fbpx

“มาดามแป้ง” ยืนยัน “มาโน่” ยังคุมทีมต่อจนหมดสัญญา

กทม. 11 ก.ย.- “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ยืนยัน “มาโน่ โพลกิ้ง” ยังคุมทีมต่อจนหมดสัญญา เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า


ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 49 นัดชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก ชุดสีน้ำเงิน พบกับ อิรัก อันดับ 70 ของโลก ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ซึ่งเกมนี้มีการเลื่อนออกไปครึ่งชั่วโมง หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำขังภายในสนาม โดยมีเกมนี้มีแฟนบอลเข้าชมจำนวน 16,543 คน

เริ่มเกมได้เพียงแค่นาทีที่ 6 อิรัก มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก เอเมน ฆัดห์บาน จากนั้นทีมไทยพยายามบุกทำประตูตีเสมอ จนกระทั้งนาที 38 ทีมไทยมาได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ จากจังหวะเปิดบอลยาวทางด้านซ้ายของ ธีราทร บุญมาทัน ไปให้ นิโคลัส มิคเคลสัน โหม่งเข้าไป และเป็นประตูแรกที่มิคเคลสันทำประตูให้ในนนามทีมชาติไทย ครึ่งหลังนาที 65 อิรัก มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จากอัมเจด คาดฮิม นาที 77 ทีมไทย มาได้จุดโทษจากจังหวะแฮนด์บอล และเป็นธีรศิลป์ แดงดา รับหน้าที่สังหาร แต่ธีรศิลป์ ยิงไปติดเซฟผู้รักษาประตูอิรักปัดบอลไว้ได้ชวดตีเสมอไปอย่างน่าเสียดายอย่างไรก็ตามนาที 82 ทีมไทยมาได้ประตูตามตีเสมอ 2-2 ไดัสำเร็จจากจังหวะสุภโชค สารชาติ เปิดบอลให้บดินทร์ผาลา โหม่งบอลเข้าไป จบเกมเสมอกัน 2-2 ต้องดวลจุดโทษตัดสิน ปรากฏว่า เป็นอิรัก ที่ยิงได้แม่นยำกว่า เอาชนะทีมไทย ไปได้ 5-4 รวมสกอร์ อิรัก ชนะทีมไทย 7-6 คว้าแชมป์สมัยแรกในฟุตบอลคิงส์คัพไปครองได้สำเร็จ ส่วนทีมชาติไทยได้รองแชมป์ เป็นครั้งที่ 12 ส่วนอันดับ 3 เป็นทีมเลบานอน ที่เอาชนะ อินเดีย ไปได้ 1-0


หลังจบเกม “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า เสียดายที่ทีมไม่สามารถคว้าแชมป์ครั้งนี้ได้ แต่ก็ชื่นชมนักเตะเล่นได้ดี โดยเฉพาะ นิโคลัส มิเคลสัน วิงแบ็กขวาลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ แม้จะไม่ได้แชมป์ แต่จะมอบเงิน 5 แสนบาทเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักเตะ ซึ่งจริงๆ ตั้งเป้าหากคว้าแชมป์จะมอบให้ 2 ล้านบาท ทำให้นักเตะไทยได้รับเงินอัดฉีด จาก “มาดามแป้ง” 1.5 ล้านบาท พร้อมยืนยันว่ามาโน่ โพลกิ้ง ยังจะอยู่คุมทีมตามสัญญาที่จะหมดเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทยชาวบราซิล กล่าวว่า เป็นเกมที่สูสี อิรักเป็นทีมอันดับ 7 ของเอเชีย ที่นักเตะไทยต่อกรได้ดี และให้นักเตะเชื่อมั่นโอกาสที่ทีมจะไปฟุตบอลโลกก็ยังมี เพราะเกมนี้ทุกคนได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเราสู้ได้ ซึ่งทีมไทยยังขาดตัวหลักหลายคนที่ไม่ได้มาร่วมทีม ถือว่าทำได้ดี ส่วนการทำทีมกับ มาซาทาดะ อิชิอิ ที่เป็นประธานเทคนิคก็ไม่ได้มีปัญหา เนื่องจากต่างคนทำหน้าที่ของตัวเอง

ด้าน เฆซุส กาซาส การ์เซีย เฮดโค้ชชาวสเปนของทีมชาติอิรัก กล่าวว่า รู้สึกยินดีมีความสุข ที่ทีมสามารถคว้าแชมป์ครั้งนี้ได้ และเป็นครั้งที่สอง ที่พาทีมชาติอิรัก คว้าแชมป์กับอิรัก นักเตะทุกคนเองก็ทำได้ดี ซึ่งทีมเองก็ได้เตรียมความพร้อมในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และเอเชียนคัพ และชื่นชมนักเตะไทยเล่นได้ดีเกินคาด


ด้าน เรบิน ซูลาก้า อดีตนักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของอิรัก กล่าวว่า รายการคิงส์คัพ เป็นรายการที่ดี ซึ่งแต่ละทีมที่มาแข่งขันเป็นทีมที่ดี ซึ่งรายการนี้เป็นการเตรียมทีมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และเอเชียนคัพในปีหน้าด้วย .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท