fbpx

เชียงราย-เชียงใหม่ฝนกระหน่ำท่วม ห่วงพื้นที่เสี่ยงสั่งเฝ้าระวัง

ภูมิภาค 26 พ.ค.- เมฆฝนมืดครึ้มปกคลุมเชียงราย ฝนตกหนักอำเภอเวียงเชียงรุ้ง ลำน้ำแม่เผื่อล้นตลิ่งท่วมแล้ว 50 หลังคาเรือน ผู้ว่าฯ ห่วงเหตุฉับพลันสั่งเฝ้าระวังจุดเสี่ยงในระยะนี้ ส่วนเชียงใหม่ฝนกระหน่ำทั้งคืน ท่วมถนนหลายสาย จราจรเช้านี้ติดขัด


สภาพอากาศในจังหวัดเชียงราย วันนี้ (26 พ.ค.) ท้องฟ้ามืดครึ้มตั้งแต่เช้าและหลายพื้นที่มีฝนตกต่อเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้แหล่งน้ำมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะลำน้ำแม่เผื่อ  สาขาของแม่น้ำกก และเอ่อท่วมบ้านเรือนริมฝั่ง 3 หมู่บ้าน ต.ป่าซาง อ.เวียงเชียงรุ้ง กว่า 50 หลังคาเรือน บางจุดน้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตร 

นายณรงศักดิ์  โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กำชับให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเฝ้าระวังพื้นที่ในระยะนี้เป็นพิเศษ หากเกิดเหตุฉับพลันน้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่มจากฝนตกหนัก โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัยลาดเชิงเขาและใกล้ทางน้ำ รวมทั้งให้ติดตามข่าวสารพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนของจังหวัดอย่างใกล้ชิด


ส่วน จ.เชียงใหม่ น้ำท่วมขังหลายจุดจากฝนตกตลอดทั้งคืน ทำให้น้ำระบายไม่ทัน โดยเฉพาะชุมชนฝั่งทิศใต้ของเมืองติดถนนมหิดล แยกแอร์พอร์ตและย่านชุมชนฟ้าใหม่ ศรีปิงเมือง กาดก้อม  ระดับน้ำขังสูง 50 ซม.การจราจรในช่วงเร่งด่วนติดขัด บางเส้นทางต้องปิดชั่วคราว

นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า แม้ปริมาณฝนวัดได้เฉลี่ย 53.7 มม.ในเขตเมือง แต่มีผลให้น้ำท่วมขังในจุดซ้ำซาก ทาง ปภ.ได้ระดมเครื่องสูบน้ำดำเนินการตามแผนตั้งแต่เมื่อคืน พร้อมแนวกระสอบทรายเพื่อป้องกันปริมาณน้ำไหลหลากจากดอยสุเทพผ่านมายังถนนสุเทพเข้าเขตเมืองที่แยกตลาดต้นพยอมทิศเหนือของสนามบิน ส่วนจุดที่ชลประทานนำเครื่องสูบไปติดตั้งวานนี้ไม่มีผลกระทบ การระบายน้ำไปเป็นได้ดี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด