fbpx

“น้องปอ” วอนพ่อมากราบศพย่าเป็นครั้งสุดท้าย

สุราษฎร์ธานี 5 มิ.ย. – น้องปอ เด็กหญิงชั้น ป.5 โรงเรียนวัดสมัยสุวรรณ จ.สุราษฎร์ธานี วอนพ่อที่จากกันนานปีเศษ กลับมากราบศพย่าเป็นครั้งสุดท้าย วอนสื่อเป็นตัวกลางประสานติดต่อแม่ชาวกาฬสินธุ์ที่จากกันตั้งแต่แรกเกิด 


ด.ญ.รุ่งทิวา ศรีพันธ์ อายุ 11 ปี อัดคลิปเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน พูดถึงนายธีระยุทธ ศรีพันธ์   พ่อที่จากกันนานนับปีให้กลับมาดูใจย่า ก่อนที่นางบัวพัน นาบง ย่าน้องปอจะจากไปในเช้าวันที่ 3 มิถุนายน ญาติจึงนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสมัยสุวรรณ ต.สองแพรก อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี โดยเมื่อคืนนี้เป็นงานสวดคืนที่ 2 มีเพียงคณะครูอาจารย์โรงเรียนวัดสมัยสุวรรณ มาเป็นเจ้าภาพ พร้อมทั้งบรรดาเพื่อนบ้านที่มาร่วมงาน แต่ยังไร้เงาของนายธีระยุทธ พ่อน้องปอ           

น้องปอ เล่าว่า พ่อแม่เลิกกัน นำน้องปอมาให้ย่าเลี้ยงมาตั้งแต่อายุ 2 เดือนเศษ กระทั่งปิดภาคเรียนชั้น ป.2 พ่อมารับไปอยู่ที่ อ.เมืองระยอง และให้เรียนต่อชั้น ป.3 ที่โรงเรียนวัดเกาะยายชา แต่พอกลางเทอม จึงนำตัวน้องปอกลับมาให้อยู่กับย่า และเข้าเรียนต่อที่โรงเรียนวัดสมัยสุวรรณ จากนั้นพ่อไม่เคยติดต่อมาอีกเลย ทั้งที่น้องปอพยายามติดต่อพ่อตามเบอร์โทรที่ให้ไว้ มีเพียงภรรยาใหม่ของพ่อเป็นผู้รับสาย ขณะนี้ล่วงเลยมาปีเศษตั้งแต่ย่าเริ่มป่วย จนย่าเสียชีวิตยังติดต่อพ่อไม่ได้ โทรศัพท์ไปหาทุกครั้งไม่มีคนรับสาย หวังอยากให้พ่อลงมากราบศพย่าสักครั้ง หากพ่อไม่มีเงินเดินทางให้ติดต่อกลับ 


น้องปอ ยังบอกด้วยว่า ตั้งแต่เกิดไม่เคยเห็นหน้าแม่ รู้เพียงว่าแม่เป็นคนอำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ จึงขอฝากพี่ๆ  ช่วยเป็นสื่อกลางนำข้อความฝากถึงแม่ หากแม่ยังมีชีวิตอยู่  ขอให้กลับมาหาเพราะคิดถึงแม่ทุกวัน. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

สิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ลอนดอน-สิงคโปร์ ขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากมีผู้โดยสารบาดเจ็บจากเครื่องบินตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

“พิชิต” ยื่นลาออก รมต.ประจำสำนักฯ ให้นายกฯ บริหารประเทศต่อไปได้

“พิชิต” ยื่นหนังสือลาออก รมต.ประจำสำนักฯ แล้ว เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปได้ ยืนยัน ไม่ยึดติดตำแหน่ง