fbpx

จอร์เจีย เข้ารอบน็อกเอาต์ศึกยูโร ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

เยอรมนี 27 มิ.ย. – โปรตุเกสผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูโร 2024 แม้จะแพ้จอร์เจียแบบพลิกล็อก ซึ่งก็ได้ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้วย เช่นเดียวกับเบลเยียมที่ได้เข้ารอบแม้ฟอร์มไม่สวยหรู


ฟุตบอลยูโร 2024 รอบสุดท้ายเมื่อคืนนี้ เป็นนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มในกลุ่ม อี และ เอฟ เริ่มที่กลุ่ม เอฟ ที่สนาม อารีนา อัลฟ์ ชาลเก ใน เกลเซนเคียร์เชน โปรตุเกส ที่มี 6 คะแนน พบ จอร์เจีย ที่มี 1 คะแนน ครึ่งแรก จอร์เจียออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่นาทีที่ 2 จากลูกยิงของ ควิชา ควารัตสเคเลีย จากนั้นจอร์เจียขึงเกมรับเหนียวแน่นจนโปรตุเกสเจาะไม่เข้า จบครึ่งแรกจอร์เจียนำ 1-0 ครึ่งหลัง จอร์เจียมาได้ประตูนำห่าง 2-0 เมื่อ จอร์เจส มิเคาทัดเซ สังหารลูกจุดโทษเข้าไป เวลาที่เหลือโปรตุเกสยิงไม่ได้ จบเกม จอร์เจียพลิกล็อคชนะโปรตุเกส 2-0

อีกคู่ในกลุ่ม เอฟ ลงเตะพร้อมกัน ที่สนาม โฟล์คพาร์คสเตเดียม เมืองฮัมบูร์ก ตุรกีที่มี 3 คะแนน พบ สาธารณรัฐเช็ก ที่มี 1 คะแนน ครึ่งแรกเริ่มมา 20 นาที สาธารณรัฐเช็กต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ อันโตนิน บารัค ถูกไล่ออกจากสนาม แต่จบครึ่งแรกยังทำอะไรกันไมได้ เสมอ 0-0 ครึ่งหลัง ตุรกีได้ประตูออกนำในนาที 51 จากลูกยิงของ ฮาคาน คัลฮาโนกลู สาธารณรัฐเช็กไล่ตามมีเสมอได้ จากลูกยิงของ โทมัส ซูเช็ค แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาที 90+4 ตุรกีมาได้ประตูชัย จาก เซงค์ โตซุน จบเกม ตุรกีชนะ 2-1


สรุปผลคะแนนกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส มี 6 คะแนน เป็นแชมป์กลุ่ม ตุรกี มี 6 คะแนนเท่ากัน เข้ารอบเป็นอันดับ 2 จอร์เจีย มี 4 คะแนน เข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่คะแนนดีที่สุด 1 ใน 4 ทีม สาธารณรัฐเช็ก ตกรอบ

ส่วนในกลุ่ม อี คู่แรก ที่สนาม ชตุตการ์ต อารีนา เมืองชตุตการ์ต เบลเยียม ที่มี 3 คะแนน พบ ยูเครน ที่มี 3 คะแนนเท่ากัน ครึ่งแรก ทั้งสองผลัดกันรุกผลัดกันรับ แต่ยังทำประตูกันไม่ได้ ครึ่งหลัง ทั้งสองทีมก็พยายามเปิดเกมบุกหาโอกาสทำประตู แต่ก็ยังยิงกันไม่ได้ จบเกม เสมอกันไป 0-0

ส่วนอีกคู่ ที่สนาม แฟรงค์เฟิร์ต อารีนา เมืองแฟรงค์เฟิร์ต สโลวาเกีย ที่มี 3 คะแนน พบ โรมาเนีย ที่มี 3 คะแนนเหมือนกัน ครึ่งแรก สโลวาเกียนำก่อน เมื่อ ออนเดรจ ดูดา โหม่งเข้าไปในนาที 24 แต่โรมาเนียตามตีเสมอได้นาที 37 จากการสังหารลูกจุดโทษของ รัซวาน มาริน ครึ่งหลังทั้งสองทีมเล่นแบบประคองตัว จบเกม เสมอกัน 1-1


ผลคะแนนกลุ่มนี้ ทั้ง 4 ทีมมี 4 คะแนนเท่ากัน แต่โรมาเนียประตูได้เสียดีที่สุด ผ่านเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม เบลเยียมเข้าเป็นอันดับ 2 สโลวาเกีย เข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่คะแนนดีที่สุด 1 ใน 4 ทีม ส่วนยูเครนโชคร้ายตกรอบ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ทร. ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ลงแม่น้ำ

วันนี้ กองทัพเรือ ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ ลงแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีพระบรมราชานุญาตให้เห็นขั้นตอนการอัญเชิญเรือพระที่นั่งลงน้ำ

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับดอกเบี้ยต้องดูรอบด้าน

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายต้องดูผลกระทบรอบด้าน สร้างความสมดุล ขณะมุมมองเศรษฐกิจไทยปี 2567 มั่นใจยังขยายตัวได้ 3%

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ ด้าน “ไอลอว์” จี้เปิดผลกระบวนการเลือก สว. ทุกขั้นตอน เหตุหน่วยเลือกใช้มาตรฐานไม่เหมือนกัน ตัวแทนสื่อฯ ยันมีจริงกระบวนการดักคอยผู้สมัคร