fbpx

“วิว กุลวุฒิ” ถึงไทย รับทรัพย์ก้อนแรก 7.2 ล้านบาท

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 7 ส.ค. – “วิว กุลวุฒิ” นักแบดมินตันหนุ่มฮีโร่เหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2024 รับเงินรางวัลก้อนแรก 7.2 ล้านบาท พร้อมเปิดใจว่าตอนนี้อยากกินชาบู-บุฟเฟ่ต์ เพิ่มพลัง


“วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันหนุ่มทีมชาติไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดฯ ไทยคนแรก ที่คว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ ด้วยการคว้าเหรียญเงิน ประเภทชายเดี่ยว มาครองเป็นเหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทยในปารีสเกมส์ พร้อมด้วย “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “เมซ้าย” ศุภนิดา เกตุทอง และ “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข พร้อมคณะนักกีฬาทีมชาติไทยและผู้ฝึกสอน ประกอบด้วย แบดมินตัน, กรีฑา และยิงปืน ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน TG931 ภายหลังจากการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 “ปารีสเกมส์ 2024” ประเทศฝรั่งเศส โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะผู้บริหารจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ

บรรยากาศในการต้อนรับ นอกจากผู้ใหญ่ในวงการกีฬาและแฟนกีฬาชาวไทยแล้ว ยังมี “แม่ปุก” นางกมลา ทองกร ผู้ก่อตั้งโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ต้นสังกัดของวิว, คุณพ่อณัฐวัชร และคุณแม่นัฎกนก รวมทั้งน้องส้ม สรัลรักษ์ น้องสาวของวิว, ผู้แทนจากบริษัทเอกชนผู้สนับสนุน ที่มาร่วมต้อนรับอย่างอบอุ่น ด้วยบรรยากาศคึกคัก ที่มีการจัดขบวนกลองยาวและกิจกรรมต้อนรับ ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนที่มารอติดตามทำข่าวอย่างใกล้ชิด โดยพิธีต้อนรับเมื่อช่วงเช้า นายเสริมศักดิ์ ได้มอบเงินรางวัลก้อนแรก 7.2 ล้านบาทให้กับวิว และยังมีสปอนเซอร์ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่รอให้รางวัลกับความสำเร็จในครั้งนี้อีกจำนวนมาก ส่วนนักกีฬาที่ไม่ได้เหรียญ จะได้รับเงินรางวัลปลอบใจคนละ 1 แสนบาท


“วิว กุลวุฒิ” เปิดใจว่า ตนเองเตรียมทูลเกล้าฯ ถวายเหรียญโอลิมปิกแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสครบรอบ 72 พรรษา ซึ่งเป้าหมายแรกหวังไปเก็บประสบการณ์ แต่กลับได้เหรียญถือว่าเป็นกำไรชีวิต ที่มีคุณค่าอย่างมาก แต่อีกสี่ปีข้างหน้าตั้งใจที่จะเอาเหรียญทองให้ได้ เพราะหลังได้แชมป์โลก มีสองความฝันที่ยังทำไม่สำเร็จ คือ เหรียญทองโอลิมปิก และแชมป์ ออล อิงแลนด์ จากนี้ขอพักผ่อนให้เต็มที่ และขอกินชาบู หรือปิ้งย่างแบบบุฟเฟ่ต์ ก่อนเตรียมตัวลงแข่งขันศึก เจแปน โอเพ่น ปลายเดือนนี้

ด้านคุณพ่อณัฐวัชร์ คุณแม่นัฎกนก และ “น้องส้ม” สรัลรักษ์ วิทิตศานต์ ที่มารอต้อนรับตั้งแต่เวลา 05.30 น. ได้นำดอกไม้มามอบให้วิว พร้อมกับได้กอด และหอมแก้มกันบนเวที โดยคุณแม่ บอกว่า ดีใจและภูมิใจมากๆ กับผลงานที่ทำได้และจะคอยให้กำลังใจวิวทำความฝันที่ตั้งใจไว้ให้สำเร็จ

ต่อมาเมื่อช่วง 12.00 น. “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เข้าพบนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยนายกฯ บอกด้วยว่า “วิว” มีสิ่งที่เหมือนกับตนเองอย่างหนึ่ง คือ เป็นแฟนบอลทีม “ลิเวอร์พูล” ตัวยงเหมือนกัน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน