fbpx

“ไซซะนะ”สู้คดีค้ายาบ้า 1.2ล้านเม็ด

กทม.18 เม.ย.-“ไซซะนะ แก้วพิมพา”นักค้ายาเสพติดระดับอาเซียน ปฏิเสธคำฟ้องของอัยการ ขอต่อสู้คดีครอบครองและจำหน่ายยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด ศาลนัดอีกครั้ง 19 มิ.ย.60 


 

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์  คุมตัวนายไซซะนะ แก้วพิมพา ชาว สปป.ลาว มาศาลอาญารัชดาฯ เพื่อสอบคำให้การ คดีที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด 10 ยื่นฟ้องเป็นจำเลย ฐานสมคบกัน นำเข้า และร่วมกันมียาบ้า จำนวน 1.2 ล้านเม็ดไว้ในครอบครองและจำหน่าย 


         

คำฟ้องบรรยายพฤติการณ์สรุปว่า จำเลยกับพวกรวม 6 คน ทำหน้าที่จัดหายาเสพติด และขนยาเสพติดเข้าประเทศไทยเพื่อส่งต่อเครือข่ายยาเสพติดทางภาคใต้และประเทศมาเลเซีย กระทั่งวันที่ 1 ตุลาคม 2559 ตำรวจได้จับเครือข่ายของจำเลย พร้อมยาบ้า 1,200,000 เม็ด ที่จังหวัดหนองคาย และขยายผลจับกุมจำเลยได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ในชั้นสอบสวน จำเลยให้การรับสารภาพ จึงถูกควบคุมตัวไว้ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ซึ่งอัยการคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากยาเสพติดของกลางมีจำนวนมาก และคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าจำเลยจะหลบหนี ต่อมาอัยการได้ส่งฟ้องต่อศาล เมื่อ 12 เมษายน ที่ผ่านมา 

         


ศาลได้สอบคำให้การว่าจะรับสารภาพหรือปฏิเสธ ซึ่งนายไซซะนะ ให้การปฏิเสธ  ขอต่อสู้คดีในชั้นศาล ศาลจึงนัดพร้อมอีกครั้ง วันที่ 19 มิถุนายน เวลา 09.00 น.

         

นายวรการ พงศ์ธนากุล ทนายความ เปิดเผยว่า นายไซซะนะ ยังกังวล เนื่องจากก่อนหน้าได้เซ็นยอมรับสารภาพในชั้นพนักงานสอบสวน โดยที่ไม่รู้และไม่เข้าใจ ข้อกฎหมายของไทย ตนในฐานะทนายไม่มีโอกาสเข้าไปชี้แจงข้อกฎหมายไทยให้นายไซซะนะฟัง เนื่องจากพนักงานสอบสวนกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด หรือ ปส.ไม่อนุญาต โดยมีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สน. ทุ่งสองห้อง เมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา เมื่อศาลกำหนดวันนัดพร้อม จะทำหนังสือเพื่อร้องขอความเป็นธรรมต่อศาลอีกครั้ง 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย

คุมตัว 5 ผู้ต้องหา แก๊งรีดเงินชาวจีน ฝากขังศาล-ค้านประกัน

ตร. คุมตัว 5 ผู้ต้องหา รีดเงินชาวจีน 2.5 ล้าน ฝากขังศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว เร่งตามตัวผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออีก 4 คน