fbpx

หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑา รับทีมชายมีปัญหาอาการบาดเจ็บ

จีน 4 ต.ค.-“คีริน” ถอนตัววิ่ง 5,000 เมตรชาย แพทย์ลงความเห็นไม่ควรฝืน ด้านทีมวิ่งผลัด 4×100 เมตรหญิงไทย คว้าเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 2022 ส่วนทีมชาย วิ่งเข้าเส้นชัยอันดับ 4 พลาดคว้าเหรียญ โดยหัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย ยอมรับทีมชายมีปัญหาอาการบาดเจ็บ

การแข่งขันกรีฑา ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่สนามหางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ ประเทศจีน วิ่ง ผลัด 4×100 เมตร หญิง รอบชิงชนะเลิศ ทีมลมกรดสาวไทย ลงวิ่งในช่องวิ่งที่ 5 ประกอบด้วย ไม้ 1 สุภาวรรณ ธิปัตย์, ไม้ 2 ศุภานิช พูลเกิด ไม้ 3 อรอุมา เชษฐา และไม้ 4 สุกานดา เพชรรักษา โดยทีมผลัดสาวไทย วิ่งรับส่งไม้กันได้อย่างยอดเยี่ยม เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 2 ด้วยเวลา 44.32 วินาที คว้าเหรียญเงิน มาครอง ส่วนเหรียญทอง เป็นของทีมสาว จีน เวลา 43.39 วินาที และเหรียญทองแดง บาห์เรน 44.90 วินาที


หลังคว้าเหรียญเงิน ทีมผลัดสาวไทย กล่าวดีใจมากที่สำเร็จ เพราะฝึกซ้อมมาอย่างหนัก โดย ศุภานิช พูลเกิด เตรียมวิ่งแก้บนจากสนามหางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ ไปย้งหมู่บ้านนักกีฬา ระยะทาง 6-7 กิโลเมตร โดยจะชวนเพื่อนๆและสตาฟโค้ชวิ่งไปด้วยกัน

ส่วนการแข่งขันวิ่งผลัด 4×100 เมตร ชาย รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทยในช่องวิ่งที่ 1 ประกอบไปด้วย ไม้ 1 “ไฟเตอร์” ณฐวรรธ เอี่ยมอุดม, ไม้ 2 “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง, ไม้ 3 “เฉาก๊วย” ชยุตม์ คงประสิทธิ์ ไม้ 4 “บิว” ภูริพล บุญสอน ซึ่งเป็นชุดเดียวกับที่คว้าเหรียญทองชิงแชมป์เอเชีย เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า ทีมชาติไทย วิ่งเข้าเส้นชัยอันดับที่ 4 ด้วยเวลา 38.81 วินาที พลาดคว้าเหรียญไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนเหรียญทอง เป็นของ จีน เวลา 38.29 วินาที เหรียญเงิน ญี่ปุ่น 38.44 วินาที และ ทองแดง เกาหลีใต้ 38.74 วินาที


หลังจบการแข่งขัน มีเพียง “เฉาก๊วย” ชยุตม์ คงประสิทธิ์ คนเดียว ที่ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เพราะคนอื่นๆ อยู่ในอาการผิดหวัง โดย “เฉาก๋วย” บอกว่า ทุกคนทำดีที่สุดแล้ว เพราะน้องๆ ในทีมมีอาการบาดเจ็บ

ด้าน “แฝดเล็ก” พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย กล่าวหลัง ทีมวิ่งผลัด 4×100 เมตรชาย พลาดเหรียญเอเชียนเกมส์ ระบุว่า ทีมชุดนี้มีปัญหาอาการบาดเจ็บของ “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง ที่เกิดขึ้นตอนวิ่ง 100 เมตร นักกีฬาทุกคนลงไปทำเต็มที่แล้ว ซึ่งก็มีจังหวะผิดพลาดรับไม้แค่ไม้เดียว สำหรับ “บิว” ภูริพล บุญสอน ก็ไม่เต็มร้อย มีอาการตึงในช่วงวิ่ง 200 เมตร และตอนวิ่ง ชิงแชมป์เอเชีย เมื่อเดือนกรกฏาคม ที่ประเทศไทย ก็วิ่งได้แค่ 80 เปอร์เซ็นต์ ช่วงนี้ขอให้นักกีฬาทุกคนงดเสพโซเชียล เพราะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มาก ทุกคนต้องกลับไปมุ่งมั่นฝึกซ้อม เร่งฟื้นฟูร่างกาย เพื่อลุยศึกโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือกในปีหน้า

ขณะที่ คีริน ตันติเวทย์ นักวิ่งระยะไกล เจ้าของเหรียญทองแดง วิ่ง 10,000 เมตร เอเชียนเกมส์ 2018 ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน วิ่ง 5,000 ชาย ในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 หลังมีอาการบาดเจ็บกระดูกหน้าแข้ง โดยก่อนหน้านี้ คีริน ได้ประกาศถอนตัวออกจากการแข่งขัน 10,000 เมตร ไปแล้ว 1 รายการ โดยแพทย์ประจำทีมลงความเห็นว่า อาการบาดเจ็บยังไม่หายดี และไม่ควรฝืนลงแข่งขัน เพราะจะทำให้นักกีฬาบาดเจ็บมากขึ้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต