fbpx

“วิคเตอร์” เข้ารอบ 3 แบดมินตันชิงแชมป์โลก 2023

เดนมาร์ก 23 ส.ค.-วิคเตอร์ อเซลเซ่น นักแบดฯ มือ 1 ของโลกจากเดนมาร์ก ผ่านเข้ารอบ 3 แบดมินตันชิงแชมป์โลก 2023 เช่นเดียวกับ รัชนก อินทนนท์ และ กุลวุฒิ วิทิตศานต์

แบดมินตันชิงแชมป์โลก 2023 ที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก วันที่ 2 ชายเดี่ยว รอบ 2 วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 1 ของโลกเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 โตเกียวเกมส์และอดีตแชมป์โลก 2 สมัยจากเดนมาร์ก พบ คริสโต โปปอป มือ 31 ของโลกจากฝรั่งเศส เกมนี้ อเซลเซ่น เหนือชั้นกว่ามากตบเอาชนะไปได้ 2 เกมรวด 21-6 และ 21-8 ผ่านเข้ารอบ 3 ไปพบ โจว เทียน เฉิน มือ 10 ของโลกจากไต้หวัน


“วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 3 ของโลกและรองแชมป์เก่า พบ ยอร์ โคเอลโญ่ มือ 123 ของโลกจากบราซิล ผลคู่นี้ “วิว” กุลวุฒิ ตบเอาชนะ 2-0 เกม 21-9 และ 21-18 เข้ารอบ 16 คนสุดท้ายไปพบ ลัคช์ย่า เซน มือ 11 ของโลกจากอินเดีย

หญิงเดี่ยว รอบ 2 โนโซมิ โอกุฮาระ อดีตแชมป์โลกปี 2017 และเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2016 ริโอเกมส์จากญี่ปุ่น พบ พี.วี.สินธุ มือ 15 ของโลกและเหรียญทองแดงโตเกียวเกมส์ 2020 จากอินเดีย เกมนี้ โอกุฮาระ ใช้เวลา 44 นาที ตบเอาชนะไปได้ 2 เกมรวด 21-14 ทั้งสองเกม


โดยโอกุฮาระ จะเข้ารอบ 3 ไปพบ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 7 ของโลก ที่เอาชนะ ซู่ เหวิน ฉี มือ 20 จากไต้หวัน 2-0 เกม 21-19 และ 21-19 อัน เซ ยอง มือ 1 ของโลกและเหรียญทองแดงโตเกียวเกมส์ 2020 จากเกาหลีใต้ พบ โก๊ะ จิน เหว่ย มือ 35 ของโลกจากมาเลเซีย เกมนี้นักแบดฯสาววัย 21 ปี จากเกาหลีใต้ ตบเอาชนะไปได้ 2 เกรวด 21-12 และ 21-14 เข้ารอบ 3 ไปพบ จาง ไป่ เหวิน มือ 10 ของโลกจากสหรัฐฯ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที