fbpx

กทม.เตรียมแถลงเปิดศูนย์ฯ อำนวยความสะดวกผู้ขอถ่ายหนัง 3 ต.ค.นี้

กรุงเทพฯ 18 ก.ย. – กทม. เตรียมแถลงเปิดศูนย์ประสานงานการถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ขอถ่ายหนังในพื้นที่กรุงเทพฯ 3 ตุลาคมนี้


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการจัดตั้งศูนย์ประสานงานการถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 20/2566 ว่ากรุงเทพมหานครได้มีการหารือกับกรมการท่องเที่ยว ในเรื่องการขออนุญาตถ่ายทำภาพยนตร์ เนื่องจากการที่ต่างประเทศจะมาถ่ายภาพยนตร์ในประเทศไทยจะต้องมีการขออนุญาตกับกรมการท่องเที่ยวก่อน และที่ผ่านมาการถ่ายภาพยนตร์อาจจะมีประเด็นเรื่องความไม่สะดวกต่างๆ รวมถึงมีค่าอำนวยความสะดวกที่ไม่ชัดเจน ในอนาคตกรุงเทพมหานครจึงจะจัดตั้งศูนย์ประสานงานการถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หรือ BANGKOK FILM-MAKING COORDINATION CENTER (BFMCC) ขึ้น เพื่อให้ทั้งคนไทยและคนต่างประเทศได้รับความสะดวกในเรื่องนี้ และเพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนกับประชาชนในส่วนอื่น อาทิ การกีดขวางการจราจร

โดยสถานที่ตั้งศูนย์ฯ จะอยู่ที่อาคารส่วนการท่องเที่ยว (ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว) ถนนพระอาทิตย์ เขตพระนคร โดยมีผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ ซึ่งหน้าที่ของศูนย์คือเป็น One Stop Service ในการประสานงานการขออนุญาต อำนวยความสะดวกในการประสานงานขออนุญาตถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ให้ข้อมูลข่าวสาร กฎ ระเบียบในเบื้องต้นในการใช้พื้นที่กรุงเทพมหานครถ่ายทำภาพยนตร์ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่ของกรุงเทพมหานครด้วย


“จริงๆ แล้วเรามองในแง่ของ Soft Power ตามนโยบายรัฐบาลด้วย เพราะภาพยนตร์ก็เหมือนตัวคูณที่จะเผยแพร่ Soft Power ของประเทศไทย จะเห็นได้จากเวลามีภาพยนตร์เกี่ยวกับเมืองไทยเผยแพร่ออกไปในสื่อต่างๆ เช่น Netflix YouTube ก็จะเกิดการกระตุ้นให้คนอยากมาเจอ มาดู มาสัมผัสวัฒนธรรมและสิ่งที่น่าสนใจในเมืองไทยมากขึ้น ซึ่งเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ด้วย” ผู้ว่าฯ กทม. กล่าว

ทั้งนี้ จะมีการแถลงข่าวเปิดศูนย์ประสานงานการถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมกับการแถลงข่าวจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ กรุงเทพกลางแปลง ในวันที่ 3 ตุลาคม 2566 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต