fbpx

ทัพนักกีฬาไทย ลุยกวาดเหรียญซีเกมส์ 2023

กัมพูชา 12 พ.ค.- ช่วงเชียร์ไทยสุดใจ สู่เจ้าเหรียญทองซีเกมส์ 2023 พาไปชมไฮไลต์ทัพนักกีฬาไทยเดินหน้ากวาดเหรียญซีเกมส์ 2023


สนุกเกอร์ประเภทคู่ 6 แดง รอบชิงชนะเลิศ ที่อิออนเซ็นซก กรุงพนมเปญ ใช้ระบบ 4 ใน 7 เฟรม “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม กับ “นุ้ก สงขลา” กฤษณัส เลิศสัตตะยาทร คู่สอยคิวไทย พบกับ “หนึ่ง มุกดาหาร” สิด-ทิ-เดด สักเบี่ยง ที่เล่นสนุกเกอร์อาชีพอยู่ในประเทศไทย กับ สุริยา มีนาลาวง 2 นักสอยคิวลาว ช่วงแรก เป็น 2 นักสอยคิวลาวออกคิวได้แม่นยำขึ้นแท่นนำไปก่อน 3-1 เฟรม แต่ต๋องกับ นุ๊ก ฮึดสู้กลับมาแทงชนะ 3 เฟรมรวด 38-0, 32-7, 30-18 และแซงชนะไป 4-3 เฟรม คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ

ว่ายน้ำ ที่สระว่ายน้ำ มรดกเตโช อควาติก เซ็นเตอร์ เมื่อค่ำวานนี้เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ชิง 6 เหรียญทอง ไฮไลต์อยู่ที่ ผีเสือ 50 เมตรหญิง เจนจิรา ศรีสอาด คว้าเหรียญทองมาครองได้เป็นเหรียญที่สองของตัวเอง หลังแตะขอบสระเป็นคนแรกด้วยเวลา 26.65 วินาที เฉือนเหรียญเงิน ติง เวน กวาห์ จาก สิงคโปร์ ที่ทำได้ 26.66 วินาที ส่วนเหรียญทองแดง จัสมิน พาเลอร์ อัลคาลดี จากฟิลิปปินส์ 27.02 วินาทีนอกจากนี้ เจนจิรา ยังคว้าเหรียญทองแดงได้จาก ผลัดผสม 4×100 เมตรหญิง


มวยสากล รอบรองชนะเลิศ เมื่อเย็นวานนี้ ที่ ชรอย ชางวาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอนเวนชั่น กรุงพนมเปญ รุ่น 48 กก.ชาย ณัฐพงษ์ ท้วมเจริญ ขุนพลนักชกเสื้อกล้ามทีมชาติไทย โชว์ชั้นเชิงการออกหมัดได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะคะแนน เหงียน ลินห์ ฝรุง จากเวียดนาม อย่างเอกฉันท์ 5-0 ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทอง ขณะที่ รุ่น 60 กก. รุตชการณ์ จันทร์ตรง ขุนพลเสื้อกล้ามไทย ออกหมัดได้ดุดันเข้าเป้าตลอดการชกทั้ง 3 ยกเอาชนะ มูฮัมหมัด โจฮารี จากมาเลเซีย 5-0 ผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทองอีกราย ทำให้นักชกไทย ผ่านเข้ารอบทั้งหมด 11 รุ่น แบ่งเป็นชาย 8 รุ่น และหญิง 3 รุ่น โดยวันนี้จะพัก 1 วัน จะชิงเหรียญทอง ในวันที่ 13 พ.ค. และ 14 พ.ค. นี้.

ฟุตบอลชาย รอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่ม บี ที่ปรินซ์ สเตเดียม ทีมชาติไทย ชุดสีน้ำเงิน ที่มี 9 คะแนนนำจ่าฝูงของกลุ่ม พบกับ เวียดนาม อันดับ 2 ของกลุ่มที่มี 9 คะแนนเท่ากับทีมไทย แต่ประตูได้เสียที่ไทยดีกว่า และทั้งคู่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอน แต่ลุ้นแย่งกันเป็นแชมป์กลุ่ม โดยมีแฟนบอลไทย และเวียดนาม จำนวนมากมาเข้าชมในสนามเต็มความจุของสนาม และมีแฟนบอลและสื่อมวลชนบ้างส่วนไม่เข้าสนามได้นาทีที่ 3 ทีมไทยมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะ ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช จ่ายบอลให้ อชิตพล คีรีรมย์ เบียดชนะกองหลังเวียดนามที่เสียจังหวะลื่นล้ม ก่อนอชิตพล เลี้ยงหลบผู้รักษาประตู ยิงเข้าไป ครึ่งหลัง เวียดนาม มาตามตีสมอในนาที 56 จากจังหวะที่แนวรับไทยสกัดบอลกันไม่ขาด มาเข้าทาง เล คอค ฮัต นาม ยิงสวนเข้าไปเสมอ 1-1 จากนั้นนาที 74 ควัต ฟาน คาง ยิงฟรีคิกผ่านกำแพง แต่ถิรวุท สรวลสรรค์ ผู้รักษาประตูปัดออกหลังไปได้ จบเกมทีมไทยเสมอกับเวียดนาม 1-1 ทำให้ทีมไทยมี 10 คะแนนเท่ากับเวียดนาม แต่ประตูได้เสียทีมไทยดีกว่า เป็นแชมป์กลุ่ม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศทั่งคู่

หลังจากจบเกมแฟนบอลชาวไทย มั่นใจว่าทีมไทยจะผ่านรอบรอง และเข้าไปชิงชนะเลิศคว้าเหรียญทองได้ ส่วน “โค้ชหระ” อิสระ ศรีทะโร กล่าวว่าพอใจกับผลการแข่งขันในเกมนี้ที่เสมอกับเวียดนาม เกมต่อไปพบกับเมียนมา ได้วางตัวผู้เล่นไว้แล้ว


สำหรับรอบรองชนะเลิศ ทีมไทย พบกับ เมียนมา อันดับ 2 กลุ่มเอ.วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม เวลา 20.00 น. ส่วนเวียดนาม เป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม พบกับ อินโดนีเซีย แชมป์กลุ่มเอ. เวลา 16.00 น.

ฟุตบอลหญิง “โค้ชก้าง” นฤพล แก่นสน โค้ชทีมชบาแก้ว ได้นำนักเตะหญิงทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมเมื่อเย็นวานนี้ ที่สนามอีดีซี ก่อนลงสนามรอบรองชนะเลิศฟตุพบกับ เมียนมา ในเย็นวันนี้ เน้นให้นักกีฬาได้ฟื้นฟูร่างกาย และทบทวนวิธีการเล่นทีมซ้อมมา ซึ่งนักเตะชุดนี้เคยเอานะเมียนมา ในศึกชิงแชมป์อาเซียนมาก่อนหน้านี้ โดย “โค้ชก้าง” กล่าวว่าตอนนี้ทีมพร้อมแล้ว จะต้องทำให้ดีที่สุด และหวังชนะ

สำหรับรอบรองชนะเลิศ ทีมไทย พบกับ เมียนมา รองแชมป์กลุ่ม เอ ที่ สมาร์ต อาร์เอสเอ็น สเตเดียม ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.00 น. ส่วนกัมพูชา พบ เวียดนาม แชมป์กลุ่มเอ. เวลา 19.00 น.

หลังจากเมื่อวานนี้ ทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์เก่า 15 สมัย เอาชนะ มาเลเซีย 3-0 เซต ในรอบแรก นัดสุดท้าย ของกลุ่มเอ ที่โอลิมปิก คอมเพล็กซ์ กรุงพนมเปญ ทำให้ทีมไทย เก็บชัยชนะ 3 นัดและยังไม่เสียเชตให้ใคร เป็นแชมป์กลุ่ม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ ฟิลิปปินส์ วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคมนี้ เวลา 17.00 น. “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี กล่าวว่า โดยรวมพอใจผลงานขอบทีม ซึ่งตัวเองตอนนี้กำลังปรับจูนกับน้องๆ ในทีม หลังเพิ่งเดินทางกลับมาจากลีกตุรกี ลงซ้อมกับทีมได้ไม่กี่วัน แต่ก็จะไม่ประมาท หวังจะช่วยทีมป้องกันแชมป์คว้าแชมป์สมัยที่ 16 ให้ได้

การแข่งขันว่ายน้ำในกีฬาซีเกมส์ 2023 มีชิงชัยทั้ง 39 เหรียญทอง ซึ่งก่อนการแข่งขันสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าเอาไว้ที่ 5 เหรียญทอง แต่เมื่อจบการแข่งขันฉลามหนุ่มเงือกสาวทีมชาติไทย คว้ามาได้เพียง 4 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ แต่เท่ากับเมื่อ 2 ปีที่แล้วที่เวียดนาม ที่คว้ามาได้ 4 เหรียญทอง โดยมีฉลามหนุ่มเงือกสาวสิงคโปร์ ครองเจ้าสระด้วยผลงาน 22 เหรียญทอง 14 เหรียญเงิน 10 เหรียญทองแดง ซึ่งผลงานในซีเกมส์ครั้งนี้ พล.อ.เจริญ นพสุวรรณเลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ยังพอใจกับผลงานของนักกีฬาไทย ที่ยังรักษามาตรฐานเท่ากับครั้งที่แล้ว เนื่องจากมีนักกีฬาหน้าใหม่ถึง 9 คน แต่ถ้าเจาะลึกถึงสถิติโดยรวมถือว่าทีมว่ายน้ำไทยมีสถิติที่ดีขึ้นกว่าเดิม มีการทำลายสถิติประเทศไทยถึง 12 รายการและทำลายสถิติซีเกมส์ 1 รายการโดย “เงือกจอย” เจนจิรา ศรีสอาด จากว่ายกบ 50 เมตรหญิง ทำให้มั่นใจว่าซีเกมส์ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ฉลามหนุ่มและเงือกสาวทีมชาติไทย จะมีผลงานที่ดีขึ้นกว่านี้อย่างแน่นอน

ด้าน “ฉลามเอ็กซ์” อาวุธ ชินนภาแสน เจ้าของเหรียญทองฟรีสไตล์ 50 เมตรชายซีเกมส์ 2 สมัยในปี 2003 และ 2005 ยุครุ่งเรืองของวงการว่ายน้ำไทยที่เคยเป็นเจ้าสระซีเกมส์ครั้งสุดท้าย เมื่อปี 2003 ที่ผันตัวเป็นโค้ช ก็เชื่อมั่นเช่นกันว่าในซีเกมส์อีก 2 ปีข้างหน้า ฉลามหนุ่มเงือกสาวไทยรุ่นใหม่ที่กำลังสร้าง จะเริ่มทำผลงานได้ดี หลังจากได้รับการสนับสนุนที่ดี รวมถึงการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาที่ดี โค้ชมีฝีมือ และยังมีแมชต์การแข่งขันในระดับนานาชาติดีๆให้นักกีฬาได้ทดสอบความสามารถอย่างต่อเนื่อง ขณะที่หลายชาติก็เริ่มเข้าสู่ยุคผลัดใบนักกีฬาซุปเปอร์สตาร์เริ่มโรยรา

เจ้าเหรียญทองอาเซียนของว่ายน้ำกีฬาซีเกมส์สำหรับฉลามหนุ่มและเงือกสาวทีมชาติไทยครั้งสุดท้าย ต้องย้อนไปเมื่อ 20 ปีที่แล้ว หรือเมื่อปี 2003 ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 22 ที่เวียดนาม ด้วยผลงาน 13 เหรียญทอง 8 เหรียญเงิน 9 เหรียญทองแดง ซึ่งระยะเวลาอีก 2 ปี ก่อนที่ซีเกมส์ครั้งที่ 33 จะเปิดฉากขึ้น การเตรียมทีมที่ต่อเนื่องของสมาคม กับความตั้งใจของนักกีฬา จะถือเป็นบททดสอบที่ดีสำหรับผลงานของฉลามหนุ่มและเงือกสาวทีมชาติไทย ที่หวังจะขึ้นไปเบียดแย่งชิงเจ้าสระซีเกมส์คืนมาจากสิงคโปร์

สรุปเหรียญทอง อันดับ 1 .เวียดนาม 58 เหรียญทอง 57 เหรียญเงิน 72 เหรียญทองแดง ส่วนไทยอยู่อันดับ 3 คว้า 54 เหรียญทอง 39 เหรียญเงิน 58 เหรียญทองแดง .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

ชาวเมียนมาหนีภัยข้ามมาฝั่งไทยต่อเนื่องกว่า 1,200 คน

เมียนมาใช้เฮลิคอปเตอร์ติดปืนกล พร้อมส่ง MiG-29 ถล่มฝ่ายต่อต้าน ทำประชาชนเมียนมาหนีภัย ข้ามมาฝั่งไทย ต่อเนื่องกว่า 1,200 คน

เอกวาดอร์ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพราะวิกฤตพลังงาน

อกวาดอร์ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันศุกร์ โดยเป็นการประกาศเพราะวิกฤตพลังงานที่ทำให้ประเทศในอเมริกาใต้แห่งนี้ต้องใช้มาตรการปันส่วนพลังงาน

ฝ่ายต่อต้านรุกหนัก ถล่มทหารเมียนมาตั้งแต่เช้ามืด

ฝ่ายต่อต้าน รุกหนักถล่มทหารเมียนมา ฐานพัน.ร.275 ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด ตั้งแต่เช้ามืด ทำประชาชนเมียนมา หลบหนีการสู้รบเข้าฝั่งไทยแล้วกว่า 200 คน

“ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง เสียชีวิตแล้ว

“ไพศาล พืชมงคล” โพสต์แสดงความอาลัยการจากไปของ “ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง และบิดาของ “เอ๋-ปารีณา”