fbpx

วัดมหาธาตุฯ-วัดอรุณฯ แน่น แห่ไหว้พระเสริมมงคลปีใหม่

กรุงเทพฯ 31 ธ.ค. – ปีนี้วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ฯ จัดงานสมโภช พระอารามหลวง 338 ปี ช่วงค่ำจะมีการเปิดไฟประดับอย่างวิจิตรตระการตา และมีกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ประชาชนจึงเนืองแน่นมากกว่าทุกๆ ปี


ก่อนจะเริ่มกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีในช่วง 19.00 น. เป็นต้นไป ยาวไปจนเที่ยงคืน ที่วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ฯ มีสาธยายธรรมจากพระคุณเจ้าพระธรรมทูต ทั้งภาคภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เนื่องจากมีชาวต่างชาติเดินทางมาร่วมฟังธรรมเช่นกัน จัดภายในพระอุโบสถ ซึ่งถือเป็นพระอุโบสถที่ใหญ่ที่สุดในพระนครด้วย และตอนนี้กระแสสายศรัทธามาไหว้สมเด็จเฮง เขมจารี อดีตเจ้าอาวาส กำลังนิยม ทำให้ทางวัดอัญเชิญองค์หล่อสมเด็จเฮงไปประดิษฐานบริเวณติดฝั่งสนามหลวง ใกล้กับต้นพระศรีมหาโพธิ์ ซึ่งการมาไหว้สมเด็จเฮง เชื่อว่าชีวิตจะได้เฮง เก่ง ดังที่สมเด็จเฮงท่านได้สร้างบุญบารมี และสร้างความก้าวหน้าการศึกษาให้กับคณะสงฆ์

ส่วนที่วัดอรุณราชวรารามฯ ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติต่างเช่าชุดไทยแล้วร่วมถ่ายรูปกับองค์พระปรางค์และบริเวณรอบอารามวัด รวมถึงถ่ายรูปกับยักษ์วัดอรุณ พร้อมร่วมทำบุญถวายสังฆทานและผ้าไตรจีวร ไหว้พระพุทธธรรมิศราชโลกธาตุดิลก เพื่อความเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่


กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค หากมาที่วัดมหาธาตุหรือวัดอรุณ ไม่ได้ สามารถสวดได้ที่วัดใกล้บ้าน หรือชมการถ่ายทอดผ่านออนไลน์ของกรมการศาสนา.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว