‘ประวิตร’ กำชับเข้มความปลอดภัยหมดรอมฎอน

ซ.อารีย์ 23 มิ.ย.-รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ เข้มความปลอดภัยใต้ ก่อนหมดเดือนรอมฎอนวันศุกร์นี้ ชี้บึ้ม รพ.พระมงกุฎจะมีผู้เกี่ยวข้องเพิ่มอีก ต้องรอหลักฐานชี้ชัดอีกครั้ง


พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  กล่าวถึงการดูแลความปลอดภัยในช่วงก่อนสิ้นสุดเดือนรอมฎอนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ได้มีการสั่งการให้กอ.รมน.ภาค 4 ติดตามสถานการณ์รวมถึงดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนในพื้นที่ไม่ให้เกิดเหตุร้าย


ส่วนกรณีที่คนร้ายบุกยิงนาย อาแว เตาะสาตู หรืออุสตาซดะห์รี อายุ 54 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา หน้ามัสยิดภายในโรงเรียนมูลนิธิชุมชนอิสลาม บ้านปะแดลางา หมู่ที่ 5 ตำบลตะลุปุโย อ.หนองจิก   จ.ปัตตานี จะจุดไฟความรุนแรงให้บานปลายอีกหรือไม่นั้น รองนายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ได้เกิดจากเจ้าหน้าที่  จึงไม่น่าจะใช่เงื่อนไขการสร้างความรุนแรง  ซึ่งต้องไปตรวจสอบกันอีกครั้งว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ 


อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นจะไม่กระทบแนวทางสันติสุขที่รัฐบาลและฝ่ายความมั่นคงดำเนินการอยู่ซึ่งการหารือก็จะให้ทางฝ่ายที่หารือด้วยนั้นไปทำความเข้าใจกับเครือข่ายต่อไป

ส่วนการจับกุม นาย สะมาแอ ท่าน้ำ อดีตผู้นำกลุ่มพูโลที่ถูกทางการมาเลเซียจับกุมบุคคลดังกล่าวได้รับการปล่อยตัวแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องของทางการมาเลเซีย ทางการไทยไม่ได้มีการประสานข้อมูลเพิ่มเติม

ส่วนประเด็นการตรวจสอบหลักฐานเหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ พบว่า มี DNA ติดกับสายไฟและเชื่อว่าน่าจะมีผู้ก่อเหตุมากกว่า 1คนนั้นให้เป็นเรื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวนดำเนินการ หากพบว่ามีใครที่เกี่ยวข้องหรือร่วมกระทำการก็จะเร่งดำเนินการตามกฎหมาย แม้ผู้ก่อเหตุจะยืนยันว่ากระทำคนเดียวก็ตาม ส่วนข้อสงสัยว่ามีใครอยู่เบื้องหลังอีกหรือไม่ ส่วนตัวไม่ขอฟันธงให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ดำเนินการ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถยนต์ภายในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพออกไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจของเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรได้ยากลำบาก

ไทยตอนบนฝนน้อย-อีสานอากาศเย็นตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย โดยภาคอีสานมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20%