fbpx

“อิชิอิ” หวังช้างศึกทำลายเกมรับโอมาน ศึกเอเชียนคัพ 

กาตาร์ 20 ม.ค.- มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย หวังลูกทีมทำลายเกมรับโอมานยิงประตู และผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ฟุตบอลเอเชียนคัพ ในวันพรุ่งนี้ (21 ม.ค.) เวลา 21.30 น. 


มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย พร้อมด้วย วีระเทพ ป้อมพันธุ์  กองกลางทีมชาติไทย ร่วมแถลงข่าวความพร้อมก่อนที่ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อันดับ 113 ของโลก จะลงสนามทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดที่สอง กลุ่มเอฟ กับโอมาน อันดับ 74 ของโลก ในวันพรุ่งนี้ เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

อิชิอิ กล่าวถึงเกมกับโอมานว่า ได้ดูเกมที่โอมานพบกับซาอุดีอาระเบีย และแพ้ไป 1-2 เกิดขึ้นจากการไปตั้งรับและเสียประตู โดยโอมานมีจุดเด่นที่การทำเกมรุกจากตรงกลาง อีกทั้งเกมรับถือว่าดี อย่างไรก็ตาม ไทยต้องพยายามทลายเกมรับให้ได้ แน่นอนการชนะในเกมแรกเหนือคีร์กีซสถานทำให้ทีมมีกำลังใจ แต่ก็ต้องชนะโอมานให้ได้เพื่อเข้ารอบต่อไป


ด้าน วีรเทพ ป้อมพันธุ์ นักเตะทีมชาติไทย ยืนยันว่า ผู้เล่นโอมานหลายคนมีคุณภาพ โดยได้ศึกษาทีมชุดนี้มาแล้ว อย่างไรก็ตาม ทั้งสองทีมต้องการชนะ ต้องมาดูว่าถึงวันแข่งขันใครผิดพลาดน้อยกว่ากัน ซึ่งผู้ที่พลาดน้อยกว่าชนะไป

ขณะที่ บรานโก้ อิวานโควิช กุนซือชาวโครเอเชียของทีมชาติโอมาน กล่าวว่า จะเป็นแมตช์ที่สำคัญมากๆ และจะเป็นเกมที่ยากมากๆ แต่อย่างไรก็ดี เกมของเรากับซาอุดีอาระเบีย ได้แสดงให้เห็นว่าเราสามารถสู้ได้กับทุกทีม และเกมกับไทย เราจะไปด้วยความพร้อม และพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อผลการแข่งขันที่ดี แม้ว่าจะไม่ใช่งานง่ายก็ตาม 

การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์เยาวชน ฤดูหนาว 2024 หรือ ยูธ วินเธอร์ โอลิมปิก เริ่มขึ้นแล้ว ที่สนาม คังนึงโอวัล ในจังหวัดกังวอน ประเทศเกาหลีใต้ มีพิธีเปิดไปเมื่อวานนี้ โดย ยุนซอกยอล ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เป็นประธานในพิธี การแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาทั้งสิ้น 1,900 คน จาก 79 ชาติ ชิงชัย 15 ชนิดกีฬา 81 เหรียญทอง มีนักกีฬาไทยเข้าร่วมในการแข่งขัน 20 คน ผู้ที่ถือธงในพิธีเปิดของไทยคือ อาเยเซ กัมเปออล นักกีฬาบ็อบสเล และ ธนากร เงยไชย นักกีฬาโรลเลอร์สกี ทำหน้าที่ถือธงไตรรงค์เข้าสู่สนาม 


เทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น รายการแกรนด์สแลมแรกของปี 2024 ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ประเภทหญิงเดี่ยว อิก้า สเวียเท็ก นักเทนนิสมือ 1 ของรายการ และมือ 1 ของโลกจากโปแลนด์ ต้องกลับบ้านก่อน หลังจากลงแข่งขันในรอบที่ 3 แพ้ให้กับ ลินดา นอสโคว่า นักเทนนิสดาวรุ่งวัย 19 ปีจากเช็กมือ 50 ของโลก 1-2 เซต 6-3 3-6 และ4-6 ทำให้สเวียเท็กมือ 1 ของรายการตกรอบไปแบบพลิกความคาดหมาย 

การประกาศรางวัลดูไบ โกลบ ซอคเกอร์ อวอร์ด ที่ยกย่องความสำเร็จของคนในวงการฟุตบอล จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 14 ที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ปรากฎว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าแมนฯซิตี้ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมฝ่ายชาย ขณะที่ เป็ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมเรือใบสีฟ้า ได้รางวัลโค้ชยอดเยี่ยม ส่วน คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าอัลนาสเซอร์ และทีมชาติโปรตุเกส คว้ารางวัลขวัญใจแฟน ๆ ไปครอง.–สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ