fbpx

นักตบลูกยางสาวไทย แชมป์เอเชีย สมัยที่ 3

นครราชสีมา 7 ก.ย.-“โค้ชด่วน” ชื่นชมนักตบลูกยางสาวไทย แสดงสปิริตจนคว้าแชมป์เอเชีย สมัยที่ 3 ส่วน “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกสี รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า

หลังจากนักตบลูกยางสาวไทย ดีกรีแชมป์เอเชีย 2 สมัยทีมอันดับที่ 14 ของโลก เอาชนะ ทีมชาติจีน แชมป์ 13 สมัย ทีมอันดับ 5 ของโลก 3-2 เซต คว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 มาครองได้สำเร็จ และเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ต่อจากปี 2009 และ 2013 ท่ามกลางแฟนวอลเลย์บอลที่เข้ามาเชียร์เต็มความจุของสนามชาติชาย ฮอลล์ จังหวัดนครราชสีมา 5,000 ที่นั่ง บวกตั๋วยืนอีก 1,000 คน รวมเป็นประมาณ 6,000 คน


พิธีมอบถ้วยรางวัล นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นประธานมอบถ้วยแชมป์เอเชีย 2023 ให้กับทีมสาวไทย โดยมี “กัปตันปลาวาฬ” ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นผู้รับมอบ ส่วนรางวัลประเภทบุคคล “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกสี เบสต์สกอร์เรอร์ของไทย คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า ,“แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง คว้ารางวัลบอลเร็วยอดเยี่ยม และ“ชมพู่”พรพรรณ เกิดปราชญ์ คว้ารางวัลเซตเตอร์ยอดเยี่ยม

หลังเกม “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย กล่าวขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่ร่วมแสดงสปิริตจนคว้าแชมป์ ขอบคุณสตาฟโค้ช การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา และแฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทย ที่มีส่วนสำคัญในความสำเร็จครั้งนี้


“โค้ชด่วน” กล่าวต่อว่า รายการต่อไปของทีมชาติไทย จะเดินทางไปแข่งขันควอลิฟายโอลิมปิก ที่ประเทศโปแลนด์ ซึ่งนักกีฬาชุดนี้ ได้ใส่ชื่อของ “ซาร่า” นุสรา ต้อมคำ มือเซต 1 ใน 7 เซียน เป็นผู้เล่นและสตาฟโค้ชด้วย เพราะมองว่า นุสรา ยังเป็นเซตเตอร์ที่มีคุณภาพ จะช่วยพัฒนาน้องๆและทีมได้มากในรายการนี้

“โมเม” ธนัชชา สุขสด และ “บุ๋มบิ๋ม”ชัชชุอร โมกสี กล่าวว่า เกมนี้สนุกมาก ดีใจที่ทำสำเร็จ ขอบคุณเพื่อนร่วมทีม สตาฟโค้ช และทุกกำลังใจของคนไทย พร้อมมุ่งมันพัฒนาตัวเองต่อไป ส่วนในรายการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย จะได้พัก ก่อนจะออกเดินทางไปแข่งขัน รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายนนี้ โดยทีมสาวไทย อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา, อิตาลี, โปแลนด์ (เจ้าภาพ), โคลอมเบีย, เยอรมนี, เกาหลีใต้ และ สโลวีเนีย โดยจะประเดิมสนามเกมแรก พบ เยอรมนี วันที่ 16 กันยายนนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

อิหร่านเตรียมจัดพิธีศพประธานาธิบดี

อิหร่านเริ่มเตรียมจัดพิธีศพประธานาธิบดีเอบราฮิม ไรซี พร้อมเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ที่เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อวันอาทิตย์ ส่วนที่ประชุมคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ยืนสงบนิ่งไว้อาลัยต่อการจากไปของผู้นำอิหร่านด้วย

อุตุฯ เตือนเหนือ-อีสาน-ตอ.-ใต้ ฝนตกหนัก กทม.ฟ้าคะนอง 70%

กรมอุตุฯ เผยไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 70% กับมีลมกระโชกแรงและมีฝนตกหนักบางแห่ง

ราคาทองคำไทยปรับเปลี่ยน 16 ครั้งวันนี้

สมาคมค้าทองคำ แจ้งทองคำไทยผันผวน วันนี้ปรับเปลี่ยน 16 ครั้ง อุบัติเหตุที่ทำให้ประธานาธิบดีอิหร่านเสียชีวิต ทำให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น

นายช่างโยธา กทม. ปฏิเสธเรียกรับสินบน 9 ล้านบาท

นายช่างโยธา กทม. ยังปฏิเสธเรียกรับสินบน 9 ล้านบาท แลกแก้แบบถนนไม่ให้ตัดผ่านสนามกอล์ฟ ขณะที่ชุดสืบสวนมั่นใจพยานหลักฐานเพียงพอเอาผิด