fbpx

โปรแพตตี้ คว้าแชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024”

ชลบุรี 25 ก.พ.-“โปรแพตตี้” ทำเบอร์ดี้หลุมสุดท้าย คว้าแชมป์สกอร์รวม 21 อันเดอร์ เฉือนชนะอันดับ 2 แค่สโตรกเดียว ในกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024”

“แพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรมือ 43 ของโลก ซึ่งจบรอบ 3 นำห่างคู่แข่ง 3 สโตรก ทำเพิ่มรอบสุดท้ายอีก 5 อันเดอร์ จาก 6 เบอร์ดี้ รวมถึงเบอร์ดี้หลุมสุดท้าย และ 1 โบกี้ คว้าแชมป์ที่สกอร์รวม 21 อันเดอร์ โดยมี อัลบอน วาเลนซูเอล่า โปรสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งทำรอบสุดท้าย 9 อันเดอร์ จบอันดับ 2 สกอร์รวม 20 อันเดอร์ ขณะที่อันดับ 3 ร่วมเป็นของ เซ ยัง คิม และ ฮเย จิน ชอย สองโปรเกาหลีใต้ ที่สกอร์รวมคนละ 18 อันเดอร์


“ดีใจที่สามารถคว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทยและคุณพ่อคุณแม่ ขอบคุณทุกๆ คน รู้สึกโชคดีที่มีแฟนกอล์ฟและครอบครัวคอยสนับสนุน ยอมรับว่าช่วงแรกรู้สึกประหม่า แต่ก็พยายามคุมสติ ซึ่งก็ทำได้เป็นอย่างดี” แพตตี้ กล่าว

“ก่อนหน้านี้ก็เคยเป็นผู้ชมและเคยเล่นในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นมาก่อน เป็นเหมือนความฝันที่ได้แชมป์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ซาอุดีอาระเบีย และสัปดาห์นี้ก็ได้แชมป์ที่ประเทศไทย การได้เล่นกับนักกอล์ฟที่ดีที่สุดในโลก และสามารถปิดท้ายได้อย่างสวยงาม”


โปรแพตตี้ วัย 24 ปี เป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์รายการนี้ ต่อจาก “เม” เอรียา จุฑานุกาล ที่ทำได้เมื่อปี 2021 โดยรับเงินรางวัล 255,000 ดอลลาร์ฯ (ราว 9.2 ล้านบาท) สำหรับชัยชนะครั้งนี้ นอกจากเป็นแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 2 ของแพตตี้ ต่อจากรายการเมเจอร์ ดิ เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน 2021 แล้ว ยังนับเป็นแชมป์สัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกันอีกด้วย หลังจากสัปดาห์ที่แล้ว เธอคว้าแชมป์ในรายการเลดี้ส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย

ขณะที่ ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ทำเพิ่มรอบสุดท้าย 7 อันเดอร์ สกอร์รวม 17 อันเดอร์ จบอันดับ 5 ร่วม โดยโปรวัย 21 ปี กล่าวว่า แม้รอบสุดท้ายทำได้ดี แต่ก็เป็นเพียงแค่รอบเดียวที่ทุกอย่างเป็นไปตามแผน

“ดีใจค่ะที่ได้กลับมาแข่งแบบจริงจังเป็นแมตช์ที่ 2 ในส่วนสภาพร่างกายนั้นดีขึ้นนานแล้ว แต่ความรู้สึกในการเล่นนั้นเพิ่งจะกลับมา วันนี้รู้แล้วว่าต้องคิดอะไรก่อนเล่นแต่ละช็อต” ซิม กล่าว


ลิเลีย วู แชมป์เก่าและมือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน จบอันดับ 7 ร่วม สกอร์รวม 16 อันเดอร์ ส่วน ว่าน-จารวี บุญจันทร์ มือ 199 ของโลก ทำ 5 อันเดอร์ จาก 5 เบอร์ดี้ สกอร์รวม 15 อันเดอร์ จบที่ 9 ร่วม

เม-เอรียา จุฑานุกาล แชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” จบที่ 13 ร่วม สกอร์รวม 14 อันเดอร์ โดยมี ฮัท-สุวิชยา วินิจฉัยธรรม นักกอล์ฟสมัครเล่นที่ได้สิทธิ์แข่งขันรายการนี้จากการคว้าแชมป์ Honda LPGA Thailand 2024 National Qualifiers จบที่ 18 ร่วม สกอร์รวม 12 อันเดอร์

พราว-ชเนตตี วรรณแสน ทำรอบสุดท้าย 1 อันเดอร์ จบอันดับ 31 ร่วม ที่สกอร์รวม 8 อันเดอร์ โม-โมรียา จุฑานุกาล และ แพงกี้-แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสมัครเล่นลูกครึ่งไทย-แคนาดา วัย 17 ปี จบอันดับ 41 ร่วม สกอร์รวมคนละ 7 อันเดอร์, แหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ จบอันดับ 49 ร่วม สกอร์รวม 5 อันเดอร์, เมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ อันดับ 60 ร่วม สกอร์รวม 2 อันเดอร์ และ จูเนียร์-จัสมิน สุวัณณะปุระ อันดับ 65 ร่วม สกอร์รวม 1 อันเดอร์.-สำนักข่าวไทย.-613.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที