fbpx

“ฟีฟ่า” เลือกผู้ตัดสินชาวโปแลนด์ เป่าเกมนัดชิงฯ

กาตาร์ 16 ธ.ค.-ซิมอน มาร์ซีเนียค กรรมการชาวโปแลนด์ จะได้ลงทำหน้าที่ตัดสินเกมระหว่าง อาร์เจนตินา พบ ฝรั่งเศส ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 2022 คืนวันอาทิตย์นี้

ปิแอร์ลุยจิ คอลลิน่า ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ได้ออกมายืนยันแล้วว่า “ซิมอน มาร์ซีเนียค” ผู้ตัดสินชาวโปแลนด์ จะรับหน้าที่ลงเป่าในเกมรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง “ฟ้า-ขาว” อาร์เจนตินา แชมป์ 2 สมัย กับ “ทีมตราไก่” ฝรั่งเศส แชมป์เก่า และแชมป์ 2 สมัยเช่นกัน ในคืนวันอาทิตย์นี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยมาร์ซีเนียค จะกลายเป็นผู้ตัดสินชาวโปแลนด์คนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ได้ทำหน้าที่ตัดสินรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก


สำหรับ มาร์ซีเนียค เคยทำหน้าที่ตัดสินเกมที่ทั้ง 2 ทีมลงแข่งมาแล้ว ในเกมที่ ฝรั่งเศส ชนะ เดนมาร์ก 2-1 ในรอบแบ่งกลุ่ม และเกมที่ อาร์เจนติน่า เฉือนเอาชนะ ออสเตรเลีย 2-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย คอลลิน่า ยืนยันว่าเลือก มาร์ซีเนียค เพราะประทับใจผลงานที่ลงทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยมตลอดทัวร์นาเมนต์นี้ และยกย่องว่าเขาเป็นคนที่เหมาะสมที่จะรับผิดชอบเกมสำคัญนี้

ส่วนความพร้อมของคู่ชิงอันดับที่ 3 ระหว่าง โครเอเชีย รองแชมป์เก่า กับ โมร็อกโก ซึ่งจะลงเตะเวลา 22.00 น. คืนวันพรุ่งนี้ ที่สนามคาลิฟา อินเตอร์ เนชั่นแนล สเตเดี้ยม ซลัตโก้ ดาลิช นำลูกทีม “ตราหมากรุก” ลงฝึกซ้อมที่กรุงโดฮา นำโดย ลูก้า โมดริช กองกลางกัปตันทีม วัย 37 ปี ที่คาดว่าจะเป็นเกมสุดท้ายในฟุตบอลโลกของเขาด้วย โดยโมดริช ลงเล่นให้ทีมชาติไปแล้ว 161 นัด นับตั้งแต่ปี 2006-2022 เกมนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงนักเตะบางตำแหน่ง บรูโน เพตโควิช, มาร์โก ลิวายา น่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ส่วนตำแหน่งอื่นยังคงยึดผู้เล่นตัวหลักชุดเดิม ทั้ง มาร์เซโล โบรโซวิช ,มาเตโอ โควาซิช ,ลูกา โมดริช และ อิวาน เปริซิช พร้อมลงสนาม


ด้านทีมชาติโมร็อกโก “สิงโตแอตลาส” จากทวีปแอฟริกา ของ วาลิด เรกรากุย ความพร้อมเกมนี้ 2 นักเตะกองหลัง นาเยฟ อาเกิร์ด และ นูสแซร์ มาซราอุย มีอาการบาดเจ็บ ส่วนตัวหลักคนอื่น อาชราฟ ฮาคิมี่, โซฟียาน อัมราบัต, อัซเซดีน อูนาฮี, ฮาคิม ซิเย็ค และ ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ พร้อมลงเล่นเกมประวัติศาสตร์ เพื่อลุ้นคว้าอันดับ 3 ให้ได้

ความเคลื่อนไหวคู่ชิงชนะเลิศ ระหว่าง “ฟ้า-ขาว” อาร์เจนติน่า กับ “ตราไก่” ฝรั่งเศส ลิโอเนล สกาโลนี่ กุนซือทีมฟ้า-ขาว นำนักเตะลงฝึกซ้อม โดย ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมไม่ได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมในช่วง 15 นาทีแรก ที่เปิดให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพ เนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้อหลังต้นขาซ้ายเล็กน้อย ตามรายงานของสื่ออาร์เจน ติน่า แต่คาดว่า เมสซี่ จะยังคงนำทัพลงสนามเกมนัดชิงแน่นอน และเกมนี้จะเป็นการแย่งชิงดาวซัลโว ระหว่าง ลิโอเนล เมสซี กับ คีเลียน เอ็มบัปเป้ เพื่อนร่วมสโมสรเปเอสเช ที่ทำไปแล้วคนละ 5 ประตู อีกด้วย

ด้าน ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ส่งสัญญาณว่าไม่คิดเรียกตัว คาริม เบนเซม่า ดาวยิงจอมเก๋าจากสโมสรเรอัล มาดริด มาช่วยทีมในนัดชิงชนะเลิศ หลังถูกสื่อถามประเด็นนี้ โดย เดส์ชองส์ กล่าวกับสื่อในระหว่างการแถลงข่าวว่า “ขอคำถามต่อไป” ด้าน มาร์ก้า สื่อของสเปน รายงานว่า เอ็มมานูเอล มาครง ประธานธิบดีฝรั่งเศส เตรียมเชิญ เบนเซม่า มาชมเกมในวันอาทิตย์นี้ร่วมกับเขา รวมทั้ง นักเตะทีมชาติรายอื่นๆที่บาดเจ็บจนต้องพลาดลงเล่นฟุตบอลโลกครั้งนี้ รวมทั้ง ปอล ป็อกบา และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ด้วย


สหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส ประกาศแยกทางกับ เฟร์นานโด ซานโตส กุนซือวัย 68 ปี แล้ว เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังจากที่ทำผลงานไม่เป็นไปตามเป้า พาทีมฝอยทองตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก ยุติการทำงานกับทีมชาติโปรตุเกสไว้ที่ 8 ปี ซานโตส ได้ทำข้อตกลงตกลงกับสหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกสเพื่อแยกทางกัน ในขณะที่ยังเหลือสัญญาอีก 2 ปี โดยผลงานที่โดเด่นของเขา คือการนำทีม คว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร 2016 ซึ่งถือว่าเป็นถ้วยรางวัลระดับนานาชาติถ้วยแรกของประเทศ และคว้าแชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ในปี 2019.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว