ทีมชาติไทย U20 ชนะ ฟิลิปปินส์ 5-0 ประเดิมฟุตบอล คัดเอเชีย

25 ก.ย.67-บุรีรัมย์ ซิตี้ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มเอช นัดแรก ทีมชาติไทย U20 ลงสนามพบกับ ฟิลิปปินส์ เกมนี้ เอเมอร์สัน เปไรร่า วาง เคแลน ธนาดอน ไรอัน เป็นหน้าเป้า พร้อมมี ธนกฤต โชติเมืองปัก, จิรพงศ์ พึ่งวีระวงศ์ และ ดุษฎี บูรณะจุฑานนท์ สนับสนุน


เริ่มเกมมาแค่ 14 นาที ทีมชาติไทย มาได้ประตูออกนำ ฟิลิปปินส์ ก่อน 1-0 จากจังหวะที่ จิระพงษ์ พึ่งวีระวงศ์ ลุยมาทางขวาก่อนจ่ายให้ ธนกฤต โชติเมืองปัก ถอยลงมารับบอลและยิงเข้าไป

เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 16 ทีมชาติไทย มาได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ พิฆเนศ เลาหวิวัฒน์ เติมมาทางขวาก่อนโขกตั้งให้ เคแลน ไรอัน วิ่งมาแปโล่งๆ เข้าไป


นาที 22 ไทยมาได้จุดโทษ หลัง พงศกร สังขโสภา ตัดบอลได้แล้วลุยขึ้นมา ก่อนโดน ไบรอัน บียานูเอบ้า ทำฟาล์วในเขตโทษ ก่อนที่ ปิยวัฒน์ เปตรา จะรับหน้าที่สังหาร แต่ไปติดเซฟของประตูฟิลิปปินส์ 

และนาที 24 จากจังหวะที่ ปิยวัฒน์ เปตรา เติมมาทางซ้ายก่อนครอสเรียดเข้ากลางให้ เคแลน ไรอัน แปเข้าไปให้ ทีมชาติไทย นำห่างเป็น 3-0

นาที 45 เคแลน ไรอัน มาทำแฮตทริกได้สำเร็จ หลังวิ่งมาซ้ำหน้าปากประตูจ่อๆเข้าไปให้ ไทยนำห่างเป็น 4-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้


ครึ่งหลังทีมชาติไทยเปลี่ยนผู้เล่นสองคนโดยส่ง ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย และ รพีภัทร ผาดไธสง ลงไปเล่นแทน เคแลน ไรอัน และ พงศกร สังขโสภา

นาที 61 ไทยเกือบได้ประตูเพิ่มอีก จากจังหวะที่ ธนกฤต โชติเมืองปักแทงให้ ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย ได้ยิงด้วยขวาแต่บอลก็ไปเข้าข้างตาข่าย และไทยก็เปลี่ยน ภควัต แต่งอักษร และ สิรดนัย โพธิ์ศรี ลงมาแทนที่ของ เจตน์พัชญ์ ควรถนอม และ จิระพงษ์ พึ่งวีระวงศ์

และนาที 75 ไทยก็มาได้ประตูที่ ห้า จากลูกเตะมุม และเป็น ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย ที่ยิงเข้าไปให้ สกอร์ขยับเป็น 5-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ ฟิลิปปินส์ ไป 5-0 เก็บสามคะแนนไปครองได้สำเร็จ สำหรับผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน อิรัก เอาชนะ บรูไน ไป 15-0

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย U20 จะลงสนามในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มเอช นัดที่สอง พบกับ บรูไน ที่ บุรีรัมย์ ซิตี้ สเตเดียม ในวันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น.

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้ว่าฯ ลำพูน กำชับทุกอำเภอติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ตระเวนตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันสถานการณ์น้ำท่วมในจุดต่าง ๆ กำชับทุกอำเภอ ติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด หลังบางจุดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว

แม่ค้าคนดังแจงทองของร้านแท้แน่นอน-ประกาศรับซื้อคืนทั้งหมด

แม่ค้าคนดังประกาศรับซื้อทองจากผู้เสียหายคืนในราคาเต็มที่ขายไปทั้งหมด ยอมรับเป็นความผิดพลาด ยืนยันร้านมีใบรับประกันและสามารถกลับมาขายที่ร้านได้ ราคารับซื้อขึ้นอยู่กับราคาทองคำ ณ วันนั้น

Police in South Africa arrest 'drug mule' with cocaine bullets inside stomach

แอฟริกาใต้โชว์แคปซูลโคเคนที่คนร้ายกลืนเข้าไปเต็มท้อง

โจฮันเนสเบิร์ก 23 ก.ย.- ตำรวจแอฟริกาใต้เผยแพร่ภาพแคปซูลบรรจุโคเคนที่ผู้ต้องสงสัยขนยาเสพติดข้ามชาติกลืนเข้าไปเต็มกระเพาะอาหาร และนำออกจากร่างกายได้เพียงบางส่วน ตำรวจแอฟริกาใต้จับกุมผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งที่สนามบินโออาร์ แทมโบ  ในนครโจฮันเนสเบิร์กเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น หลังได้รับเบาะแสจากหน่วยข่าวกรองว่า จะมีคนนำยาเสพติดเข้าประเทศ ผู้ต้องสงสัยเป็นสตรีชาวนามิเบียวัย 30 ปีเดินทางมาจากนครเซาเปาลูของบราซิล ผลการตรวจค้นร่างกายไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ตำรวจจึงนำตัวไปเข้าเครื่องตรวจเอ็กซเรย์ และพบบรรจุภัณฑ์มีลักษณะคล้ายแคปซูลขนาดใหญ่รูปร่างเหมือนกระสุนอยู่เต็มกระเพาะอาหาร สันนิษฐานว่าภายในบรรจุโคเคน ตำรวจนำตัวผู้ต้องสงสัยไปโรงพยาบาลเพื่อหาทางนำแคปซูลเหล่านั้นออกจากร่างกาย ล่าสุดนำออกมาได้แล้ว 63 แคปซูล โดยภาพของกลางที่ตำรวจนำมาโชว์นั้นเป็นแค่เพียงบางส่วนเท่านั้น และขณะนี้ยังนำออกมาจากท้องของผู้ต้องสงสัยไม่หมด ทำให้ตำรวจยังไม่สามารถประเมินราคาของยาเสพติดดังกล่าวได้.-816(814).-สำนักข่าวไทย

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลถอย แก้รัฐธรรมนูญประเด็นจริยธรรม

25 ก.ย. – เป็นที่ชัดเจนแล้วว่ารัฐบาลจะไม่เดินหน้าผลักดันแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราประเด็นเรื่องจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองและการใช้อำนาจขององค์กรอิสระแล้ว หลังพรรคร่วมรัฐบาลไม่เห็นด้วย เปลี่ยนจุดโฟกัส มาทำงาน แก้ปัญหาอุทกภัยและกระตุ้นเศรษฐกิจ.-สำนักข่าวไทย

เกาะติดสถานการณ์แม่น้ำปิงล้นตลิ่ง จ.เชียงใหม่

เหลือเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงที่มวลน้ำระลอก 2 จากทางตอนเหนือที่ใกล้ลงสู่ลำน้ำปิง จะเดินทางไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ คาดว่าจะทำให้ระดับน้ำปิงขึ้นสูงสุดถึง 5.02 เมตร ส่งผลให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่เพิ่มขึ้น

ตัดใจฆ่าจระเข้ยกบ่อ หวั่นหลุดซ้ำเติมผู้ประสบภัย

ชาวเน็ตและผู้คนโดยเฉพาะชาวลำพูน ต่างชื่นชมและขอบคุณในความใจเด็ดของเจ้าของฟาร์มจระเข้ ที่ตัดสินใจช็อตจระเข้กว่า 100 ตัว เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิด หากจระเข้หลุดจากบ่อจะไปซ้ำเติมผู้ประสบอุทกภัยให้เดือดร้อน