fbpx

ปรีวิว ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก | ไลป์ซิก-เปแอสเช

โปรตุเกส 18 ส.ค.- ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ ไลป์ซิก พร้อมลงดวลแข้งกับ เปแอสเช เวลา 02.00 น.คืนนี้


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเอสตาดิโอ ดา ลุซ กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส คืนนี้เวลา 02.00 น. แอร์เบ ไลป์ซิก ม้ามืดจากเยอรมนี พบกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จากฝรั่งเศส ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือไลป์ซิก เป็นกุนซืออายุน้อยสุดที่พาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศด้วยวัยเพียงแค่ 33 ปี ความพร้อมของทีมไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นอกจาก อิบราฮิมา โกนาเต กองหลังที่เจ็บยาวเพียงรายเดียวเท่านั้น โดยเกมนี้ นาเกลส์มันน์ น่าจะใช้ชุด 11 ตัวจริง ที่เอาชนะ แอตเลติโก มาดริด มาได้ในรอบที่แล้วลงสนาม ในระบบ 3-4-2-1 ซึ่งคริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กองกลางตัวรุกของทีมจะได้เจอต้นสังกัดเดิม โดยจะประสานงานกับ ดานี โอลโม และ ยุสซุฟ โพลเซน หัวหอกกัปตันทีม

ด้านโธมัส ทูเคิล กุนซือชาวเยอรมันของเปแอสเช นำทีมเข้ารอบรองชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปีของสโมสร และกำลังลุ้นแชมป์ที่ 5 ของฤดูกาลนี้ หลังจากได้แชมป์ลีก เอิง, เฟรนช์ คัพ, ลีก คัพ และโทรเฟส์ เดส์ ช็องปิยงส์ หรือซูเปอร์คัพ ฝรั่งเศส โดย ทูเคิล ต้องลุ้นตำแหน่งผู้รักษาประตูว่า เกย์ลอร์ นาวาส มือ 1จะฟิตทันเกมนี้หรือไม่หลังเจ็บต้นขาเกมชนะอตาลันตาในรอบที่แล้ว แต่ยังมี เซร์คิโอ ริโก ผู้รักษาประตูมือ 2 ชาวสแปนิช รอทดแทน ส่วนมาร์โก แวร์รัตติ กองกลางทีมชาติอิตาลี ก็ยังต้องเช็กความฟิตเช่นเดียวกับ เลย์แว็ง กูร์กซาวา แบ็กซ้ายที่เพิ่งกลับมาซ้อมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่มีข่าวดีเมื่อ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ จะฟิตสมบูรณ์กลับมาเป็นตัวจริงในเกมนี้ ร่วมประสานงานกับ อังเคล ดิ มาเรีย, และ เนย์มาร์ ในระบบ 4-3-3


สำหรับคู่นี้เคยเจอกันมา 1 ครั้งในเกมกระชับมิตร เมื่อปี 2014 ไลป์ซิก ชนะ เปแอสเช 4-2.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี