fbpx

ผู้ว่าฯ กทม.ต้อนรับ “แอนนา” มิสยูนิเวิร์สฯ

กรุงเทพฯ 3 ส.ค. – ผู้ว่าฯ กทม. ยินดี “แอนนา” คว้าตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2022 สร้าง Soft Power ที่ดีสร้างแรงบันดาลใจให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่น่าอยู่มากขึ้น


นายชัชชาติ​ สิทธิพันธุ์​ ผู้ว่าฯ กทม. ให้การต้อนรับ​ นางสาวแอนนา เสืองามเอี่ยม​ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 (Miss Universe Thailand 2022)​ อายุ 23 ปี​ และสาวงาม​​ที่ได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022​ โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครร่วมให้การต้อนรับ​

ผู้ว่าฯ กทม.​ กล่าวว่า​ วันนี้เป็นโอกาสที่ดีที่ กทม.ได้ต้อนรับและร่วมแสดงความยินดีกับผู้ชนะการประกวด Miss Universe Thailand 2022 รวมถึงทีมงาน​ที่น่าตื่นเต้น คือ น้องแอนนา คือ เลือดเนื้อเชื้อไขของ กทม. และคุณพ่อของน้องแอนนา ก็คือ นายสมชาย เสืองามเอี่ยม เพื่อนร่วมงานของเราเอง เนื่องจากเป็นลูกจ้างประจำ​ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) อยู่ที่สำนักงานเขตตลิ่งชัน ซึ่งเป็นพนักงานเก็บขนมูลฝอยที่อยู่ท้ายรถบีบอัดขยะโดยทำงานมาแล้วกว่า 32 ปี โดยงานดังกล่าวเป็นอาชีพที่หนักและมีความสำคัญ ถ้าไม่มีเจ้าหน้าที่แบบพี่สมชาย บ้านเมืองก็คงไม่มีความสะอาด ซึ่งคุณแม่ของน้องแอนนาก็เป็นลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) ของสำนักงานเขตตลิ่งชันด้วยเช่นเดียวกัน โดยคุณพ่อต้องเริ่มทำงานตั้งแต่เวลา 01.00 น.​ เพื่อไปส่งขยะที่สถานีขนถ่ายขยะมูลฝอยหนองแขม ต้องขอขอบคุณครอบครัวของน้องแอนนาด้วยที่ทำให้เรามีความภาคภูมิใจ รวมถึงที่น้อง ๆ ที่ชนะการประกวดในตำแหน่งต่าง ๆ ทุกคน​ที่ล้วนมีความสามารถเช่นเดียวกัน ซึ่งจะเป็น Soft Power ที่ดี กทม.​เองก็พร้อมที่จะทำงานร่วมกันกับทาง Miss Universe Thailand เนื่องจากความร่วมมือระหว่าง กทม.กับภาคเอกชนเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยพัฒนาเมืองในหลาย ๆ ด้านได้


“ขอขอบคุณพี่สมชายและภรรยา ที่เสียสละทำงานหนักมาทั้งชีวิตให้คน กทม. และดูแลลูกมาอย่างดี ทำให้พวกเรามีความภาคภูมิใจในครอบครัวของกทม.​ ขอบคุณนะครับ” ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวขอบคุณด้วยความภาคภูมิใจ

ด้านนางสาวแอนนา​ กล่าวว่า​ ขอขอบคุณทุกอย่างที่หล่อหลอมให้ชีวิตของแอนนามีวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นด้านการศึกษาและด้านต่าง ๆ ซึ่งเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตแอนนาจะนำมาสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมและทุก ๆ ด้าน แอนนาจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด โดยนำเรื่องราวชีวิตของแอนนา มาร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาในเรื่องของสิ่งแวดล้อม​ เรื่องขยะและการศึกษา ให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่น่าอยู่มากขึ้นและมีการพัฒนามากขึ้นแอนนาจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด

ผู้ว่าฯ กทม.​ กล่าวเพิ่มเติมว่า​ น้องแอนนาสามารถเป็น Soft Power ที่ดีได้เพราะมีกลุ่มแฟนคลับ รวมถึงความเก่งของตัวน้องแอนนาเองและน้อง ๆ ผู้ชนะการประกวดที่ได้รับตำแหน่งทุกคน สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คนจำนวนมากได้ เช่นเรื่องความมีระเบียบวินัย​ ความอดทน​ การศึกษา​ ซึ่งทุกเรื่องเป็นเรื่องสำคัญ​ ถ้าทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด บ้านเมืองเราจะสามารถเดินหน้าไปได้ ตัวอย่างเช่น​ คุณแอนนาพูดเรื่องการเก็บขยะและคัดแยกขยะซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก หากคุณแอนนา ช่วยกันเผยแพร่เรื่องนี้ก็จะมีผลต่อความคิด ต่อการกระทำของผู้อื่น​ ต้องขอขอบคุณกองประกวด​ Miss Universe Thailand 2022​ ที่ กรุณาแวะมาเยี่ยมและให้ร่วมมือในส่วนนี้ ซึ่ง กทม.ต้องการความร่วมมือกับภาคเอกชนและทุกภาคส่วน


“คุณแอนนา มีความสำคัญเนื่องจากเป็นลูกหลานของ กทม.เอง คุณแอนนาอยู่กับกองขยะมาตั้งแต่เด็ก จึงส่งผลในแง่ของการสร้างความเปลี่ยนแปลงด้านขยะให้มีพลังมากยิ่งขึ้นได้​ ซึ่งอาจจะช่วยสื่อสารทางด้านนโยบายการจัดการขยะของ กทม.และด้านความร่วมมือต่าง ๆ ในอนาคต​ จะเห็นได้ว่าสุดท้ายการประกวดครั้งนี้เราไม่ได้พูดเรื่องของความสวยงามด้านเดียวแล้ว แต่เรามีการพูดและสื่อสารด้านสังคม​ ด้านการเปลี่ยนแปลงด้านความคิด สุดท้ายแล้วผลจากการได้รับตำแหน่งคือการที่จะทำอย่างไรที่จะเปลี่ยนแปลงให้สังคมดีขึ้น ซึ่งอาจจะเริ่มต้นจากการคัดแยกขยะเพราะเกี่ยวข้องกับตัวน้องแอนนาโดยตรง​ เพราะน้องแอนนา มีประสบการณ์ด้านนี้​เนื่องจากคุณพ่อเองก็ทำงานเก็บขนขยะกับ กทม. ซึ่งเรื่องนี้ก็มีหลายมิติ โดย กทม.จะเป็นผู้ทำงานด้านนี้โดยตรง ส่วนทางกองประกวด​ Miss Universe Thailand​ คงเป็นผู้ช่วยสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้ ” ผู้ว่าฯ กทม. กล่าว. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง