fbpx

สธ.ร่วม “สยามพารากอน-ไอคอนสยาม” เปิดจุดฉีดวัคซีนโควิด

กรุงเทพฯ 20 ธ.ค.- สธ.ร่วมกับภาคเอกชน เปิดจุดฉีดวัคซีนโควิดนอกสถานพยาบาล “สยามรวมใจ เติมความสุข เติมภูมิคุ้มกัน” ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน และไอคอนสยาม ตั้งแต่ 20-26 ธ.ค.นี้ หวังปีใหม่ 2566 เฉลิมฉลองสุขใจ ปลอดโรค


นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (รมช.สธ. ) เปิดจุดฉีดวัคซีนโควิด -19 “สยามรวมใจ เติมความสุข เติมภูมิคุ้มกัน “ บริเวณชั้น 5 รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอนให้ประชาชนวอล์กอินเข้ามารับบริการ ซึ่งวัคซีนที่จัดเตรียมฉีดมีทั้งไฟเซอร์ ที่เหมาะสำหรับประชาชนอายุ 12 ปีขึ้นไป และวัคซีนแอสตราเซเนกา เหมาะสำหรับประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ซึ่งมีฉีดเพียงพอให้ประชาชนเฉลี่ยวันละ 500 คน ซึ่งการเปิดบริการฉีดจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น ตั้งแต่วันนี้ (20 ธ.ค.) และสิ้นสุดในวันที่ 26 ธันวาคม โดยบริการครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างสยามพารากอนและไอคอนสยาม กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และโรงพยาบาลสมิติเวช รพ.ธนบุรี ซึ่งวานนี้ที่ไอคอนสยามก็เปิดจุดฉีดวัคซีนแล้วเช่นกัน โดยสามารถรองรับประชาชนได้ 500 คน

อย่างไรก็ตาม หวังว่าจะมีประชาชนเดินทางมารับวัคซีนเข็มกระตุ้นมากขึ้นทั้งเข็ม 3 เข็ม 4 และเข็ม 5 เพื่อให้การจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองปีใหม่ 2566 ปลอดภัยจากโรค และทำให้เมื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา ไปพบปะบุคคลอันเป็นที่รักในครอบครัว ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ จะมีความมั่นใจและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น


ทั้งนี้ ข้อมูลการรับวัคซีนของไทยที่ผ่านมาจำนวน 140,000,000 โดส พบว่ามีประชาชนได้รับผลกระทบเสียชีวิตจากการรับวัคซีนเพียงแค่ 6 คนเท่านั้น จึงอยากให้ประชาชนมั่นใจความปลอดภัยของวัคซีนและมารับวัคซีนเข็มกระตุ้นให้มากขึ้น

นายสาธิตยัง กล่าวว่า สำหรับแนวทางการถอดหน้ากากอนามัยนั้น ยืนยันที่ผ่านมา ไม่ได้มีการบังคับให้สวมใส่หน้ากากอนามัย แต่เนื่องจากประชาชนมีความรู้ความเข้าใจ สถานที่แออัด สถานที่สาธารณะ นิยมสวมใส่หน้ากาก ขณะที่สถานที่โปร่ง อากาศถ่ายเท ถอดหน้ากากอนามัยได้ ส่วนกรณีที่นักวิชาการระบุในเดือนกุมภาพันธ์สามารถถอดหน้ากากอนามัยได้ หากมีการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นมากพอนั้น ขณะนี้ต้องรอคณะผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้พิจารณา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง