fbpx

ประธานฟีฟ่า ร่วมยินดีกับ “มาดามแป้ง”

กทม. 9 ก.พ.-ประธานฟีฟ่า ร่วมแสดงความยินกับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ที่ได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่

หลังจาก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ได้รับเลือกตั้งให้เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนที่ 18 ด้วยการชนะการเลือกตั้งคะแนนโหวตสูงถึง 68 จาก 73 เสียง หรือคิดเป็น 93% สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ตั้งแต่การลงคะแนนครั้งแรก จากผู้สมัครลงชิงตำแหน่ง รวม 5 คน ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯเมื่อวานนี้ กลายเป็นผู้หญิงคนแรกของประเทศไทย และเอเชียที่ได้เป็นนายกสมาคมฟุตบอล และเป็นผู้หญิงคนที่ 7 ของโลก มาดามแป้ง กล่าวดีใจที่ได้รับเลือก


นายเศษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความยินดีกับ “มาดามแป้ง” ที่ได้เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนใหม่ “มาดามแป้ง” มีส่วนร่วมในการพัฒนาฟุตบอลมานานแล้ว เป็นคนที่มีความตั้งใจจริง ส่วนตัวในฐานะคนรักกีฬา ก็อยากให้วงการกีฬามีความก้าวหน้าไปมากกว่านี้ ย้ำว่ารู้สึกดีใจเพราะอย่างน้อยก็เป็นคนที่รู้จักกัน ส่วนกรณีที่ พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ฝากรัฐบาลให้ความสนใจกับการประชุม FIFA Congress เพื่อรักษาหน้าตาของประเทศไทยนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่าเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งวันที่ 18 พฤษภาคม จะมีการประชุมใหญ่ที่ประเทศไทย แน่นอนรัฐบาลจะให้ความสำคัญ

ด้าน จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ที่ได้อยู่สหรัฐอเมริกา หลังจากไปร่วมงานกำหนดวันฟุตบอลโลก 2026 และร่วมโปรโมท ซูเปอร์โบว์ล นัดชิงชนะเลิศ ได้แชร์ภาพของเพจ CHANGSUEK ลงในสตอรี่ไอจีส่วนตัว แชร์ภาพมาดามแป้ง และ @changsuek แสดงความยินดีกับ “มาดามแป้ง” โดยได้ระบุข้อความว่า ขอแสดงความยินดีกับ คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ที่ได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รับตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลในเอเชีย


ขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ได้แสดงความยินดี และเชื่อว่าความมุ่งมั่นตั้งใจการทำงานของมาดามแป้ง จะช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้ทำง่ายๆมีหลายปัจจัยในการบริหาร และขอฝากเรื่องสานงานต่อของศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่ จ.สมุทรปราการ ที่ฟีฟ่า ได้อนุมัติโครงการ FIFA Forward 3.0 100 ล้านบาท เพื่อให้ สมาคมฯ นำไปดำเนินการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลที่ได้เริ่มถมที่ดินไปแล้ว และไม่ใช่การทิ้งทวนของตนเองในการสร้างศูนย์ฝึก จากนี้ก็จะเคลียร์และเก็บของก่อนส่งมอบงานให้กับผู้บริหารชุดใหม่ต่อไป

ส่วนตำแหน่ง อุปนายก 5 ตำแหน่ง ทีมมาดามแป้งชนะทั้งหมด ประกอบด้วย นายอรรณพ สิงห์โตทอง 69 คะแนน, “บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ 68 คะแนน, ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน 68 คะแนน, นายวิลักษณ์ โหลทอง 67 คะแนน และ นายปวิณ ภิรมย์ภักดี 66 คะแนน

รวมถึง ตำแหน่ง กรรมการกลาง 13 ตำแหน่ง เป็นทีมงานของมาดามแป้ง อาทิ นาวาอากาศเอก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ที่ได้รับเลือก 66 คะแนนเท่ากับ นางสาวกฤษยา ภู่มงคลสุริยา รองประธานสโมสรหนองบัวพิชญ เอฟซี และพันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี, นายมิตติ ติยะไพรัช ที่ประธานที่ปรึกษาทีมสิงห์ เชียงรายยูไนเต็ด, นายทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ ประธานสโมสรพีที ประจวบ เอฟซี, “เสี่ยฟลุ๊ค”ธนวัชร นิติกาญจนา ประธานสโมสรราชบุรี เอฟซี


โดยหลังจากนี้ เลขาธิการ จะดำเนินการจดทะเบียนต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่มีการเลือกตั้ง เป็นไปตามพระราชบัญญัติ การกีฬาแห่งประเทศไทย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ