fbpx

กรมราชทัณฑ์นำนักโทษลอกท่อช่วยน้ำท่วม

นนทบุรี 5 ต.ค. – “ราชทัณฑ์” นำนักโทษกว่า 100 คน ช่วยประชาชนวางกระสอบทรายท่าน้ำนนท์-ลอกท่อ ถ.แจ้งวัฒนะ หลังฝนตกน้ำท่วมหนัก ด้าน “สมศักดิ์” รมว.ยุติธรรม ยืนยันพื้นที่ไหนมีปัญหาอยากให้ช่วย ให้ประสานมาได้เลย พร้อมบริการสังคมทันที


หลังเกิดปัญหาน้ำท่วมขังจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ในถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดเทศบาลนครนนทบุรี ได้ประสานถึงกรมราชทัณฑ์ เพื่อของานสาธารณะ นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ จึงสั่งการให้นำผู้ต้องขังจากเรือนจำออกช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัย และจุดวิกฤติที่มีน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ โดยผู้ต้องขังจากเรือนจำจังหวัดนนทบุรี เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เรือนจำกลางบางขวาง และเรือนจำกลางคลองเปรม รวม 40 คน ร่วมกรอกกระสอบทราย และวางกระสอบทราย ทำแนวกั้นบริเวณหอนาฬิกา ท่าน้ำนนทบุรี ระยะความยาว 350 เมตร

ผู้ต้องขังจากเรือนจำจังหวัดปทุมธานี 37 คน ลงพื้นที่ล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำ บริเวณหน้าศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ระยะทางประมาณ 700 เมตร และผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดนนทบุรี 19 คน ลงพื้นที่ทำความสะอาดท่อระบายน้ำ บริเวณหน้าโรงเรียนปัญญาภิวัฒน์ จนถึงบริเวณทางเลี่ยงเมืองปากเกร็ด-นนทบุรี ระยะทาง 500 เมตร เพื่อแก้ไขปัญหาทางระบายน้ำไปสู่แม่น้ำเจ้าพระยา และน้ำท่วมขังผิวการจราจรในระดับสูง


ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า วันนี้ตนอาจจะไม่ได้ลงพื้นที่ไปด้วยตัวเอง เพราะติดประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล แต่ได้ส่งอาหารและน้ำดื่มไปให้กำลังใจกับผู้ต้องขัง โดยการลอกท่ออาจจะล่าช้าบ้าง เพราะน้ำในท่อระบายแรง จากฝนที่ตกลงมา ผู้ต้องขังลงไปในท่อได้ไม่สะดวก แต่เราจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

“ผมยืนยันหากหน่วยงานท้องถิ่นที่คาดว่าพื้นที่ตัวเองจะมีปัญหาน้ำท่วมขัง ขอให้ประสานมายังกรมราชทัณฑ์ได้เลย เรายินดีให้บริการสังคม ซึ่งวันนี้ผู้ต้องขังออกไปทำงานมากขึ้น เพราะงานมีคุณภาพ พื้นที่ใดมีปัญหาขอให้ประสานมา เราอยากช่วยประชาชน กระทรวงยุติธรรม กรมราชทัณฑ์ และผู้ต้องขังทุกคน อยากช่วยลดภาระให้กับสังคมและประชาชน เรายินดีให้บริการ” นายสมศักดิ์ กล่าว. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี