fbpx

เตรียมดัน 3 จชต.เป็นครัวฮาลาลโลก

จ.ปัตตานี 24 เม.ย. – “คุณหญิงสุดารัตน์” หาเสียงปัตตานี ดัน 3 จชต.เป็นครัวฮาลาลของโลก ส่งเสริมท่องเที่ยว วัฒนธรรม ถ้าได้เป็นรัฐบาลเตรียมเลิกกฎอัยการศึก-พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ แก้ปัญหา


คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายวิจักร อากัปกริยา กรรมการบริหารพรรค พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย จังหวัดปัตตานี ประกอบด้วย เขต 1 ดร.ชลิต ศรีสมาน เบอร์ 9, เขต 2 น.ส.นาซีฮะห์ ลาเตะ เบอร์ 6, เขต 3 นายอีบรอฮิม ยานยา เบอร์ 6, เขต 4 นายอาลีฟ มาแฮ เบอร์ 9 ลงพื้นที่จังหวัดปัตตานีจุดแรก ที่มัสยิดกลางปัตตานี โดยพบปะผู้นำศาสนา และเดินตลาดหน้ามัสยิดกลางเพื่อพูดคุยกับพี่น้องประชาชน จากนั้นได้สักการะศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวปัตตานี เพื่อความเป็นสิริมงคล และยังถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนที่นี่ด้วย

คุณหญิงสุดารัตน์ ประชุมหารือกับประธานสภาหอการค้า และตัวแทนนักธุรกิจในพื้นที่ โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า สามจังหวัดชายใช้แดนภาคใต้ เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยโอกาส มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และความงดงามของธรรมชาติ รวมทั้งมีสินค้าเกษตรที่สำคัญ วันนี้ปัตตานีและจังหวัดชายแดนใต้พร้อมแล้วที่จะเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้ชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยว อีกทั้งยังมีอาหารฮาลาลที่ขึ้นชื่อมากมาย


หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยพร้อมผลักดัน 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยให้เป็นครัวฮาลาลของโลก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว วัฒนธรรม โดยพรรคเห็นว่า 3 จังหวัดชายแดนใต้ เป็นพื้นที่แห่งศักยภาพที่จะสามารถดึงดูดชาวมุสลิมทั่วโลกมาเยือน และสร้างรายได้ให้ประเทศไทยและประชาชนได้มหาศาล จะผลักดันให้จังหวัดชายแดนใต้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อยกระดับจังหวัดเหล่านี้สู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตอาหารฮาลาลของโลก ส่งออกไปยังประเทศมุสลิมทั่วโลก ทั้งยังเป็นการยกระดับราคาสินค้าเกษตร

“ประชากรมุสลิมทั่วโลกมีถึง 1,565 ล้านคน หากเราส่งเสริมให้ที่นี่เป็นครัวอาหารฮาลาลโลกที่เสิร์ฟพร้อมอัธยาศัยไมตรีของพี่น้องมุสลิม เราจะสามารถดึงดูดชาวมุสลิมทั่วโลกให้มากิน มาเที่ยวที่นี่ได้อีกมากมาย พรรคไทยสร้างไทยเห็นศักยภาพพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ซึ่งสามารถออกแบบให้เป็นศูนย์กลางการผลิตสินค้าและอาหารฮาลาลของโลก เพื่อรองรับมุสลิมกว่า 1.5 พันล้านคน ซึ่งจะสามารถสร้างรายได้เข้าประเทศอย่างมหาศาล” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า หากพรรคไทยสร้างไทยได้เป็นรัฐบาล ปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง รวมถึงปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้จะต้องหมดไป ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยจะพิจารณาปรับกฎอัยการศึกและ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน อย่างจริงจัง เพื่อลดความขัดแย้งและสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนในพื้นที่ โดยจะนำพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร มาใช้แก้ปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ ใช้การเมืองนำการทหาร และนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาใช้ในการคุ้มครองสวัสดิภาพและความปลอดภัยของประชาชน


“การสร้างแผนเมืองอัจฉริยะ หรือเครื่องมือทางการแพทย์ที่ใช้สำหรับพิสูจน์บาดแผลโดยไม่ต้องผ่าพิสูจน์ ที่สำคัญขั้นตอนการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยให้บันทึกภาพวิดีโอผู้ถูกควบคุมตลอดเวลา และที่สำคัญหากวิสามัญฆาตกรรมในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ จะต้องตรวจสอบอย่างจริงจัง ทั้งศาล อัยการ หรือผู้สื่อข่าว จะต้องสร้างแนวทางการปฏิบัติให้เป็นรูปธรรมให้ได้” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย        

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่