ในการจับจ่ายสินค้ามากนัก เพราะประชาชนอยู่ในช่วงไว้อาลัย โดยคาดว่าการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาลที่แม้ว่าบางโครงการจะล่าช้าไปบ้าง จะเป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม ทางเครือสหพัฒน์ยังไม่มีแนวโน้มปรับขึ้นราคาสินค้าปีนี้ เนื่องจากต้นทุนการผลิตไม่ได้สูงขึ้น ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจยังฟื้นตัวไม่มาก หากขึ้นราคาสินค้าก็จะมีผลต่อยอดขายได้ ซึ่งหากกำลังซื้อดีขึ้นก็จะส่งผลดีให้งานสหกรุ๊ปแฟร์คึกคัก โดยคาดการณ์ว่าจะมีประชาชนมาร่วมงานกว่า 1 ล้านคน และมีเงินสะพัดกว่า 300 ล้านบาท 

นายบุญเกียรติ  กล่าวว่า ผลงานของรัฐบาลในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมาอยู่ในเกณฑ์ดี โดยให้คะแนน 8 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10  เพราะเห็นถึงความพยายามของรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างเต็มที่ ทำให้ผลการกระตุ้นเศรษฐกิจมีมากกว่าในช่วงที่ผ่านมา นอกจากนี้ รัฐบาลยังเร่งรัดโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรืออีอีซี ซึ่งทางเครือสหพัฒน์ให้ความสนใจที่จะลงทุนในอีอีซีเช่นกัน แต่ต้องศึกษาอย่างรอบคอบ เนื่องจากเงินทุนของบริษัทส่วนใหญ่ใช้ในธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค และบริษัทยังให้ความสำคัญกับธุรกิจในประเทศไทยเป็นหลัก การลงทุนปัจจุบันจะพิจารณาความเสี่ยงรอบด้าน เพราะในอดีตเมื่อปี 2540 ภาคเอกชนเคยมีบทเรียนจากการขยายการลงทุนมากเกินไปจนเกิดวิกฤติเศรษฐกิจมาแล้ว ดังนั้น การลงทุนในอนาคตจะต้องมีผลตอบแทนที่คุ้มค่า ซึ่งเชื่อว่าประเทศไทยจะไม่มีเหตุซ้ำรอยอีก


นายบุญเกียรติ กล่าวด้วยว่า ปีนี้มีนักธุรกิจจากในประเทศและต่างประเทศแจ้งความจำนงเข้าร่วมงานกว่า 600 ราย ซึ่งมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยประเทศที่ให้ความสนใจเข้าร่วมงานมาจากประเทศกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ เวียดนาม) รวมทั้งไต้หวันและจีน ซึ่งไต้หวันและจีนมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานเพิ่มขึ้นถึง 100 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และปีนี้ในงานจะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้มากขึ้น เพื่อตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น โดยร่วมมือกับด้านอี-คอมเมิร์ซกับ บริษัท ลาซาด้า ไทยแลนด์ เพิ่มช่องทางการจำหน่ายทางออนไลน์ด้วย.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.