fbpx

พาณิชย์ระบุธุรกิจบันเทิงไทยยอดนิยมในจีน

นนทบุรี 5 มิย. – อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศระบุธุรกิจบันเทิงไทยยอดนิยมในจีน เดินหน้าจัดกิจกรรมขยายความร่วมมือต่อเนื่อง


นางมาลี  โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ตามนโยบายกระทรวงพาณิชย์เร่งผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและถ่ายทำภาพยนตร์ในภูมิภาค ตลอดจนส่งเสริมภาพยนตร์ไทยสู่ตลาดโลก กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่ ณ นครหนานหนิง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมส่งเสริมละครไทย “2017 Charming of Thai Series Festival”  เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่ห้างว่านเซี่ยงเฉิง นครหนานหนิง เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และละครไทยให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางมากยิ่งขึ้นในตลาดจีน โดยมีผู้เข้าชมงานกว่า 5,000 คน  

“การจัดกิจกรรมครั้งนี้นอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์ละครไทยและนักแสดงไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดจีนแล้ว ยังเป็นการขยายโอกาสความร่วมมือในการผลิตละครและภาพยนตร์ระหว่าง 2 ประเทศ รวมทั้งเพิ่มรายได้ในการซื้อขายละครและภาพยนตร์ สร้างภาพลักษณ์ประเทศไทยและสินค้าบริการของไทย เช่น อาหารไทย สินค้าแฟชั่น ให้เป็นที่นิยมในตลาดจีนต่อไป” นางมาลี กล่าว


ทั้งนี้ การจัดงาน “2017 Charming of Thai Series Festival” มีการประชาสัมพันธ์ไปยังผู้บริโภคในกวางซีและแฟนคลับละครไทยผ่านสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น และสถานวิทยุกระจายเสียง รวมทั้งประชาสัมพันธ์ผ่านโปรแกรมวีแชทวิดีโอออนไลน์ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มชาวจีน โดยมีคนติดตามเว็บไซต์กว่า 70,000 คน และติดตามโปรแกรมวีแชทอีกกว่า 20,000 คน โดยภายในงานมีการฉายละครไทยและฉายกิจกรรมกลุ่ม Selfie Queen ที่เดินทางไปถ่ายทำสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ในประเทศไทย มีกิจกรรมนักแสดงไทย (คุณป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์) พบแฟนคลับ การร้องเพลงไทยร่วมกับนักแสดงหูหนาน ตลอดจนการให้สัมภาษณ์กับสื่อต่าง ๆ เช่น สถานีโทรทัศน์และวิทยุกวางซี ซึ่งคาดว่ามีผู้เข้ารับชมกว่า 5 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครหนานหนิง ได้หารือกับสถานีโทรทัศน์หูหนาน สถานีโทรทัศน์กุ้ยโจว และสถานีโทรทัศน์กวางซี ซึ่งมีผู้ชม 35 ล้านคน 1,300 ล้านคน และ 54 ล้านคนตามลำดับ ทุกสถานีล้วนมีความเห็นสอดคล้องกันว่าจีนและไทยควรมีความร่วมมือด้านธุรกิจภาพยนตร์และละคร โดยสถานีโทรทัศน์ทั้ง 3 แห่ง ยินดีร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมภาพยนตร์และละครไทยต่อไปในอนาคต

นายโจว เหวินลี่ ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์กวางซี กล่าวว่า สถานีโทรทัศน์กวางซีมีนโยบายเชื่อมความสัมพันธ์อาเซียนกับจีนในทุกมิติ ปัจจุบันมีช่องหลักออกอากาศละครไทยวันจันทร์-วันศุกร์ ซึ่งละครไทยได้รับการตอบรับในกวางซีอย่างดี ทั้งนี้ สถานีมีแผนที่จะซื้อละครไทยเพื่อออกอากาศให้คนกวางซีได้รับชมอย่างต่อเนื่องต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​