fbpx

แฟนบอลแมนฯ ซิตี้ ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยติดต่อกัน

อังกฤษ 21 พ.ค.-แฟนบอล “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ หลังจากทีมอาร์เซนอล คู่แข่งขันในการแย่งลุ้นแชมป์ บุกไปเเพ้ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 0-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา จึงทำให้แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกันทันที  


แมนฯ ซิตี้ มี 85 คะแนน ทำแต้มทิ้งห่างอาร์เซนอล 4 แต้ม และแข่งน้อยกว่า 2 นัด ขณะที่อาร์เซนอลแข่งไปแล้ว 37 นัด มี 81 คะแนน แม้อาร์เซนอลจะเหลือการแข่งขันอีก 1 นัด ก็ไม่สามารถทำแต้มตามทัน ส่งผลให้แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 5 ในรอบ 6 ฤดูกาลหลังสุด และเป็นแชมป์สมัยที่ 9 และยังเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกัน

“เรือใบสีฟ้า” ยังเป็นทีมที่ 5 ที่ได้แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ 3 สมัยซ้อน ต่อจากฮัดเดอร์สฟิลด์ ในปี 1924-1926, อาร์เซนอล ในปี 1933-1935, ลิเวอร์พูล ปี 1982-1984,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปี 1999-2001 และปี 2007-2009 และล่าสุดแมนฯ ซิตี้ ปี 2021-2023 อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเป็นเพียงทีมเดียวที่ได้แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ 3 สมัยติดต่อกัน ถึง 2 ครั้ง ในยุคของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน 


ทั้งนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯ ซิตี้ ยังกล่าวว่า เป้าหมายของเขาคือพาทีมสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์แชมเปียนส์ลีกให้ได้ แม้ว่าจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองแล้วก็ตาม โดยเป๊ป ยังลุ้นพาทีมทำทริปเปิลแชมป์ในฤดูกาลนี้ หลังมีลุ้นคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 3 มิถุนายน ที่สนามเวมบลีย์ ตามด้วยการพบกับอินเตอร์ มิลาน นัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก วันที่ 10 มิถุนายนนี้ ส่วนคืนนี้ แมนฯซิตี้ ที่จะเปิดสนามเอติฮัต พบกับ เชลซี ในศึกพรีเมียร์ลีก เวลา 22.00 น.

ดอร์ทมุนด์ ลุ้นแชมป์ หลัง บาเยิร์น มิวนิค แพ้ ไลป์ซิก

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี นัดที่ 33 ที่ สนาม อลิอันซ์ อารีนา “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ทีมจ่าฝูงที่กำลังลุ้นแชมป์กับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมรองจ่าฝูง เปิดบ้าน แพ้ให้กับ แอร์เบ ไลป์ซิก 1-3 โดยบาเยิร์น ขึ้นนำก่อนนาที 25 จาก กนาบรี แต่ไลป์ซิก มาได้ประตูในครึ่งหลัง 3 ประตูรวดจาก ไลเมอร์ นาที 64,และเอ็นคุนคู ยิงจุดโทษนาที 76 และโซบอสซ์ไล ยิงจุดโทษนาที 86 ทำให้ บาเยิร์น มิวนิค มี 68 คะแนน มีโอกาสให้ ดอร์ทมุนด์ อันดับ 2 ที่มี 67 คะแนนแซงขึ้นจ่าฝูงและกลับมาลุ้นแชมป์หากคืนนี้บุกชนะ เอาก์สบวร์ก เวลา 4 ทุ่มครึ่ง ส่วนชัยชนะนี้ของไลป์ซิก ทำให้พวกเขาการันตีได้ไปเล่นแชมเปียนส์ลีกในฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้ว หลังรั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนนมี 63 คะแนน สำหรับศึกบุนเดสลีกา จะเหลืออีก 1 นัดก่อนจะจบฤดูกาลนี้


”เยเลน่า” คว้าแชมป์เทนนิสอิตาเลียน โอเพ่น

เทนนิส เอทีพีทัวร์ระดับ 1,000 รายการ “อิตาเลียน โอเพ่น” ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เยเลน่า รีย์บาคีนา มือ 6 ของโลกและมือวาง 6 ของรายการจากคาซัคสถาน อดีตแชมป์วิมเบิลดันเสื้อสีขาว ชนะ ผ่าน อันเฮลิน่า คาลินินา มือ 47 ของโลกจากยูเครน หลังจากเซตแรกเอาชนะไปได้ก่อน 6-4 และกำลังเล่นในต้นเกมเซตที่สอง คาลินินา ขอถอนตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ต้นขาซ้ายกล้ามเนื้อฉีก ทำให้ รีย์บาคีน่า คว้าแชมป์ไปครองและจะทำให้อันดับโลกของเธอขยับขึ้นไปรั้งมือ 4 ของโลกในการประกาศอย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้

กอล์ฟพีจีเอ แชมเปียนชิพ รายการเมเจอร์ที่ 2 ของปี ที่เมืองโรเชสเตอร์ ของสหรัฐ จบวันที่ 3 ตีท่ามกลางสายฝน  บรูคส์ โคเบกา โปรกอล์ฟมือ 44 ของโลกชาวอเมริกัน แชมป์เก่า 2 สมัยในปี 2018 และ 2019 โชว์สวิงได้อย่างยอดเยี่ยมในวันที่ 3 ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำเดี่ยว ที่ 6 อันเดอร์พาร์ โดยนำ วิคเตอร์ ฮอฟแลนด์ โปรมือ 11 ของโลกจากนอร์เวย์ และคอรีย์ คอนเนอรส์ โปรมือ 29 ของโลกจากแคนาดา ที่ตามมาเป็นอันดับสองอยู่ 1 สโตรก ขณะที่ จอน ราห์ม โปรมือ 1 ของโลกจากสเปน รั้งอันดับ 42 ร่วมที่ 6 โอเวอร์พาร์ ส่วน “โปรเพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา โปรหนึ่งเดียวของไทยในรายการนี้ ไม่ผ่านการตัดตัวมาเล่น 2 วันสุดท้าย

เทเบิลเทนนิส รายการ “ดับเบิลยูทีที เวิลด์ แชมเปียนชิพส์ ไฟนอล” ที่เมืองเดอร์บัน ประเทศแอฟริกาใต้ ประเภทชายเดี่ยว รอบแรก ทรอลส์ มอร์การ์ด อดีตรองแชมป์เมื่อปี 2021 และมือ 7 ของโลกชาวสวีเดน เสื้อสีเหลือง เอาชนะ เอริค จูลติ มือ 174 ของโลกจากบราซิล 4-0 เกม 11-6, 11-8, 11-4 และ 11-4 ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ โช ซึงมิน มือ 49 ของโลกจากเกาหลีต่อไป ส่วนประเภทหญิงคู่ รอบแรก สุธาสินี​ เศวตบุตร กับ อรวรรณ พาระนัง แพ้ให้กับคู่ของสโลวีเนีย 2-3 เกม

“นันทวุฒิ” คว้าที่ 2 รถเอซีซีอาร์ เชก ฟอร์มูล่า

การแข่งขันรถสูตรล้อเปิด เอซีซีอาร์ เชก ฟอร์มูล่า ที่เรดบูลล์ริง สนามความยาว 4.318 กม. ที่ประเทศออสเตรีย แข่ง 16 รอบสนาม นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักขับของทีมพีเอชเอ็ม เรซซิง ซึ่งลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกทำเวลาจากการควอลิฟาย 1 นาที 32.121 วินาที ซึ่งนันทวุฒิ ในรถหมายเลข 57 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสองตามหลังเจมส์ เอกอตซิ นักขับชาวอเมริกันเพื่อนร่วมทีมที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่ง 4.182 วินาที ทำให้ทีมพีเอชเอ็ม เรซซิง ประเดิมรายการนี้ด้วยการจบการแข่งขันทั้งในอันดับหนึ่งและสอง

ยูยิตสู ไทยแลนด์ โอเพ่น กรังปรีซ์ 2023

การแข่งขัน ยูยิตสู ไทยแลนด์ โอเพ่น กรังปรีซ์ 2023 รายการเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก มีนักกีฬา 300 คน จาก 20 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน ที่อาคารนันทนาการ มหาวิทยาลัยรังสิต ระหว่างวันที่ 20-21 พฤษภาคม ประเภทต่อสู้ รุ่นน้ำหนัก 94 กิโลกรัมชาย นวพล ก่อการุณย์พงศ์ ฝ่ายน้ำเงิน อดีตแขมป์โลก ยู 18 พลาดท่าถูก มิคาอิล คอสติยุค จากรัสเซีย ทำฟูลอิปโป้ง แพ้ไปอย่างน่าเสียดาย ได้เพียงแค่เหรียญเงิน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี